Đậu hũ nhồi nấm sốt cam, món chay đẹp mắt và dễ làm

Nấu gì hôm nay 21/09/2019 13:00

Đậu hũ nhồi nấm sốt cam là món chay đãi tiệc không thể bỏ qua. Vị béo của đậu hũ và vị chua ngọt của sốt cam tạo nên sự kết hợp tuyệt vời của món ăn.

Nguyên liệu nấu đậu hũ nhồi nấm sốt cam

Đậu hũ chiên vàng: 200g

Đậu hũ tươi: 100g

Nấm linh chi, nấm kim châm, nấm đông tươi: mỗi thứ 100g

Hành poa rô: 50g

Cà rốt bi: 100g

Hạt nêm Knorr 3 Nấm ngon

Nấm đùi gà: 60ml

Dầu thực vật: 40g

Muối

Đường: 5g

Bột năng

Ớt chuông Đà Lạt xanh, vàng, đỏ

Cam tươi: 1 trái

Súp bột cam: 2 thìa

Cách nấu đậu hũ nhồi nấm sốt cam

Bước 1: Rửa sạch tất cả các loại nấm bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 3 phút, sau đó rửa sạch laị bằng nước lã rồi vớt ra rổ để ráo trong rổ.

Cà rốt, hành boa rô, hành tây, ớt, cam tươi rửa với nước rồi để ráo trong một rổ khác. Đậu hũ tươi và chiên vàng thì chỉ cần rửa sơ với nước.

Bước 2: Sơ chế

Đun sôi khoảng 500ml nước rồi cho 100g cà rốt bi vào chần sơ khoảng 5 phút sau đó bỏ qua nước lạnh khoảng 2 phút để giữ màu cà rốt. Thái nhỏ cà rốt, hành boa rô, ớt chuông và các loại nấm thành cỡ hạt lựu rồi bỏ tất cả vào một bát riêng.

Đậu hũ nhồi nấm sốt cam, món chay đẹp mắt và dễ làm - Ảnh 1

(Ảnh: Internet)

Bước 3: Vắt 1 trái cam tươi vào một bát lớn, sau đó pha cùng với 100ml nước ấm với 2 thìa súp bột cam để bột cam ra mày đẹp và tươi hơn. Dùng muỗng đánh đều cho bột cam tan hết. Cho bột cam vừa pha vào cùng với nước cam.

Bước 4: Làm nhân đậu hũ

Bắc bếp lên đến khi chảo nóng cho 40g dầu thực vật vào, dầu vừa sôi thì cho hành boa rô vào đảo đều đến khi boa rô có mùi thơm thì cho hỗn hợp cà rốt, ớt chuông và nấm đã thái hạt lựu vào xào chung trong vòng 3 phút. Cho vào hỗn hợp trong chảo 2 thìa cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và đảo đều.

Bước 5: Cho vào hỗn hợp trên 100g đậu hũ tươi để tạo sự kết dính, dùng đũa bếp đánh dẹp nát đậu hũ tươi. Đối với 5 miếng đậu hũ chiên, đem cắt theo hình tam giác thành 10 miếng và dùng muỗng bỏ một phần nhân đậu hũ ra, sau đó dồn hỗn hợp nhân đã làm vào miếng đậu hũ vừa cắt sao cho đẹp mắt. Đem hấp trong 3 phút, có thể tận dụng nồi cơm điện.

Đậu hũ nhồi nấm sốt cam, món chay đẹp mắt và dễ làm - Ảnh 2

Bước 6: Chế biến nước sốt cam

Cho hỗn hợp nước cam vào chảo, thêm 1/4 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm tạo món ăn thanh ngọt tươi mát. Bật bếp lên ở lửa nhỏ rồi đảo sao cho gia vị tan đều trong nước cam.

Thêm một thìa cà phê nước tương và 1 muỗng cà phê dầu hào rồi đánh đều cùng hỗn hợp. Sau đó, hòa 1 muỗng cà phê bột năng với 50ml nước lọc cho vào hồn hợp nước cam khuấy đều lên. Nêm nếm điều chỉnh gia vị.

Bước 7: Rải nước sốt cam ra đĩa, trang trí xung quanh bằng ớt chuông, hành tây và cà rốt hạt lựu rồi đặt đậu hũ nhồi nấm vào.

Món ăn sẽ ngon hơn nếu ăn cùng với cơm nóng nước tương tỏi ớt.

Dùng đậu hũ làm bánh donut: Tưởng không ngon mà ngon không tưởng, già trẻ lớn bé ai cũng mê!

Mỗi chiếc bánh donut nhỏ xinh xốp mềm với chút béo ngậy của đậu phụ. Chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy ngon vô cùng rồi!

TIN MỚI NHẤT