Phụ huynh chặn đường đánh học sinh lớp 9 ở Quảng Ngãi bị tuyên 2 năm tù treo, gia đình đệ đơn kháng cáo

Đời sống 16/06/2024 14:35

Ở góc độ của một người cha, ông Lượng cho rằng việc ông Mỹ đánh gây thương tích cho cháu K. đến 12% đã làm tổn hại sức khỏe thể chất và cả tinh thần của con ông.

Liên quan đến vụ người đàn ông đánh học sinh lớp 9 gây thương tích 12%, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 15/6, ông Lâm Văn Lượng (cha cháu L.G.K., 14 tuổi) cho biết, Tòa án nhân dân huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đã xét xử ông Phan Thượng Mỹ - người đánh học sinh - cháu K. dã man, gây thương tích 12% - và tuyên phạt ông Mỹ 2 năm tù treo. 

Ông Lượng không đồng ý mức án này và đã có đơn kháng cáo gửi đến Tòa án nhân dân huyện Tư Nghĩa và Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Theo ông Lượng, lý do kháng cáo bởi mức án được tuyên quá nhẹ, không phù hợp hành vi, tính chất và mức độ phạm tội của ông Phan Thượng Mỹ.

"Vụ việc ông Mỹ chặn đường đánh con tôi được camera ghi lại toàn bộ. Có thể thấy ông ấy đánh rất nặng, hành vi thể hiện tính chất côn đồ. Hơn nữa, ông Mỹ là phụ huynh nhưng giải quyết vấn đề của con trẻ bằng cách chặn đường đánh con tôi là coi thường pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội" - ông Lượng nói.

Phụ huynh chặn đường đánh học sinh lớp 9 ở Quảng Ngãi bị tuyên 2 năm tù treo, gia đình đệ đơn kháng cáo  - Ảnh 1
Ông Phan Thượng Mỹ cùng hành vi đánh em L.G.K và tại buổi làm việc với cơ quan công an - Ảnh: Dân Việt

Ở góc độ của một người cha, ông Lượng cho rằng việc ông Mỹ đánh gây thương tích cho cháu K. đến 12% đã làm tổn hại sức khỏe thể chất và cả tinh thần của con ông, gây phẫn nộ trong người dân cả nước.

Mong muốn của ông Lượng là sau khi có đơn kháng cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cần xem xét toàn diện, thấu đáo vụ việc. Có mức án nghiêm khắc, đủ sức răn đe và giáo dục để những người có ý định tấn công trẻ em phải sợ hãi, không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Với những lý lẽ trên, ông Lượng đề nghị cấp tòa phúc thẩm xem xét, không cho bị cáo Phan Thượng Mỹ hưởng án treo và đề nghị chuyển sang khung phạt từ 2 đến 6 năm tù giam theo quy định tại điểm c, khoản 2, điều 134 về tội "cố ý gây thương tích" của Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Phụ huynh chặn đường đánh học sinh lớp 9 ở Quảng Ngãi bị tuyên 2 năm tù treo, gia đình đệ đơn kháng cáo  - Ảnh 2
Cảnh ông Phan Thượng Mỹ đánh cháu L.G.K - Ảnh: Cắt từ camera nhà dân

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, hồ sơ vụ án, ông Phan Thượng Mỹ đánh cháu L.G.K hồi tháng 12/2023. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt tại lớp học giữa con trai ông Mỹ và cháu L.G.K (học cùng lớp với con ông Mỹ). Mâu thuẫn này chỉ dừng lại ở mức cãi vã, thách đố nhau giữa hai học sinh. Thế nhưng ông Mỹ đã ra tay đánh em K.

Trưa 8/12/2023, ông Mỹ đợi cháu L.G.K tại cổng trường THCS thị trấn La Hà. Lúc cháu K. vừa đi xe đạp ra khỏi cổng trường khoảng 800m thì bị ông Phan Thượng Mỹ từ phía sau áp sát, chặn đường và đánh đập.

Khi cháu K. phản ứng thì ông Mỹ dùng nắm đấm, cùi chỏ, đầu gối… đánh vào những vị trí hiểm trên cơ thể. Toàn bộ sự việc được camera an ninh gần đó ghi lại khiến dư luận bức xúc.

Đánh xong, ông Mỹ bỏ đi, cháu K. ngồi gục xuống nền đường. Lúc này, K. có biểu hiện nôn ói, chảy máu mũi nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa cấp cứu rồi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Hành vi của Phan Thượng Mỹ đã phạm vào tội cố ý gây thương tích, theo quy định tại điểm đ Khoản 2 Điều 134, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Đến ngày 18/12/2023, sau khi có kết quả giám định thương tích của em L.G.K là 12%, cùng với kết quả điều tra khác, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thượng Mỹ về tội cố ý gây thương tích.

Thương tâm: Rủ nhau đi chơi, hai học sinh lớp 9 đuối nước tử vong tại bãi sông Hồng

Sáu học sinh lớp 9A1 Trường THCS Yên Đồng, xã Yên Đồng, rủ nhau đi chơi ở bãi sông Hồng, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, trong đó 5 em bị tụt xuống hố nước sâu, 3 em được cứu, còn 2 em tử vong.

TIN MỚI NHẤT