Bếp to hay nhỏ cũng đừng tiết kiệm tiền khi mua thứ này, rất nhiều rắc rối trong nhà sẽ được giải quyết

Mẹo vặt trong bếp 02/10/2024 05:00

Ngoài công dụng thấm dầu hút dầu mỡ thừa thì giấy thấm dầu nấu ăn còn có thể mang lại nhiều lợi ích bất ngờ khác trong gian bếp của bạn.

Nếu bạn thích nướng bánh, có lẽ bạn luôn có sẵn giấy thấm dầu nấu ăn. Đây là thứ thiết yếu để lót khay nướng và ngăn ngừa những vấn đề bám dính khó chịu khi nướng bánh ngọt, bánh quy, bánh xốp. Nhưng bạn có biết loại giấy tiện dụng này còn có nhiều mẹo vặt khác không? Từ việc giữ cho nhà bếp của bạn gọn gàng đến việc làm cho món ăn của bạn trông ngon miệng, giấy thấm dầu đa năng hơn bạn nghĩ. Sau đây là một số mẹo vặt với giấy thấm dầu ngoài việc nướng bánh.  

Bếp to hay nhỏ cũng đừng tiết kiệm tiền khi mua thứ này, rất nhiều rắc rối trong nhà sẽ được giải quyết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

5 mẹo vặt với giấy thấm dầu nấu ăn ngoài việc nướng bánh

Giữ gian bếp sạch sẽ

Việc vệ sinh bếp có thể rất mệt mỏi, đặc biệt là khi có đường hoặc muối đổ ra. Để giữ cho mặt bếp sạch bóng, hãy trải một tờ giấy thấm dầu trước khi bắt đầu nấu ăn. Bất kỳ vết đổ nào cũng sẽ bám trên giấy, giúp bạn dễ dàng vệ sinh. Thêm vào đó, mặt bếp của bạn sẽ sạch sẽ và sẵn sàng cho công việc tiếp theo.

Bếp to hay nhỏ cũng đừng tiết kiệm tiền khi mua thứ này, rất nhiều rắc rối trong nhà sẽ được giải quyết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vệ sinh ngăn kéo tủ bếp

Giữ cho ngăn kéo và kệ bếp trông mới mẻ bằng giấy thấm dầu. Chỉ cần cắt giấy vừa với kích thước của tủ và lót vào ngăn kéo hoặc kệ. Khi giấy bị bẩn, bạn có thể dễ dàng thay giấy mới. Đây là cách đơn giản để giữ ngăn kéo tủ bếp ngăn nắp và sạch sẽ. 

Bếp to hay nhỏ cũng đừng tiết kiệm tiền khi mua thứ này, rất nhiều rắc rối trong nhà sẽ được giải quyết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Làm túi bắt kem

Không có túi bắt kem? Không vấn đề gì. Bạn có thể tự tạo túi bắt kem bằng giấy thấm dầu. Cắt giấy thành hình tam giác, cuộn thành hình nón và đổ kem vào. Bây giờ bạn đã sẵn sàng trang trí bánh quy và bánh nướng xốp như một chuyên gia.

Bếp to hay nhỏ cũng đừng tiết kiệm tiền khi mua thứ này, rất nhiều rắc rối trong nhà sẽ được giải quyết - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Gói thực phẩm

Giấy thấm dầu hoàn hảo để gói thực phẩm. Dùng để gói bánh sandwich, bánh mì kẹp thịt hoặc bánh quy. Cũng tuyệt vời để gói các món nướng làm quà tặng. Chỉ cần gói lại, dán băng dính và thêm một dải ruy băng là đã có một món quà dễ thương và thiết thực.

Bếp to hay nhỏ cũng đừng tiết kiệm tiền khi mua thứ này, rất nhiều rắc rối trong nhà sẽ được giải quyết - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Cuộn sushi

Làm sushi cuộn nhưng không có thảm tre? Giấy thấm dầu sẽ là giải pháp cứu cánh. Đặt rong biển của bạn lên giấy dầu, thêm nhân và cuộn lại. Đây là một sự thay thế dễ dàng giúp bạn làm sushi ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh sao khoa học, tránh lãng phí và giữ đồ ăn tươi lâu hơn

Dưới đây là một số mẹo sắp xếp thực tế. Bạn có thể giảm thiểu lãng phí thực phẩm ở một mức độ nào đó bằng cách lập kế hoạch hợp lý. 

TIN MỚI NHẤT