Miền Bắc tiếp tục đối mặt với mưa lũ phức tạp, kéo dài: Nhiều tuyến đường sạt lở, hoa màu bị ngập úng

Đời sống 02/08/2024 11:00

Thời tiết miền Bắc diễn biến phức tạp, dự báo từ ngày 2-4/8, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc mưa vừa, mưa to; lũ trên sông Tích, sông Bùi, sông Đáy có thể lên trở lại. Nhiều tỉnh thành tiếp tục có nguy cơ cao sạt lở.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, dự báo từ ngày 2-4/8, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to đến rất to. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Miền Bắc tiếp tục đối mặt với mưa lũ phức tạp, kéo dài: Nhiều tuyến đường sạt lở, hoa màu bị ngập úng - Ảnh 1
Miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to đến rất to. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Dự báo tại Bắc Trung Bộ chiều tối và đêm mai có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ trời nắng trong nhiều ngày tới, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, ngày 3/8, Hà Nội mưa rào rải rác và dông vài nơi. Tổng lượng mưa cả đợt tại các huyện phía Bắc và trung tâm thành phố 10-20mm, có nơi cao hơn 30mm; các huyện phía Nam và phía Tây thành phố 20-40mm, có nơi cao hơn 70mm.

Miền Bắc tiếp tục đối mặt với mưa lũ phức tạp, kéo dài: Nhiều tuyến đường sạt lở, hoa màu bị ngập úng - Ảnh 2
Các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và Hòa Bình, đêm nay và ngày mai mưa vừa, mưa to và dông. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống. 

Từ đêm 3/8, TP Hà Nội mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và Hòa Bình, đêm nay và ngày mai mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm, có nơi cao hơn 150mm.

Cơ quan trên cảnh báo, mực nước trong sông Hà Nội vẫn đang ở mức cao nguy cơ mất an toàn đối với tuyến đê thuộc các huyện Quốc Oai, Thạch Thất; thời gian ngập lụt tại các khu vực ven sông: Tích, Bùi có khả năng kéo dài; gia tăng rủi ro thiên tai, phát sinh dịch bệnh…

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Dự báo từ ngày 3-7/8, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Bắc Kạn: Sạt lở sau mưa lớn kéo dài làm 1 người chết, hàng trăm ngôi nhà hư hỏng, nhiều tuyến đường sạt trượt

Từ 29/7 đến ngày 1/8, mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây ra sạt lở, thiệt hại về người ở một số địa phương tại tỉnh Bắc Kạn.

TIN MỚI NHẤT