Cụ ông chăm 11 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè: Áp dụng "kỷ luật thép", có cách dạy cháu rất đáng khen

Đời sống 27/07/2024 13:41

Cụ ông từng cho biết ông vừa muốn gắn kết với con cháu, vừa muốn để lại cho chúng những kỷ niệm đặc biệt trong mỗi kỳ nghỉ hè.

Mỗi mùa hè, hình ảnh các cháu của một cụ ông U60 ở Phúc Kiến (Trung Quốc) tụ tập về làng để nghỉ hè khiến cộng đồng mạng xôn xao. Được biết, cụ ông có tổng cộng 5 người con trai, các con đều đã lập gia đình và sinh con đẻ cái. Vợ ông mất sớm, các con ai cũng lấy vợ ở xa nên mỗi dịp hè sẽ sắp xếp đưa 11 cháu về chơi với ông nội.

Cụ ông chăm 11 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè: Áp dụng 'kỷ luật thép', có cách dạy cháu rất đáng khen - Ảnh 1

Theo một số hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, cụ ông thường mặc quần áo đồng phục cho 11 đứa cháu và sắp xếp chúng đứng theo thứ tự. Một mặt ông hy vọng các cháu sẽ hình thành thói quen chấp hành kỷ luật ngay từ khi còn nhỏ, mặt khác sẽ dễ dàng nhận biết nhau. 

Cụ ông chăm 11 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè: Áp dụng 'kỷ luật thép', có cách dạy cháu rất đáng khen - Ảnh 2

Trồng rau, nhặt trứng, hái trái cây, v.v... là những công việc đồng áng mà cụ ông hay đưa các cháu đi trải nghiệm. Thỉnh thoảng, cụ ông cũng tổ chức các trò chơi kéo co, bóng rổ và quay các hoạt động đó thành video và đăng tải lên mạng xã hội. 

Cụ ông chăm 11 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè: Áp dụng 'kỷ luật thép', có cách dạy cháu rất đáng khen - Ảnh 3Cụ ông chăm 11 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè: Áp dụng 'kỷ luật thép', có cách dạy cháu rất đáng khen - Ảnh 4

Cụ ông từng cho biết trong một bài phỏng vấn, ông vừa muốn gắn kết với con cháu, vừa muốn để lại cho chúng những kỷ niệm đặc biệt. Ông cho biết rằng sống ở thành phố, tụi trẻ cảm thấy mình có thể với tay lấy trái cây và rau quả trong tủ lạnh. Giờ đây, khi trải qua quá trình lao động và đổ mồ hôi, chúng sẽ biết rằng mọi việc khó có thể đạt được.   

Con cái thừa hưởng trí thông minh từ bố hay mẹ?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, yếu tố di truyền quyết định rất lớn đến trí thông minh của một đứa trẻ. Trong đó, người mẹ có nhiều khả năng ảnh hưởng đến cấu trúc não bộ của trẻ, khả năng nhận thức, sự phát triển trí tuệ...

TIN MỚI NHẤT