Người thân đau đớn kể lại vụ cháy nhà khiến 2 vợ chồng tử vong: 'Họ đã ra cầu thang nhưng không xuống được...'

Đời sống 26/06/2024 19:46

Vụ cháy nhà ở Thái Nguyên khiến 2 người tử vong xảy ra khoảng 4 giờ 10 phút ngày 26/6 tại ngôi nhà số 88, ngõ 379, tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên.

Theo thông tin từ VTC News, cơ quan chức năng, căn nhà 2 tầng được gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981) sử dụng vừa để ở và đặt văn phòng Công ty TNHH Phát triển thương mại Bồ Đề. Công ty này chuyên kinh doanh online sản phẩm vòng tay và hương trầm. Có thể theo thói quen xử dụng nụ trầm hương xông đốt hàng ngày của gia đình dẫn đến cháy ban thờ.

Người thân đau đớn kể lại vụ cháy nhà khiến 2 vợ chồng tử vong: 'Họ đã ra cầu thang nhưng không xuống được...' - Ảnh 1
Ngôi nhà xảy ra cháy - Ảnh: VNExpress

Tại thời điểm xảy ra cháy nhà 2 tầng số 88 (ngõ 379, tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên), trong nhà có 6 người.

Những người này gồm: Chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981, chủ nhà); anh Alam MD Suhail (SN 2003, quốc tịch Ấn Độ, chồng chị Hiền).

Cháu Alam Minh Quang (SN 2024, con của chị Hiền và anh Suhail); bà Vũ Thị Huyền, bà Vũ Thị Luyến (cùng SN 1966, giúp việc cho gia đình chị Hiền) và cháu Nguyễn Thị Trang (SN 2011, cháu chị Hiền).

Người thân đau đớn kể lại vụ cháy nhà khiến 2 vợ chồng tử vong: 'Họ đã ra cầu thang nhưng không xuống được...' - Ảnh 2
Hiện trường bên trong vụ cháy khiến 2 người thiệt mạng - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VNExpress, sau khi cháy xảy ra, bà Huyền, Luyến, chị Trang và cháu Alam Minh Quang ở tầng 1 đã thoát được ra ngoài. Còn chị Hiền và Anh Suhail bị mắc kẹt ở tầng 2.

"Phát hiện cháy, họ đã ra cầu thang nhưng không xuống được nên chạy ngược vào nhà vệ sinh và bị ngạt khói", người nhà nạn nhân kể lại.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ hỏa hoạn, lúc 4h25 ngày 26/6, lực lượng cảnh sát PCCC - Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt, dập tắt đám cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 4h30 ngày 26/6, lực lượng chức năng đưa được chị Hiền và anh Suhail ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh. Hai vợ chồng được đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tuy nhiên đều không qua khỏi.

Vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong ở Hà Nội: Quyết định không khởi tố chủ nhà

Chiều 26/6, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 2, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin về kết quả điều tra, xử lý vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính (quận Cầu Giấy) khiến 14 người tử vong.

TIN MỚI NHẤT