Cháy dữ dội ở xưởng giấy tại làng nghề Phong Khê, lửa bùng lên rất nhanh bao trùm các xưởng bên cạnh

Đời sống 24/06/2024 08:46

Vì xưởng chứa giấy thành phẩm và các nguyên liệu sản xuất dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh khiến các xưởng lân cận cũng bị ảnh hưởng.

Theo thông tin từ báo Quân Đội Nhân Dân: Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 23-6, người dân phát hiện lửa bùng lên từ nhà xưởng của một đơn vị sản xuất giấy ở làng nghề Phong Khê. Sau đó ít phút, đám cháy đã lan rộng ra một số xưởng bên cạnh. Các xưởng đều đang chứa giấy thành phẩm và nguyên liệu làm giấy.

Theo thông tin từ Vnexpress: Do xưởng chứa giấy thành phẩm và nguyên liệu làm giấy nên lửa bùng mạnh, lan ra một số xưởng bên cạnh, áp sát trạm biến áp. "Hiện lửa lan ra 5-6 nhà xưởng, kho chứa giấy kế bên và chưa có dấu hiệu dừng lại", một nhân chứng nói.

Cháy dữ dội ở xưởng giấy tại làng nghề Phong Khê, lửa bùng lên rất nhanh bao trùm các xưởng bên cạnh - Ảnh 1
Ngọn lửa bùng phát dữ dội (Ảnh: Vnexpress)

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Bắc Ninh đã huy động 5 xe chữa cháy và một số máy cẩu tới dập lửa, sơ tán hàng hóa, máy móc của các xưởng kế bên. Làng nghề bị cắt điện.

0h ngày 24/6, hỏa hoạn được khống chế. Cảnh sát tiếp tục phun nước làm mát trong khi máy xúc san gạt những đống giấy cháy dở dang đề phòng lửa bùng lên trở lại.

Lãnh đạo phường Phong Khê cho biết hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Làng nghề giấy Phong Khê có hơn 300 cơ sở sản xuất trên diện tích gần 40 ha. Những năm qua, môi trường tại đây luôn ở mức báo động.

2 phụ nữ bị vùi lấp tại công trình thi công cao tốc Bắc - Nam, 1 người tử vong

Vụ việc xảy ra trên đoạn đường huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Hai nạn nhân là công nhân thời vụ trên công trường.

TIN MỚI NHẤT