'Bí mật' bất ngờ khi bạn rải bia vào bậu cửa sổ: Vài phút nhìn lại không tin vào điều xảy ra

Mẹo vặt trong bếp 18/05/2024 05:00

Việc dùng bia giúp cho những công việc này rất tiện lợi, thậm chí mang lại lợi ích không ngờ.

Bạn đã biết các công dụng của bia chưa?

Ít ai biết rằng bia có rất nhiều công dụng hàng ngày. Bia khiến những con ruồi phiền hà tránh xa đĩa thức ăn của bạn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm và khoét một số lỗ nhỏ là những con ruồi bị mùi của thức uống thu hút. Khi đã vào trong rồi, chúng chẳng còn đường lui. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng mẹo này với ốc sên và gián.

Bằng cách thực hiện vô cùng đơn giản: đổ ít bia vào một miếng vải và chà xát các vật bằng kim loại hoặc ngâm các món đồ này trong bia một vài phút. Sau đó lau khô bằng một miếng vải, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi món trang sức kim loại của bạn trở nên sáng bóng như ban đầu.

'Bí mật' bất ngờ khi bạn rải bia vào bậu cửa sổ: Vài phút nhìn lại không tin vào điều xảy ra - Ảnh 1
Bất ngờ về tác dụng của bia hàng ngày. Ảnh: Internet

Khi bạn mua hoa tươi về cắm bạn muốn giữ hoa tươi lâu hơn hãy đổ một ít bia vào nước ngâm hoa. Bạn sẽ thấy hoa tươi lâu hơn bình thường không bị héo úa và thối cuống.

Bạn có thể đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30 phút, rồi sau đó dùng bàn chải cọ thật sạch bồn cầu và nhà vệ sinh. Bạn sẽ thấy nhà vệ sinh của mình sáng bóng như mới.

Đổ bia vào bậu cửa sổ, công dụng thần kỳ

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, khe cửa sổ thường không được chú ý đến và dễ dàng trở thành nơi tích tụ bụi bẩn. Đặc biệt là các khe hở và ray trượt của bệ cửa sổ, nếu không được làm sạch định kỳ, bụi bẩn có thể gây cản trở cho việc mở cửa sổ. Việc kết hợp muối với bia sẽ giúp bệ cửa sổ nhà bạn sạch sẽ như mong đợi.

Kính cửa sổ sau một thời gian dài không được vệ sinh sẽ trở nên mờ đục vì bụi bẩn. Để làm sạch, bạn không cần phải áp dụng lực mạnh. Chỉ cần chuẩn bị một dung dịch gồm muối và bia theo tỷ lệ phù hợp, sau đó xịt lên bề mặt kính, chờ khoảng hai phút rồi lau nhẹ nhàng với một miếng vải, kính sẽ trở nên sạch bóng, giúp tiết kiệm cả thời gian lẫn sức lực của bạn.

'Bí mật' bất ngờ khi bạn rải bia vào bậu cửa sổ: Vài phút nhìn lại không tin vào điều xảy ra - Ảnh 2
Bia có tác dụng thần kỳ với bậu cửa nhà bạn. Ảnh: Internet

Sau một thời gian dài, vòi rửa sẽ bị ố vàng và khó vệ sinh, vòi sẽ han gỉ sau thời gian sử dụng lâu dài. Thêm một ít coca vào bia và tỷ lệ điều chế là 1: 1. Axit xitric trong coca sẽ loại bỏ các vết bẩn trên đồ gốm sứ như thủy tinh và axit trong bia có thể loại bỏ rỉ sét.

Đừng bỏ bia không dùng hết hoặc hết hạn sử dụng

Giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa

Khi bị đau bụng do rối loạn tiêu hóa, hãy nghỉ ngơi và uống chút bia. Thức uống này sẽ giúp dạ dày của bạn dịu lại, làm giảm đau khá tốt. Tuy nhiên, không dùng mẹo này nếu bạn có vết loét hoặc bị viêm dạ dày.

Dưỡng tóc và kích thích tóc nhanh dài

Bia rất giàu vitamin B và silicon, các thành phần quan trọng không chỉ cho bạn mái tóc khỏe mạnh mà còn kích thích mọc tóc. Chỉ cần đổ một ly bia lên tóc, massage nhẹ vào sâu tận da đầu, để nguyên trong 5 phút, sau đó xả sạch với nước lạnh

'Bí mật' bất ngờ khi bạn rải bia vào bậu cửa sổ: Vài phút nhìn lại không tin vào điều xảy ra - Ảnh 3
Tác dụng của bia trong việc làm đẹp. Ảnh: Internet

Da săn chắc và mịn màng

Trong bia có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da, làm tăng khả năng tự tái tạo của da, giúp da săn chắc, giảm các nếp nhăn nhỏ. Hãy thử trộn đều 1 thìa bia với 1 lòng trắng trứng và 3 giọt tinh dầu hạnh nhân làm mặt nạ. Đắp hỗn hợp lên da và để nguyên trong 10 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Làm mềm da chân

Hòa tan một lon bia vào chậu nước ấm rồi để ngập đến mắt cá chân và ngâm đến khi nào nước nguội. Các enzyme trong bia có thể làm mềm những vết chai trên đầu ngón chân, gót chân.

 

Thịt đông đá cả tháng, thêm thứ này cùng với một ít nước, 5 phút thịt rã đông, nhanh và ngon như mới

Để rã đông thịt một cách nhanh chóng và đơn giản, bạn chỉ cần làm theo cách tự nhiên với các món đồ sẵn có nhà mình.

TIN MỚI NHẤT