Vụ nổ lò hơi ở Bình Phước khiến 2 công nhân tử vong, ám ảnh trước lời kể của công nhân khi nghe tiếng nổ lớn

Đời sống 05/08/2024 16:20

Khi vụ nổ xảy ra tại Công ty TNHH LC Buffalo (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), khoảng 50 công nhân bên trong hô hoán nhau bỏ chạy tán loạn để thoát thân.

Theo VietNamNet đưa tin, đến 15h ngày 5/8, các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ lò hơi trong Công ty TNHH LC Buffalo (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) làm 3 người thương vong. Chiều cùng ngày, các công nhân của công ty cũng được cho tạm nghỉ để phục vụ công tác điều tra.

Vụ nổ lò hơi ở Bình Phước khiến 2 công nhân tử vong, ám ảnh trước lời kể của công nhân khi nghe tiếng nổ lớn - Ảnh 1
Khu vực nhà xưởng chứa lò hơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: VietNamNet. 

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Tâm (SN 1995, công nhân công ty Buffalo) kể lại, sáng nay chị và các công nhân vào làm ca sáng, khi vừa bắt đầu thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn từ khu vực nhà xưởng chứa lò hơi. Ngay sau tiếng nổ lớn, khói và lửa bùng phát dữ dội. Lúc này, khoảng 50 công nhân bên trong hô hoán nhau bỏ chạy tán loạn để thoát thân, sau đó thấy nhiều xe cứu hỏa và cứu thương liên tục chạy vào công ty.

Vụ nổ lò hơi ở Bình Phước khiến 2 công nhân tử vong, ám ảnh trước lời kể của công nhân khi nghe tiếng nổ lớn - Ảnh 2
Lực lượng chức năng lấy lời khai để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: VietNamNet. 

Một nam công nhân khác cũng cho hay, khi nghe tiếng nổ lớn kèm theo khói lửa, mọi người đều hoảng sợ, chỉ biết hô hoán nhau bỏ chạy. Đến khi an toàn ra ngoài mới nghe nói là nổ lò hơi làm 2 đồng nghiệp tử vong. Cùng với công tác khám nghiệm, chiều cùng ngày các cán bộ công an và Viện KSND cũng lấy lời khai với các nhân chứng và chủ doanh nghiệp.

Như trước đó báo Dân Trí đưa tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 5/8 tại Công ty TNHH Buffalo, khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú. Vụ nổ đã làm hai người tử vong gồm anh N.V.T. (SN 1982, ngụ TP Đồng Xoài, Bình Phước) và anh Nguyễn Văn Thùy (SN 1992, quê Quảng Bình).

Vụ nổ lò hơi ở Bình Phước khiến 2 công nhân tử vong, ám ảnh trước lời kể của công nhân khi nghe tiếng nổ lớn - Ảnh 3
Hiện trường vụ nổ làm 2 công nhân tử vong, 1 người nhập viện. Ảnh: VietNamNet. 

Ngoài hai nạn nhân tử vong, anh T.C.Đ. (SN 1993, ngụ Bình Phước), công nhân của công ty đã chạy vào ứng cứu các nạn nhân và bị ngạt, sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo báo cáo của công ty, sáng 5/8, tổng số công nhân làm việc trong công ty là 69 người, bao gồm 55 công nhân làm việc ca sáng và 14 công nhân ở tại khu tập thể của công ty. Hiện tại, các cơ quan chức năng địa phương tích cực khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, Công ty TNHH LC Buffalo do ông Yu Cheng (quốc tịch Mỹ, gốc Trung Quốc) làm người đại diện pháp luật, chuyên sản xuất dầu điều, hoạt động từ năm 2009.

Vụ nổ lò hơi ở Bình Phước khiến 2 công nhân tử vong, ám ảnh trước lời kể của công nhân khi nghe tiếng nổ lớn - Ảnh 4
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy. Ảnh: Báo Dân Trí. 

 rước đó, vào ngày 1/5, tại Đồng Nai cũng xảy ra một vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân thiệt mạng. Nguyên nhân sau đó được xác định do sự cố từ hệ thống lò hơi. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh sau đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chủ doanh nghiệp để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về an toàn lao động”.

TIN MỚI NHẤT