Một diễn viên phim 'Tiếng sét trong mưa' đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương

Hậu trường 05/04/2024 19:17

Diễn viên Lê Hữu Thủy, một gương mặt quen thuộc của điện ảnh TP.HCM với hàng trăm vai diễn, đột ngột qua qua đời khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp không khỏi tiếc thương.

Nghệ sĩ Lê Hữu Thủy là người sống hết mình với vai diễn được giao, dù có vai chỉ vài phân đoạn nhưng luôn hào hứng và đầy đam mê. Ông được phát hiện ra đi lúc sáng ngày 5/4 sau cơn đột quỵ tại nhà. Trước đó ông còn khỏe đến tham dự cuộc họp với ê kíp làm phim.

Một diễn viên phim 'Tiếng sét trong mưa' đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương - Ảnh 1
Nghệ sĩ Lê Hữu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 62

 

Đạo diễn Trần Ngọc Phong tiết lộ với truyền thông: "Lê Hữu Thủy có triệu chứng bệnh tim cách đây vài năm, anh đã nhiều lần đi khám bệnh và được điều trị, sau đó vượt qua được. Anh ra đi thật đột ngột, để lại nhiều thương tiếc cho đồng nghiệp. Hầu hết các bộ phim tôi làm đạo diễn đều có sự tham gia của Lê Hữu Thủy. Anh đã đóng hơn 100 bộ phim".

Đạo diễn Phương Điền cho biết ông từng hợp tác với nam diễn viên trong bộ phim truyền hình Tiếng sét trong mưa, vai ông hội đồng Thẩm. Sinh thời, ông đảm nhận các vai phụ trong nhiều bộ phim truyền hình miền Nam, được yêu quý bởi tính cách hòa đồng, dễ mến, rất đam mê nghệ thuật.

Một diễn viên phim 'Tiếng sét trong mưa' đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương - Ảnh 2
Sinh thời, ông đảm nhận các vai phụ trong nhiều bộ phim truyền hình miền Nam

 

Sự ra đi đột ngột của diễn viên Lê Hữu Thủy khiến nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi sửng sốt, đau buồn. Nhiều người vào trang cá nhân của nam diễn viên và để lại bình luận bày tỏ sự thương xót, ngỡ ngàng trước sự ra đi đột ngột của ông.

Một diễn viên phim 'Tiếng sét trong mưa' đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương - Ảnh 3
Sự ra đi đột ngột của diễn viên Lê Hữu Thủy khiến nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ tiếc thương

 

Diễn viên Lê Hữu Thủy sinh năm tại 1962, tại Đồng Nai, là một gương mặt quen thuộc của làng điện ảnh TP.HCM. Nam diễn viên vốn là một luật sư, đã có văn phòng luật riêng. Vì mê nghề diễn viên, Lê Hữu Thủy đã bén duyên với điện ảnh, rồi lấn sân sang diễn kịch, phim truyền hình.

Khởi đầu sự nghiệp là do ông chơi thân với nghệ sĩ Trần Kim Lợi, lân la gặp gỡ các diễn viên, đạo diễn điện ảnh, truyền hình, một lần ông gặp đạo diễn Trần Ngọc Phong. Biết ông thần tượng diễn viên Lê Bê La sau khi xem cô đóng phim truyền hình "Ở lại thế gian", thế là đạo diễn Trần Ngọc Phong đã mời ông thử sức với phim, nhận vai chỉ có 4 phân đoạn trong phim "Suối nguồn".

Một diễn viên phim 'Tiếng sét trong mưa' đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương - Ảnh 4
Nam diễn viên vốn là một luật sư, bén duyên với phim ảnh vì đam mê

 

Ông đã từng tham gia các phim: "Hôn lễ mùa thu", "Sông phố nhà ghe", "Tình yêu lừa dối", "Cơn giông", "Duyên nợ miền Tây", "Cổ tích Việt Nam"… Trên sân khấu kịch ông đã từng cộng tác với Nhà hát Kịch TP HCM, tham gia các vở: "Yêu nàng hoa hậu", "Cô gái triệu đô"…

Tang lễ của nghệ sĩ Lê Hữu Thủy được tổ chức tại phường 10, quận Gò Vấp. TP HCM.

Đạo diễn phim 'Tiếng sét trong mưa' liên tiếp đón tang sự, nhiều nghệ sĩ gửi lời động viên, chia buồn

Mới đây, trên trang cá nhân, đạo diễn Phương Điền đã đăng tải bài viết thông báo về việc người thân qua đời khiến nhiều người xót xa.

TIN MỚI NHẤT