Đi ăn buffet không muốn bị lỗ tuyệt đối không nên ăn 5 món ăn dưới đây

Mẹo vặt trong bếp 08/01/2021 12:39

Đây là mẹo đi ăn buffet mà không phải ai cũng biết, thế nhưng nếu muốn ăn buffet 'không lỗ' thì hãy tránh xa 5 món ăn dưới đây

1. Những món ăn có nhiều tinh bột

Phải kể đến những món như cơm chiên, mì xào, bánh bao và các món chứa nhiều tinh bột luôn có sẵn trong các nhà hàng buffet. 

Đây đều là những món ăn vừa rẻ tiền vừa dễ khiến thực khách cảm thấy nhanh no bụng, không ăn được nhiều. Nếu vừa vào ăn buffet mà bạn đã ngay lập tức những món này vì nếu không bạn sẽ không còn muốn ăn những món khác nữa. 

Đi ăn buffet không muốn bị lỗ tuyệt đối không nên ăn 5 món ăn dưới đây - Ảnh 1

2. Những món ăn tráng miệng

Món tráng miệng ở nhà hàng buffet thường để ở những nơi dễ nhìn thấy. Chúng thường có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy nhiên, các món tráng miệng thường chứa nhiều đường và kem. Nếu bạn ăn chúng quá sớm thì trong thời gian ngắn bạn sẽ nạp rất nhiều calo vào cơ thể, vừa dễ no bụng lại gây tăng cân.

3. Các loại trái cây

Trái cây cũng là món giải ngấy hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn thưởng thức chúng quá sớm nó sẽ khiến dạ dày ắp và chẳng còn chỗ chứa cho các loại thực phẩm khác.

Cảm giác thèm ăn cũng mất đi sau khi bạn ăn hoa quả. Vì vậy, để tránh lãng phí tiền bạc, bạn nên ăn hoa quả và đồ tráng miệng vào cuối bữa ăn.

Đi ăn buffet không muốn bị lỗ tuyệt đối không nên ăn 5 món ăn dưới đây - Ảnh 2

4. Các loại thịt tẩm ướp nhiều gia vị

Nhiều người đi ăn buffet để ăn thịt. Tuy nhiên, phần lớn thịt trong bữa tiệc buffet là thịt tổng hợp và được tẩm ướp nhiều gia vị để trong ngon lành hơn.

Giá của những loại thịt này tương đối rẻ. Ngay cả khi khách hàng ăn nhiều thì nhà hàng cũng không lo bị thua lỗ.

5. Các loại đồ uống có gas

Nhà hàng buffet nào cũng có phụ vụ đồ uống có gas. Chúng giúp bạn cảm thấy đỡ ngấy khi ăn quá nhiều hải sản hay thịt. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn bị đầy bụng và không thể ăn các món khác.

Đây cũng là mục đích chính của người kinh doanh. Do đó, khi đi ăn buffet, bạn hãy uống thật ít nước và dành bụng để thưởng thức các món ăn ngon của nhà hàng.

8 mẹo làm sạch giày trắng chỉ mất 1 phút

Giày trắng được nhiều người sử dụng vì dễ phối đồ nhưng lại dễ dính bẩn và khó sạch. Bỏ túi 8 mẹo đơn giản này làm sạch giày trắng sẽ đơn giản hơn.

TIN MỚI NHẤT