Loại quả cực béo nhưng lại hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cơn thèm ăn, đánh tan mỡ bụng hiệu quả: Mùa hè chợ Việt có nhiều

Dinh dưỡng 25/07/2024 05:00

Loại thực phẩm này là sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Đó chính là quả bơ!

Bơ, là một loại cây được trồng và sống ở những vùng khí hậu nhiệt đới. Quả bơ được coi là một loại trái cây bổ dưỡng, có thể chế biến thành các món ăn khác nhau được nhiều người yêu thích. Quả bơ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cũng như axit béo không bão hòa đơn (MUFA). Ngoài ra, quả bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin C, E, K và B6, cũng như riboflavin, niacin, folate, axit pantothenic, magiê và kali. 

Loại quả cực béo nhưng lại hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cơn thèm ăn, đánh tan mỡ bụng hiệu quả: Mùa hè chợ Việt có nhiều  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lợi ích của quả bơ đối với sức khỏe

Theo CKII Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, cơ sở 3, bơ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh quan trọng cho cơ thể con người. Dưới đây là một số tác dụng của quả bơ khi được tiêu thụ đúng mức, an toàn:

Phòng ngừa ung thư

Quả bơ chứa nhiều folate, phytochemical và carotenoid, các thành phần này được nghiên cứu và có khả năng giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Một quả bơ có thể cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu folate hàng ngày cho người trưởng thành. Đây là một cách tự nhiên và dễ dàng để bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng này và bảo vệ sức khỏe chống lại ung thư.

Loại quả cực béo nhưng lại hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cơn thèm ăn, đánh tan mỡ bụng hiệu quả: Mùa hè chợ Việt có nhiều  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bơ là nguồn giàu kali, chất dinh dưỡng được liên kết với việc giảm huyết áp. Trong 100g bơ cung cấp được khoảng 14% lượng kali cần thiết cho cơ thể, mức cao hơn so với chuối (chỉ cung cấp 10% nhu cầu kali).

Do đó bơ giúp duy trì sức khỏe tim mạch tốt hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh quả bơ có tác động tích cực trong việc điều chỉnh mỡ máu, gồm giảm mức triglyceride và cholesterol máu.

Loại quả cực béo nhưng lại hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cơn thèm ăn, đánh tan mỡ bụng hiệu quả: Mùa hè chợ Việt có nhiều  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Giúp giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng

Một nửa cốc guacamole chứa khoảng 6g chất xơ, gần bằng 1/4 lượng chất xơ hàng ngày cần thiết cho cơ thể. Chất xơ giúp tạo cảm giác no, làm bạn cảm thấy kìm hãm ăn uống quá nhiều. Mặc dù bơ chứa nhiều chất béo, nhưng chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn lành mạnh.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo này trong khẩu phần ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm vòng eo. Thay vì ăn salad gà với mayonnaise, hãy thử kết hợp đậu xanh với bơ nghiền để tăng cường lượng chất xơ và chất béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn của bạn, giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên và lành mạnh.

Loại quả cực béo nhưng lại hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cơn thèm ăn, đánh tan mỡ bụng hiệu quả: Mùa hè chợ Việt có nhiều  - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Vì sao ăn quả bơ giúp giảm cân?

Theo Bác sĩ thận Jiang Shoushan thuộc Viện Dinh dưỡng Đài Loan, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mặc dù bơ có lượng calo cao nhưng chúng không làm cho chúng ta béo lên và có thể làm giảm "lipoprotein mật độ thấp" (thường được gọi là cholesterol xấu), từ đó làm giảm bệnh tim, tiểu đường và nhiều bệnh ung thư.  

Bác sĩ Jiang Shoushan cũng cho biết nhiều nghiên cứu cho thấy bơ có lợi cho sức khỏe đường ruột. Một quả bơ mỗi ngày có thể đảm bảo có nhiều loại vi khuẩn trong hệ vi sinh vật đường ruột, trong khi ruột được coi là "bộ não thứ hai" kiểm soát sức khỏe con người. Chất béo trong bơ giúp ruột phân hủy chất xơ và tạo ra các chất chuyển hóa hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

Khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Khi lựa chọn giữa hai loại thực phẩm này, hãy xem xét nhu cầu và sở thích dinh dưỡng cụ thể của bản thân.

TIN MỚI NHẤT