8 mẹo làm sạch giày trắng chỉ mất 1 phút

Mẹo vặt trong bếp 08/01/2021 12:25

Giày trắng được nhiều người sử dụng vì dễ phối đồ nhưng lại dễ dính bẩn và khó sạch. Bỏ túi 8 mẹo đơn giản này làm sạch giày trắng sẽ đơn giản hơn.

Sử dụng chanh làm sạch vết bẩn giày trắng

Chanh là một trong những chất làm sạch giày trắng rất hiệu quả. Nhờ thành phần chứa nhiều axit, chanh sẽ giúp đánh bật các vết bùn, đất bám trên bề mặt giày trắng. Chỉ cần cắt ngang quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn.

8 mẹo làm sạch giày trắng chỉ mất 1 phút - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chà mạnh miếng chanh tươi để tẩy sạch vết bẩn hoặc vắt trực tiếp nước chanh lên khu vực có vết bẩn cứng đầu rồi dùng bàn chải chà. Sau khi xát đều nước chanh lên mặt giày nên để 15 – 20 phút để axit trong chanh phát huy hết tác dụng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

Làm sạch giày trắng bằng kem đánh răng

8 mẹo làm sạch giày trắng chỉ mất 1 phút - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ cần một chút kem đánh răng và một chiếc bàn chải cũ là có thể tẩy sạch vết ố giày rất dễ. Bôi kem lên vết bẩn và lấy chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, nhúng vào dung dịch xà phòng pha với nước ấm rồi chà mạnh lên vết bẩn. Sau 3 – 5 phút vết bản sẽ bị đánh bay. Sau đó, dùng khăn lau sạch bọt và lau khô giày của bạn sẽ lại trắng như vừa mới mua.

Nước rửa móng tay làm sạch giày trắng

8 mẹo làm sạch giày trắng chỉ mất 1 phút - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lấy một miếng bông tẩy trang thấm dung dịch nước rửa móng tay rồi chà lên vết bẩn trên giày đến khi nào vết bẩn biến mất thì thôi. Hoặc cũng có thể chấm dung dịch trực tiếp lên vết bẩn, đợi 5 đến 10 phút sau rồi lấy chàn chải chà lên vết bẩn để chúng biến mất.

Nước tẩy trắng giúp làm sạch giày trắng

Giày vải làm từ chất liệu vải cotton bị ố vàng và lem bẩn bùn đất có thể cho quay cùng máy giặt. Sau đó dùng thuốc tẩy trắng và ố vàng hòa 1 lượng nước tẩy cùng với nước và một chút bột giặt.

Ngâm trong vòng 15-30 phút sau đó giặt lại bằng nước thường và phơi nắng cho khô. Vết bẩn, ố vàng sẽ biến mất và sợi vải trở nên trắng sáng như ban đầu.

Khăn mềm kết hợp với giấm ăn làm sạch giày trắng

8 mẹo làm sạch giày trắng chỉ mất 1 phút - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Gặp những vết bẩn nhỏ không muốn mất công và mất thời gian để giặt cả đôi giày hãy làm ướt một chiếc khăn cotton, nhúng với giấm ăn, chà nhẹ lên vết bẩn nhiều lần cho tới khi không còn dấu hiệu của vết bẩn. Cuối cùng xả sạch đôi giày dưới nước và phơi khô là được.

Phấn rôm giúp tẩy sạch vết bẩn giày trắng

Trước khi giặt giày, rắc một ít phấn rôm vào các vết bẩn (nếu đó là một vết dầu). Sau 10 phút, nên lau bỏ phấn rôm từ giày và giặt dưới vòi nước chảy. Sử dụng một bàn chải đánh răng cũ để tiếp tục loại bỏ những vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

Cồn và bông y tế

8 mẹo làm sạch giày trắng chỉ mất 1 phút - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng rượu để thay cồn là chất dẫn để vệ sinh giày trắng bị ố. Nhúng một nhúm bông y tế vào cồn (rượu) rồi chà nó lên vết bẩn. Sau đó, dùng một chiếc khăn ấm để lau. Cách này khá hiệu quả trong việc tẩy giày trắng bị ố.

Sử dụng nước rửa chén

Đối với giày vải nên hạn chế dùng bàn chải, vì bàn chải cứng sẽ làm xù các sợi vải, làm giày mau chóng xuống màu. Hãy dùng khăn giấy thấm dung dịch nước rửa chén trong thau để vệ sinh phần vải giày.

Nước rửa chén tạo bọt và tẩy rửa vừa đủ, giúp cho lớp vải giày lâu bạc màu hơn. Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa chứa cồn để vệ sinh giày vải, vì lớp vải sẽ bị ố vàng lập tức.

Vết cháy trên bàn là bay biến nhờ những cách này

Bàn là sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện các vết đen do vải cháy bám vào. Để khắc phục tình trạng này đừng quên một số mẹo đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT