Cháy nhà 2 tầng lúc giữa đêm khiến 3 người tử vong, người dân tìm cách phá kính và nghe thấy tiếng trẻ em kêu khóc khản giọng

Đời sống 16/06/2024 09:37

Một người hàng xóm với các nạn nhân cho biết, thời điểm khoảng 3h40 phút, anh thức dậy thấy nhiều khói ở phía sau nhà nạn nhân.

Theo thông tin từ báo Lao động, sáng 16/6, một lãnh đạo UBND TP Bắc Giang xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy vào rạng sáng cùng ngày ở phường Đa Mai, khiến 3 người tử vong. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ cháy làm 3 người tử vong gồm: Chị Đào Thị H. (SN 1982, chủ nhà), cháu Lương Anh N. (SN 2016, là con trai chị H.) và anh Nguyễn Văn Ng. (SN 1977), quê ở xóm Đồng Mới, xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang.

Vụ cháy tại nhà dân diễn ra khoảng 3h45 sáng cùng ngày. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều động khoảng 25 cán bộ chiến sĩ cùng 5 xe chuyên dụng chữa cháy.

Anh Ngô Quốc T - một người hàng xóm với các nạn nhân - cho biết, thời điểm khoảng 3h40 phút, anh thức dậy thấy nhiều khói ở phía sau nhà nạn nhân. Ngay lập tức, anh đi ra phía trước đập cửa thông báo cho gia đình nhưng không thấy người ra mở cửa.

Sau đó, anh T lấy thang trèo lên tầng 2 để phá cửa kính và nghe thấy có tiếng trẻ con kêu khóc khản giọng. Anh chỉ kịp hô lên để lôi kéo sự tập trung của cháu để cháu mở cửa ra. Tuy nhiên, đập cửa xong chỉ khoảng 1 phút sau thì khói, lửa và kính vỡ dội ngược lại, anh không thể làm gì được.

 

Cháy nhà 2 tầng lúc giữa đêm khiến 3 người tử vong, người dân tìm cách phá kính và nghe thấy tiếng trẻ em kêu khóc khản giọng   - Ảnh 1
Hiện trường ngôi nhà 2 tầng bị cháy - Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, tại hiện trường ghi nhận ngôi nhà bị cháy có 2 tầng, xung quanh ngôi nhà được cơ quan chức năng phong tỏa, lực lượng công an đang tiến hành điều tra vụ việc.

Chị T.T. H (một người hàng xóm) là một trong những người đầu tiên phát hiện vụ cháy vào khoảng 4h và báo lên cơ quan chức năng, sau đó cùng lực lượng cứu hỏa và người dân nỗ lực dập tắt đám cháy.

Cháy nhà 2 tầng lúc giữa đêm khiến 3 người tử vong, người dân tìm cách phá kính và nghe thấy tiếng trẻ em kêu khóc khản giọng   - Ảnh 2
Vụ cháy tại nhà dân diễn ra khoảng 3h45 sáng cùng ngày - Ảnh: báo Lao động

Trao đổi với báo Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch UBND TP. Bắc Giang cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ cháy là nhà ở của hộ gia đình, không có kinh doanh buôn bán. Danh tính các nạn nhân cũng đang được cơ quan chức năng xác định.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Cháy cột điện ở Hà Nội lúc rạng sáng khiến 1 khu dân cư hoảng loạn tháo chạy

Vào rạng sáng ngày 16/6, trên địa bàn phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội đã bất ngờ xảy ra 1 vụ cháy cột điện.