Thêm một vụ chết đuối thương tâm, bé trai tử vong do đuối nước tại bể bơi ở Bắc Giang

Đời sống 06/06/2024 18:22

Vào khoảng 7h30, ngày 5/6, chị D.T.L. đưa con tới bể bơi Kim Sơn ở thôn Tân Hòa, xã Xương Lâm, đến khoảng 10h, có người phát hiện ra cháu B. bị đuối nước.

Theo VietNamNet đưa tin, ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND xã Xương Lâm (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại một bể bơi. "Nạn nhân là bé trai D.T.B, con của anh D.T.T. (SN 1990) và chị D.T.L. (SN 1995), trú tại tổ dân phố Quảng Mô, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang", ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND xã Xương Lâm thông tin.

Thêm một vụ chết đuối thương tâm, bé trai tử vong do đuối nước tại bể bơi ở Bắc Giang - Ảnh 1
Ngày 6/6, bể bơi Kim Sơn đã đóng cửa sau khi xảy ra tai nạn. Ảnh: VietNamNet. 

Trước đó, vào khoảng 7h30, ngày 5/6, chị D.T.L. đưa con tới bể bơi Kim Sơn ở thôn Tân Hòa, xã Xương Lâm. Bể bơi này do anh N.N.H (SN 1989) ở xã Xương Lâm quản lý. Đến khoảng 10h, có người phát hiện ra cháu B. bị đuối nước.

Ngay sau đó, anh N.N.H. đã gọi cán bộ Trạm Y tế xã Xương Lâm đến cấp cứu, sau đó chuyển cháu B. đến Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang nhưng nạn nhân không qua khỏi.

"Bể bơi nơi xảy ra vụ đuối nước có giấy phép hoạt động. Những ngày đầu mùa hè có đông khách đến đây để bơi", ông Hải cho biết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Lạng Giang đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thị trấn Vôi, UBND xã Xương Lâm phối hợp với các cơ quan, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Công an huyện Lạng Giang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó ngày 3/6, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng xảy ra một vụ đuối nước hồ bơi khiến một bé tử vong và một bé nguy kịch. Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 4-6, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết đơn vị này vào ngày 3-6 có tiếp nhận và đang điều trị cho một trẻ 4 tuổi trong tình trạng bị suy đa tạng, phải lọc máu. Bên cạnh đó, có một trẻ khác 7 tuổi đã chết khi được đưa tới viện.

Thêm một vụ chết đuối thương tâm, bé trai tử vong do đuối nước tại bể bơi ở Bắc Giang - Ảnh 2
Vụ đuối nước ở căn hộ nghỉ dưỡng trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam. 

Qua khai thác thông tin được biết, trước đó gia đình trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có thuê một căn hộ nghỉ dưỡng trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Bố mẹ của hai trẻ đã để các con tự chơi ở bể bơi riêng của căn hộ, dẫn tới việc cả hai bị đuối nước. Hai trẻ được người thân đưa tới Bệnh viện Bãi Cháy để cấp cứu rồi chuyển tiếp sang Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Tuy nhiên, trẻ 7 tuổi được xác định đã chết, và bé 4 tuổi còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ 2 cháu bé đuối nước trong bể bơi khi đi nghỉ dưỡng cùng bố mẹ: Bé gái còn lại đang rất nguy kịch, phải thở máy

Cháu nhỏ sinh năm 2020 trong vụ đuối nước ở bể bơi khu nghỉ dưỡng đang được Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh tích cực chăm sóc. 

TIN MỚI NHẤT