Giảm 22kg sau sinh, Á hậu 3 con gây ngỡ ngàng về vóc dáng 'nuột như gái 18', càng sinh càng giảm

Mẹ bầu 30/05/2024 05:00

Á hậu cho biết, dù có ăn uống bồi bổ sức khỏe nhưng cô vẫn không tăng cân, thậm chí còn giảm.

Được xem là Á hậu bí ẩn nhất Vbiz khi lấy chồng ở tuổi 23, Đỗ Hoàng Anh, cô sinh viên trường Đại học Văn Hóa Hà Nội sinh năm 1994 đã giành ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Người đẹp đến từ Hà Nội có số đo: 89-62-90 trở thành gương mặt nổi bật trong cuộc thi nhan sắc năm đó.

Sau khi đạt danh hiệu Á hậu 2 một cuộc thi nhan sắc số 1 của Việt Nam, Đỗ Hoàng Anh được chào đón tại nhiều sự kiện lớn nhỏ. Nhờ danh hiệu này, tên tuổi của cô gái trẻ được phủ sóng ở nhiều phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, Hoàng Anh lại rất khép kín và cô chỉ xuất hiện ở những sự kiện của bạn bè thân thiết.

Giảm 22kg sau sinh, Á hậu 3 con gây ngỡ ngàng về vóc dáng 'nuột như gái 18', càng sinh càng giảm - Ảnh 1
 

 

Giảm 22kg sau sinh, Á hậu 3 con gây ngỡ ngàng về vóc dáng 'nuột như gái 18', càng sinh càng giảm - Ảnh 2
Á hậu Hoàng Anh năm 2012. Ảnh: Internet

Sinh trưởng trong một gia đình nền tảng và gia giáo, mẹ của Hoàng Anh là thạc sĩ Bích Hà, giảng viên trường Đại học Văn hóa. Có thể do nếp nhà ưa cuộc sống kín đáo giản dị nên Hoàng Anh đã không mặn mà với showbiz và cô chuyên tâm vào việc học hành để phát triển bản thân.

Dù đã trải qua 3 lần sinh nở nhưng sắc vóc Hoàng Anh vẫn thon gọn, trẻ trung. Á hậu cho biết cô đã giảm được 22 kg kể từ sau khi sinh con thứ 3. "Sau khi sinh con tôi chủ yếu ở nhà. Tôi không ăn kiêng nhưng việc chăm sóc con nhỏ khá vất vả, vì thế có ăn uống bồi bổ sức khỏe nhưng tôi vẫn không tăng cân, thậm chí còn giảm", cô nói.

Không ăn kiêng khắt khe nhưng Hoàng Anh cho biết nhờ kinh nghiệm từ 2 lần mang bầu trước đây nên cô giảm cân nhanh chóng.

Giảm 22kg sau sinh, Á hậu 3 con gây ngỡ ngàng về vóc dáng 'nuột như gái 18', càng sinh càng giảm - Ảnh 3
 

 

Giảm 22kg sau sinh, Á hậu 3 con gây ngỡ ngàng về vóc dáng 'nuột như gái 18', càng sinh càng giảm - Ảnh 4
Sau sinh, mẹ bỉm về dáng nhanh chóng. Ảnh: Internet

Cô chia sẻ: "Con số 22 kg với nhiều người có thể sẽ gây bất ngờ nhưng tôi có kinh nghiệm kiểm soát cân nặng từ 2 lần bầu trước nên giảm cân khá dễ dàng".

Hoàng Anh cho biết do đã có kinh nghiệm, cô có nhiều bí quyết để chăm sóc ngoại hình. Vì vậy, dù tăng cân hơn nhưng người đẹp không bị rạn da, thâm da hay nở mũi.

Bí quyết giảm cân sau sinh

Mối quan tâm của nhiều bà mẹ trẻ là giảm cân sau sinh như thế nào để sớm lấy lại vóc dáng lý tưởng như hồi còn thanh tân. Sau đây là những cách để có được cân nặng lý tưởng, lấy lại một vóc dáng thon gọn sau sinh:

Hạn chế tinh bột

Tinh bột là yếu tố gây tăng cân ở chị em, nhưng đối với các mẹ đang nuôi con nhỏ thì không được cắt bỏ phần tinh bột trong khẩu phần ăn của mình. Để thực hiện việc giảm cân hiệu quả sau sinh nên giảm lượng tinh bột, thay vào đó có thể ăn khoai lang, thịt nạc, cá, rau xanh, trái cây.

Giảm 22kg sau sinh, Á hậu 3 con gây ngỡ ngàng về vóc dáng 'nuột như gái 18', càng sinh càng giảm - Ảnh 5
 

 

Giảm 22kg sau sinh, Á hậu 3 con gây ngỡ ngàng về vóc dáng 'nuột như gái 18', càng sinh càng giảm - Ảnh 6
Bí quyết giảm cân sau sinh. Ảnh: Internet

Sử dụng trà giảm cân

Sử dụng trà giảm cân cũng là cách an toàn, hiệu quả cho các mẹ sau sinh. Nên chọn uống các loại trà từ thiên nhiên 100% như trà gừng, trà xanh,…Tác dụng của các loại trà này giúp giảm lượng mỡ thừa, calo trong cơ thể, giúp tinh thần thoải mái và giúp lợi sữa.

Tập thể dục

Bằng cách đi bộ hoặc tập yoga sẽ giúp cải thiện vóc dáng sau sinh nhanh chóng. Đi bộ mỗi ngày từ 15 - 20 phút sẽ giúp giảm cân hiệu quả và sẽ không gây tác dụng phụ gì tới tuyến sữa. Tập yoga cũng như thế, chẳng những giúp giảm cân mà còn giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi, đau lưng, mất ngủ, trầm cảm khi nuôi con nhỏ.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ có tác dụng giúp cho làn da trở nên mịn màng, đào thải được các chất độc trong cơ thể. Với các mẹ sau sinh thì việc uống nước nhiều cũng là cách giảm cân sau sinh hữu hiệu. Uống đủ từ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy lượng calo trong cơ thể.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ đã được chứng minh giúp giảm cân. Chất xơ sau khi hòa tan có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm mức độ hormone gây cảm giác đói.

Cho con bú

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Không những vậy, việc cho con bú còn rất hữu ích trong việc lấy lại vòng eo. Các mẹ sau khi sinh sẽ cảm thấy cân nặng mình giảm đi nhanh hơn khi cho con bú. Nó giúp đốt cháy hàng trăm calo trong cơ thể mỗi ngày.

 

Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống

Tăng huyết áp khi mang thai xảy ra ở khoảng 5-10% phụ nữ. Nếu không được phát hiện sớm, can thiệp kịp thời, tăng huyết áp khi mang thai có thể dẫn đến những hệ luỵ khó ngờ.

TIN MỚI NHẤT