Cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Hoàng Mai, tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực, lính cứu hỏa chưa tiếp cận được

Đời sống 16/06/2024 20:29

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường, đám cháy xuất phát từ tầng 3 của căn nhà khiến nhiều người không thể thoát nạn.

Theo VietNamNet đưa tin, theo thông tin ban đầu, khoảng 18h45 ngày 16/6, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại số 205 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Hoàng Mai, tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực, lính cứu hỏa chưa tiếp cận được - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy tại số 205 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: VietNamNet. 

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, thời điểm trên họ phát hiện khói, lửa bốc ra từ ngôi nhà và tri hô mọi người ứng cứu. "Khi xảy ra cháy vẫn có người mắc kẹt bên trong nhà", nhân chứng cho biết.

Đến 19h24, có 4 xe cứu hoả và 1 xe thang đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Được biết, căn nhà bị cháy cao 6 tầng, 1 tum. Trong đó, từ tầng 1 đến 3 dùng để kinh doanh, tầng 4 trở lên để ở.

Cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Hoàng Mai, tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực, lính cứu hỏa chưa tiếp cận được - Ảnh 2
Tại tầng tum và tầng 6 của căn nhà, lửa vẫn cháy lớn. Ảnh: VietNamNet. 

19h36, hàng chục lính cứu hoả đang cố gắng tiếp cận căn nhà. Tại tầng tum và tầng 6 của căn nhà, lửa vẫn cháy lớn.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có nhiều người, trong đó có cả trẻ em. Một số người mắc kẹt đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn. Còn một số người vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục giải cứu.

Cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Hoàng Mai, tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực, lính cứu hỏa chưa tiếp cận được - Ảnh 3
Cảnh sát phun nước dập lửa và cứu người mắc kẹt. Ảnh: VietNamNet. 

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã huy động 6 xe cứu hỏa, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Hoàng Mai, tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực, lính cứu hỏa chưa tiếp cận được - Ảnh 4
Hàng chục lính cứu hoả đang cố gắng tiếp cận căn nhà. Ảnh: VietNamNet. 

Đến 20h, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH vẫn chưa thể tiếp cận được tầng 5 của ngôi nhà. Bên trong tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực.

20h15, cảnh sát tiến hành đập kính tại tầng 6 để tìm hướng tiếp cận nhưng bất thành. Việc quây kín kính ban công tầng 6 khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến 20h20, ngọn lửa dần được khống chế. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang cố gắng tiếp cận bên trong ngôi nhà để cứu người đang bị mắc kẹt.

Cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Hoàng Mai, tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực, lính cứu hỏa chưa tiếp cận được - Ảnh 5
 Xe cứu thương chở nạn nhân rời khỏi hiện trường. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Phía bên ngoài khu vực gần ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, một số người cho biết có người thân của họ bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa một đoạn dài của con phố Định Công Hạ.

Cháy lớn, nhiều người mắc kẹt trong ngôi nhà tại Hoàng Mai, tầng 6 lửa vẫn cháy đỏ rực, lính cứu hỏa chưa tiếp cận được - Ảnh 6
Một số người mắc kẹt bên trong được đưa ra ngoài. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Chị N.T.H.ở gần hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra cháy, nhiều người ở dưới tầng 4 đã kịp chạy ra ngoài. Tuy nhiên vẫn còn một số người chạy lên tầng tum kêu cứu.

Hơn 21h, các xe cấp cứu vẫn chưa tiếp cận được với nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Đến 21h13, có thêm 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường.

Đến khoảng 21h50, các nạn nhân được quấn chăn đưa ra xe cứu thương rời khỏi hiện trường.

22h13, đám cháy đã được khống chế, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục bơm nước làm mát.

22h15, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Giám đốc Công an TP Hà Nội trực tiếp xuống hiện trường vụ cháy. Theo cổng thông tin Công an TP Hà Nội, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tìm được 4 thi thể trong đám cháy.

Nhân chứng trong vụ cháy nhà khiến 3 người tử vong ở Bắc Giang bàng hoàng kể lại giây phút giải cứu các nạn trong biển lửa nhưng bất thành

Anh Tiến hô hoán đồng thời đi ra phía trước đập cửa thông báo cho những người bên trong nhưng không thấy ai ra mở cửa.

TIN MỚI NHẤT