Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) khất thực tại Gia Lai: Đề phòng hiện tượng người dân đi theo đông

Đời sống 12/06/2024 10:03

Người thân của ông Tú cho biết, khoảng 4h sáng, ông Tú đã rời khỏi túp lều nhỏ để bộ hành trên những con đường quen thuộc mà nhiều năm nay ông không có dịp về thăm.

Theo thông tin từ báo VietNamNet, ông Lê Anh Tú (tên thường gọi là Thích Minh Tuệ) đi khất thực ở Gia Lai. Người thân của ông Tú cho biết, khoảng 4h sáng, ông Tú đã rời khỏi túp lều nhỏ để bộ hành trên những con đường quen thuộc mà nhiều năm nay ông không có dịp về thăm.

Người dân trong thôn đã đứng đợi bên đường để được nhìn thấy ông Thích Minh Tuệ... Đề phòng hiện tượng người dân đi theo đông, từ sáng sớm, lực lượng chức năng sở tại đã có mặt để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn.

Khoảng 6h sáng, ông Thích Minh Tuệ đến trước cổng nhà chị Liễu (cùng thôn) để khất thực và được gia đình biếu một gói bánh. Tại đây, rất nhiều người dân đã chuẩn bị sẵn xôi, trái cây, nước uống để tặng nhưng ông Thích Minh Tuệ chỉ nhận vừa đủ rồi ra về.

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) khất thực tại Gia Lai: Đề phòng hiện tượng người dân đi theo đông - Ảnh 1
Ông Thích Minh Tuệ đi khất thực tại Gia Lai - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, hiện ông Tuệ đang ở trong một căn chòi ở huyện Ia Grai. Căn chòi được lợp tạm bằng tôn, kê vài tấm ván gỗ để ông Tuệ ngồi. Chia sẻ với báo chí, ông Tuệ cho biết, thời gian này ông đã tạm dừng việc đi khất thực để đảm bảo an toàn giao thông, tránh việc tụ tập đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Trước đó, khi về Gia Lai, ông Tuệ có ghé nhà ở xã Ia Tô, huyện Ia Grai một thời gian. Ông Tuệ nói dự định sẽ tiếp tục học tập bình thường, khất thực, sống chỗ này, chỗ kia theo giới luật của Phật giáo, Phật dạy như thế nào mình làm như thế.

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) khất thực tại Gia Lai: Đề phòng hiện tượng người dân đi theo đông - Ảnh 2
Ông Thích Minh Tuệ trong một căn chòi tạm ở huyện Ia Grai - Ảnh: Báo Tiền Phong
Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) khất thực tại Gia Lai: Đề phòng hiện tượng người dân đi theo đông - Ảnh 3
Ông Thích Minh Tuệ chụp ảnh cùng với gia đình - Ảnh: Báo Tiền Phong

Từ thành phố Pleiku (Gia Lai) tới nhà bố mẹ ông Thích Minh Tuệ ở xã Ia Tô (huyện Ia Grai, Gia Lai) gần 40 cây số. Đây là nơi đã gắn bó với ông Tuệ hơn 30 năm.

Xã Ia Tô có nhiều hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số nên còn nhiều khó khăn, vất vả. Xã nghèo này cũng là nơi có 10 học sinh nghèo vượt khó vừa qua Văn phòng Đại diện báo Tiền Phong vận động kinh phí, hỗ trợ mô hình sinh kế để tiếp bước tới trường.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người trong nhà cùng triệu chứng

Tối 11/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Kạn phát đi thông tin liên quan vụ việc 2 bà cháu ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, tử vong không rõ nguyên nhân.

TIN MỚI NHẤT