NSND Xuân Bắc: “Anh Hinh là người đưa tôi vào đời”

Hậu trường 05/10/2024 10:13

NSND Xuân Bắc có những chia sẻ về NSƯT Xuân Hinh bằng sự ngưỡng mộ: "Anh Hinh là người đưa tôi vào đời đúng nghĩa luôn”.

NSƯT Xuân Hinh - Vua hài đất Bắc

Suốt những năm cuối thập niên 90, đầu 2000, nghệ sĩ Xuân Hinh là cái tên thống trị cả thị trường hài đất Bắc. Ông là một trong số ít nghệ sĩ miền Bắc thành công về mặt băng đĩa, được mệnh danh là "ông vua băng đĩa" vì các băng hài của ông bán rất chạy. Thời điểm ấy, hầu như nhà nào cũng mua băng đĩa Xuân Hinh về xem.

NSND Xuân Bắc: “Anh Hinh là người đưa tôi vào đời” - Ảnh 1

Các tác phẩm hài của Xuân Hinh đã trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống giải trí của công chúng.

Nghệ sĩ Xuân Hinh cũng là thầy, là người dẫn dắt nhiều lớp nghệ sĩ trẻ vào nghề mà cho đến bây giờ khi nhắc lại, nhiều nghệ sĩ vẫn bày tỏ sự biết ơn, kính trọng.

NSƯT Xuân Hinh là người đưa NSND Xuân Bắc “vào đời”

Theo chia sẻ của NSND Xuân Bắc trên Người đưa tin thì NSƯT Xuân Hinh chính là thầy của anh, là người đưa anh vào đời.

"Biên độ diễn xuất của anh Xuân Hinh là bậc thầy, rất rộng. Đây là lần thứ 2 tôi chia sẻ, chính anh Xuân Hinh là người đưa tôi vào đời đi diễn hài, diễn tiểu phẩm. Hôm nào có show anh bảo, "Bắc đi diễn, 300 nghìn một buổi". Diễn tốt là anh cho thêm 50 nghìn đồng. Số tiền này những năm 2000 là cả một vấn đề, là khát khao, là mơ ước rồi".

NSND Xuân Bắc: “Anh Hinh là người đưa tôi vào đời” - Ảnh 2

Theo Xuân Bắc, anh được thầy truyền đam mê công việc, phải cháy hết mình khi đứng trên sân khấu.

"Anh Hinh là người đưa tôi vào đời đúng nghĩa luôn. Đi diễn tiểu phẩm đầu tiên cùng anh Hinh, tôi chạy khắp nơi. Và anh luôn nói là: Cái nghề của mình cả ngày chỉ lên sân khấu có ngần ấy phút thôi cho nên là tập trung tất cả những tinh túy tốt nhất vào mà làm em ạ", nam NSND nói.

Chính Xuân Hinh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên khiến Xuân Bắc biết đến chèo. Khi anh còn là một đứa trẻ ở Phú Thọ, anh đã biết Xuân Hinh với các vai hề chèo nghe qua băng cát xét, đài phát thanh. “Tôi thích chèo và nhờ anh Xuân Hinh mà tôi yêu chèo”, Xuân Bắc nói. Thời còn học Đại học Sân khấu Điện ảnh, ước mơ của chàng sinh viên Xuân Bắc là được diễn chung cùng những nghệ sĩ như Chí Trung, Minh Vượng… và đặc biệt là nghệ sĩ Xuân Hinh.

NSND Xuân Bắc cũng thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho Xuân Hinh. Theo anh, bậc tiền bối luôn cống hiến hết mình cho công việc và cho khán giả.

"Tôi chứng kiến anh Hinh là người mà thấy bầu show phát là bảo "hôm nay bán được vé hay không được vé là anh biết thừa đừng nói câu gì, anh tự biết làm sao để phù hợp".

Và anh Hinh là người mà ví dụ như cát-xê được 1 triệu thì hoàn toàn có thể bỏ ra 200 nghìn, 300 nghìn cho bầu show chuẩn bị âm thanh cho nó tốt, rạp bãi cho nó chuẩn để anh diễn cho khán giả.

Thử hỏi mới ra trường gặp những bậc anh bậc thầy như thế thì có quý không chứ", nam nghệ sĩ tâm sự.

NSND Xuân Bắc: “Anh Hinh là người đưa tôi vào đời” - Ảnh 3

Chính vì thế, Xuân Hinh được mệnh danh là ông bầu khét tiếng và chơi đẹp với nghệ sĩ. Chia sẻ với báo chí, nghệ sĩ Xuân Hinh từng nói, ông là ông bầu nổi tiếng chưa bao giờ thất bại, chưa từng gặp mưa gió, đi đến đâu là khán giả đông như kiến. Khán giả ngồi kín sân vận động.

Hiện tại, nghệ sĩ Xuân Hinh không mang dành hiệu, sống an yên trong cơ ngơi rộng lớn ở quê nhà.

Nghệ sĩ Xuân Hinh (tên đầy đủ là Bùi Xuân Hinh), sinh năm 1960. Ông sinh ra và lớn lên tại thôn Yên Việt, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh trong gia đình có 7 anh chị em.

Bố ông làm giáo viên còn mẹ làm nội trợ, em trai của Xuân Hinh tên là Xuân Nghĩa, hiện là nghệ sĩ chèo thuộc Nhà hát Chèo Quân đội, mang hàm Trung tá.

Xuân Hinh có vợ là bà Nguyễn Phương Lan, người Hà Nội, quen nhau từ năm 1993 rồi cưới đầu năm 1995. Trước đó, vợ ông làm kế toán, kết hôn xong, bà nghỉ việc kế toán, ở nhà làm nội trợ quán xuyến gia đình.

Vào cuối năm 1995, vợ ông sinh con gái đầu lòng tên Bảo Linh (có học bổng du học Mỹ từ năm lớp 11. Hiện con gái của ông đã kết hôn. Con trai thứ 2 tên là Xuân Quang, du học ở Pháp.

Hai con của nghệ sĩ Xuân Hinh học rất giỏi. Năm 2016, lần đầu tiên ông kỷ niệm 40 năm làm nghề bằng liveshow lớn trong đời, Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã.

‘Vua hài đất Bắc’ Xuân Hinh, hiếm hoi khoe ảnh người vợ ‘lắm tiền’, nhan sắc bà xã kín tiếng nhận ‘cơn mưa’ lời khen

Mới đây, nghệ sĩ Xuân Hinh khiến người nhiều trầm trồ khi khoe bộ ảnh gia đình hạnh phúc lên mạng xã hội. Đặc biệt, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào người vợ kín tiếng của nam danh hài.

TIN MỚI NHẤT