Cao Bằng: Sạt lở đất đá làm sập nhà, cháu bé 3 tuổi tử vong thương tâm

Đời sống 02/08/2024 15:20

Ngày 2/8, sạt lở đất đá làm sập nhà của anh Vừ Mí Lía (dân tộc Mông, sinh năm 1995), thuộc diện hộ nghèo tại thôn Cốc Lùng, xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm. Cháu Vừ A M., (sinh năm 2020) bị vùi lấp, khi được tìm thấy, cháu bé đã tử vong.

Theo VOV đưa tin, thông tin từ xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng cho biết: khoảng 8h sáng nay (2/8), căn nhà của anh Vừ Mí Lía (dân tộc Mông, sinh năm 1995), thuộc diện hộ nghèo tại thôn Cốc Lùng, xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm đã bị bùn, đất từ đồi phía sau nhà tràn xuống, đẩy căn nhà ra khỏi vị trí nền ban đầu và sập đổ hoàn toàn.

Thời điểm này, trong nhà có 5 người, gồm anh Lía và 4 người con (vợ anh Lía đang ở bên ngoài), trong đó cháu Vừ A M., (sinh năm 2020) bị vùi lấp, khi được tìm thấy, cháu bé đã tử vong. Ngoài ra, anh Vừ Mí Lía và 1 cháu nhỏ khác bị thương, đã được đưa đi điều trị tại trạm y tế xã.

Cao Bằng: Sạt lở đất đá làm sập nhà, cháu bé 3 tuổi tử vong thương tâm - Ảnh 1
Cháu Vừ A M., (sinh năm 2020) bị vùi lấp, khi được tìm thấy, cháu bé đã tử vong. Ảnh: VOV. 

Ông Nguyễn Đức Nhân, Chủ tịch UBND xã Quảng Lâm cho biết, chính quyền xã đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường cùng nhân dân trong xóm hỗ trợ gia đình gặp nạn thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, đưa người bị thương đi điều trị. Xã cũng bố trí nơi ở tạm thời, hỗ trợ lương thực thực phẩm để ổn định cuộc sống trước mắt cho gia đình anh Vừ Mí Lía.

Cũng trong sáng ngày 2/8 phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cũng thông tin về một vụ đá lở rơi trúng nhà dân khiến 2 cháu bé thương vong. Cụ thể theo Kinh tế và Đô thị đưa tin, đá lở từ trên núi xuống làm cháu Hầu Thị Pha (SN 2006) tử vong; cháu Hầu Thị Kia (SN 2008, cùng trú tại xã Thượng Thôn) bị thương nặng, được đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Cao Bằng: Sạt lở đất đá làm sập nhà, cháu bé 3 tuổi tử vong thương tâm - Ảnh 2
Căn nhà ở xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng bị đá lở khiến 2 cháu bé thương vong. Ảnh: TTXVN

Ngay khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể cấp huyện, xã đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có người chết và bị thương; thực hiện các thủ tục hỗ trợ theo chính sách quy định.

Hai ngày qua, trên địa bàn xã Quảng Lâm có mưa lớn cục bộ. Trận mưa to kéo dài từ 1h đến 9 giờ sáng ngày 2/8 đã gây sạt lở đất, nước lũ dâng cao, chảy siết và cuốn trôi nhiều diện tích canh tác của người dân.

Cao Bằng: Lở đá trong đêm, 1 cháu bé tử vong và 1 cháu bị thương nặng đang được cấp cứu

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 2/8, đá lở lăn vào nhà khiến 2 đứa bé thương vong.

TIN MỚI NHẤT