Danh tính nghi phạm trong vụ 6 thi thể người Việt tại khách sạn Thái Lan: Đầu độc các nạn nhân bằng loại thuốc mạnh hơn xyanua do nợ nần

Đời sống 17/07/2024 12:11

Liên quan đến nhóm người Việt tử vong ở Bangkok, Cảnh sát Thái Lan nhận định rằng bà Sherine Chong (56 tuổi) là nghi phạm đã sử dụng một loại thuốc mạnh hơn xyanua.

Theo thông tin từ Khaosod English, sáng 17/7, Cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân sơ bộ vụ 6 người Việt - 2 người quốc tịch Mỹ và 4 người quốc tịch Việt Nam - tử vong trong một khách sạn ở Bangkok trước đó một ngày.

Trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Sherine Chong (56 tuổi). Bốn nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Tại Sở cảnh sát Lumpini, thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee, Tư lệnh Phòng Điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô cho biết, cảnh sát đã thẩm vấn con gái của một trong 6 người đã tử vong, cũng như các nhân chứng bổ sung. Mỗi người đều cung cấp thông tin quan trọng cho cảnh sát.

Ngay sau đó, cảnh sát nhận định, nghi phạm được xác định là bà Sherine Chong, 56 tuổi, mang hộ chiếu Mỹ và có hồ sơ xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần.

Cảnh sát cũng nêu rõ nguyên nhân vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok là do mâu thuẫn nợ nần và một trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại. 

Danh tính nghi phạm trong vụ 6 thi thể người Việt tại khách sạn Thái Lan: Đầu độc các nạn nhân bằng loại thuốc mạnh hơn xyanua do nợ nần - Ảnh 1
Nghi phạm Sherine Chong - là 1 trong 6 nạn nhân tử vong

Thức ăn được phục vụ tại phòng của họ vẫn còn nguyên, trong khi các cốc thì rỗng và đồ uống dường như đã được uống hết. Một nạn nhân bị thương ở mặt và cảnh sát cho rằng, người đó đã ngã vào một vật cứng. Hai nạn nhân, một nam và một nữ, dường như đã cố gắng tới cửa phòng.

Tổng Cục trưởng Cảnh sát quốc gia Torsak Sukvimol cho biết, căn phòng đã bị khóa từ bên trong, khi cảnh sát đến hiện trường.

Danh tính nghi phạm trong vụ 6 thi thể người Việt tại khách sạn Thái Lan: Đầu độc các nạn nhân bằng loại thuốc mạnh hơn xyanua do nợ nần - Ảnh 2
Hành lý của 6 thi thể tử vong được tìm thấy trong phòng

Hành lý của 6 thi thể tử vong được tìm thấy trong phòng của một khách sạn sang trọng ở trung tâm Bangkok đã được cảnh sát chuyển đến đồn cảnh sát Lumpini để khám nghiệm vào rạng sáng ngày 17/7/2024. Vì vậy, thủ phạm được cho là không có mối liên hệ nào với bất kỳ ai ngoài 6 nạn nhân đã tử vong trong phòng kín.

Về chất độc gây ra cái chết, vẫn chưa thể kết luận đó là loại chất gì. Phía cảnh sát vẫn phải đợi các chuyên gia pháp y kiểm tra bằng chứng trước. Tuy nhiên, một báo cáo từ cơ quan pháp y cho rằng chất tìm thấy trong kính giống xyanua nhưng mạnh hơn, khiến các nạn nhân tử vong nhanh chóng.

Danh tính nghi phạm trong vụ 6 thi thể người Việt tại khách sạn Thái Lan: Đầu độc các nạn nhân bằng loại thuốc mạnh hơn xyanua do nợ nần - Ảnh 3
Nguyên nhân vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok là do mâu thuẫn nợ nần 

Cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đã đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã truy tìm danh tính, người này là em gái của 1 trong sáu người đã tử vong. Người này đã bay về nước vào ngày 10/7. Phía cảnh sát nhận định rằng người này không liên quan đến vụ án.

Bàng hoàng phát hiện thi thể nam thanh niên 'bốc mùi hôi thối' trong phòng trọ ở TP.HCM

Công an TP Thủ Đức đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ nam thanh niên tử vong trong phòng trọ tại phường Linh Xuân, TP Thủ Đức.

TIN MỚI NHẤT