Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong do bị đầu độc ở Thái Lan: Ba mẹ bật khóc suy sụp khi nghe tin con trai, liên lạc lần cuối vào ngày 14/7

Đời sống 17/07/2024 12:45

Thông tin Trần Đình Phú qua đời trong vụ án mạng rúng động ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) khiến nhiều người bàng hoàng. Anh là một nghệ sĩ trang điểm có tiếng, từng làm việc với nhiều sao Việt đình đám.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, khuya 16/7 (giờ địa phương), tin tức về 6 người chết tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được đăng tải rầm rộ trên các phương tiện truyền thông toàn thế giới. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan), 6 nạn nhân có hai người Mỹ gốc Việt và 4 công dân Việt Nam. Danh tính 6 người xấu số cũng được công khai, trong đó gây chú ý là Trần Đình Phú (37 tuổi, quê Đà Nẵng), là chuyên viên trang điểm có tiếng trong làng giải trí Việt Nam, thường được gọi là Phú Gia Gia.

Thông qua trang cá nhân và Fanpage, Trần Đình Phú chia sẻ từng làm việc với nhiều ngôi sao Việt đình đám như NSƯT Linh Nga, nữ ca sĩ Mỹ Linh, diễn viên Mai Thu Huyền, diễn viên Ngọc Trinh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu, MC Thanh Thanh Huyền, Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy, Top 5 Miss World Vietnam 2023 Trần Thị Thoa Thương, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Trần Thị Thu Uyên, Á hậu 2 Miss Grand VietNam 2022 Trần Nguyên Minh Thư…

Đặc biệt, Trần Đình Phú phụ trách trang điểm cho nhiều chương trình, sự kiện nghệ thuật Việt Nam. Bên cạnh đó, chuyên viên sinh năm 1987 này còn đảm nhận vai trò giảng dạy, truyền đạt kinh nghiệm về nghề trang điểm.

Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong do bị đầu độc ở Thái Lan: Ba mẹ bật khóc suy sụp khi nghe tin con trai, liên lạc lần cuối vào ngày 14/7 - Ảnh 1
Trần Đình Phú (hay còn gọi Phú Gia Gia) - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, nhiều người thân, bạn bè của anh Trần Đình Phú (còn được gọi là Phú Gia Gia) đã đến nhà riêng tại đường Hải Phòng, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng để hỏi thăm sau khi nghe thông tin về vụ 6 người Việt chết tại Thái Lan.

Gia đình xác nhận hình ảnh 6 nạn nhân mà cảnh sát Thái Lan công bố có anh Trần Đình Phú. Theo người thân, anh Phú sang Thái Lan theo lời mời để trang điểm cho cô dâu trong một đám cưới của tỉ phú cách đây khoảng 10 ngày.

"Gia đình không nắm rõ về lịch trình của Phú, chỉ biết Phú sang Thái Lan để trang điểm cho một đám cưới mà khách là tỉ phú. Phú đi với ai hay đi một mình thì gia đình cũng không rõ"- một người thân của anh Phú thuật lại.

Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong do bị đầu độc ở Thái Lan: Ba mẹ bật khóc suy sụp khi nghe tin con trai, liên lạc lần cuối vào ngày 14/7 - Ảnh 2
Ông Trần Đình Dũng (thứ 3 từ phải sang) ngồi thất thần trước cổng khi nghe tin con trai  tử vong - Ảnh: Báo Người Lao Động

Ông Trần Đình Dũng (65 tuổi) - cha của anh Phú cho hay với đặc thù công việc chuyên make cho nghệ sĩ nổi tiếng nên anh thường xuyên xa nhà. "Phú đi khắp nơi để trang điểm cho khách, khách đặt lịch ở nước ngoài thì con tôi sắp xếp việc dạy nghề ở nhà để bay đi dài ngày" - ông Dũng kể.

Theo cha anh Phú, lịch trình đi Thái Lan lần này rất gấp, vì trước đó anh Phú vừa trở về Đà Nẵng sau chuyến đi nước ngoài dài ngày. "Từ đêm qua khi thấy hình ảnh, tên tuổi của Phú xuất hiện trên báo chí với thông tin đã tử vong nghi do đầu độc ở Thái Lan, mẹ Phú đã ngất xỉu không biết bao nhiêu lần… Bà ấy không chịu nổi cú sốc này. Bản thân tôi cũng không nghĩ cuộc gọi zalo với con trai hôm thứ 7 (ngày 13-7) lại là cuộc nói chuyện cuối cùng của 2 cha con" - ông Dũng nghẹn ngào.

Ông Dũng cũng cho biết hiện gia đình chỉ mới biết vụ việc qua báo chí chứ chưa có thông tin chính thức gì từ cơ quan chức năng.

 

Bà Lê Thị Kim Hoa (70 tuổi, một người thân trong gia đình) cho hay Phú là người tốt tính, hiền lành. Theo bà Hoa, anh Phú rất bận rộn với nhiều chuyến công tác ở nước ngoài. Bên cạnh việc trang điểm cho khách, anh còn nhận dạy cho rất nhiều học viên tại cơ sở số 369 Hải Phòng. Nhiều năm qua, nhiều lứa học viên đã ra nghề, thành tài.

Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong do bị đầu độc ở Thái Lan: Ba mẹ bật khóc suy sụp khi nghe tin con trai, liên lạc lần cuối vào ngày 14/7 - Ảnh 3
Hình ảnh cuối cùng của Trần Đình Phú được CCTV của khách sạn ghi lại - Ảnh: Khaosod 

Theo trang tin Khaosod (Thái Lan), ngày 17/7, tại Sở cảnh sát Lumpini, thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee, Tư lệnh Phòng Điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, đã thông báo kết quả điều tra sơ bộ vụ 6 người, bao gồm 4 người Việt, tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

Ông Thammasuthee cho biết vào đêm qua, cảnh sát đã thẩm vấn con gái của một trong 6 người đã tử vong, cũng như các nhân chứng bổ sung. Mỗi người đều cung cấp thông tin quan trọng cho cảnh sát. Động cơ gây án được cho là có thể liên quan đến vấn đề nợ nần. Cảnh sát Thái Lan xác nhận nhóm người đã bị đầu độc.

Nghi phạm được xác định là bà Sherine Chong, 56 tuổi, mang hộ chiếu Mỹ và có hồ sơ xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần. Bà Chong là một trong 6 người đã tử vong trong phòng khách sạn và tự uống thuốc độc.

Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong do bị đầu độc ở Thái Lan: Ba mẹ bật khóc suy sụp khi nghe tin con trai, liên lạc lần cuối vào ngày 14/7 - Ảnh 4
Nghi phạm được xác định là bà Sherine Chong - Ảnh: Khaosod 

Trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Sherine Chong  (56 tuổi). Bốn nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Về chất độc gây ra cái chết của 6 người, cảnh sát vẫn chưa kết luận đó là loại chất gì. Họ phải đợi các chuyên gia pháp y kiểm tra bằng chứng trước khi đưa ra kết luận. Tuy nhiên, có báo cáo từ các nhân viên pháp y cho rằng chất độc được tìm thấy có đặc điểm giống xyanua nhưng mạnh hơn, gây tử vong nhanh chóng.

 

Danh tính nghi phạm trong vụ 6 thi thể người Việt tại khách sạn Thái Lan: Đầu độc các nạn nhân bằng loại thuốc mạnh hơn xyanua do nợ nần

Liên quan đến nhóm người Việt tử vong ở Bangkok, Cảnh sát Thái Lan nhận định rằng bà Sherine Chong (56 tuổi) là nghi phạm đã sử dụng một loại thuốc mạnh hơn xyanua.

TIN MỚI NHẤT