Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả xoài mỗi ngày vào mùa hè?

Dinh dưỡng 07/05/2024 05:00

Việc kết hợp xoài vào chế độ ăn uống mùa hè có thể mang lại nhiều lợi ích, từ hỗ trợ giảm cân, điều hòa huyết áp, đến tăng cường sức khỏe đường ruột. 

Việc bổ sung trái cây ở mức độ vừa phải được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích trong mùa hè là vì không chỉ có thể hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa, bổ sung vi khuẩn lành mạnh cho hệ vi sinh vật đường ruột, tăng cường sức khỏe tinh thần mà còn thay đổi sức khỏe của mắt và da. Vì vậy, nếu bạn đang thèm thứ gì đó ngọt ngào trong mùa hè này, thay vì tìm đến những món tráng miệng béo như kem và đường, hãy thử thưởng thức xoài. 

Ngoài vị ngọt tự nhiên, xoài còn có vô số chất dinh dưỡng như vitamin C - giúp thể tăng cường khả năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe làn da, vitamin A - tốt cho sức khỏe của mắt, chất xơ - hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón, kali - hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giúp điều hòa huyết áp

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả xoài mỗi ngày vào mùa hè? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lợi ích không ngờ của việc ăn xoài vào mùa hè

Khi cái nóng mùa hè đến, không có cách nào tốt hơn là hạ nhiệt và bồi bổ cơ thể. Tiến sĩ Rohini Patil, MBBS & Chuyên gia dinh dưỡng, Người sáng lập Nutracy Lifestyle chia sẻ những lợi ích tuyệt vời của xoài về cải thiện sức khỏe trong mùa hè này. 

1. Giảm cân: Xoài ít calo nhưng nhiều chất xơ, hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chất xơ giúp cơ thể cảm thấy no, giảm việc ăn quá nhiều.

2. Cải thiện tiêu hóa: Các enzyme trong xoài, chẳng hạn như amylase và protease, hỗ trợ phân hủy carbohydrate và protein phức tạp, thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi và táo bón.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả xoài mỗi ngày vào mùa hè? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Sức khỏe đường ruột: Xoài rất giàu prebiotic, đóng vai trò là thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Prebiotic giúp duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch: Xoài chứa nhiều vitamin C và A, cả hai đều là chất chống oxy hóa mạnh mẽ hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

5. Sức khỏe làn da: Vitamin C và carotenoid trong xoài có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và mang lại làn da sáng khỏe.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả xoài mỗi ngày vào mùa hè? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

6. Sức khỏe tim mạch: Xoài là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

7. Cải thiện thị lực: Vitamin A trong xoài rất cần thiết để duy trì mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng.

8. Cải thiện tâm trạng: Xoài chứa tryptophan, một loại axit amin có thể giúp tăng mức serotonin và cải thiện tâm trạng.     

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả xoài mỗi ngày vào mùa hè? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, xoài rất giàu chất chống oxy hóa như quercetin, isoquercitrin và astragalin, giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Việc kết hợp xoài vào chế độ ăn uống mùa hè có thể mang lại nhiều lợi ích, từ hỗ trợ giảm cân đến tăng cường sức khỏe đường ruột. 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa non mỗi ngày vào mùa hè?

Nước dừa non là một trong những đồ uống tự nhiên tốt nhất bạn có thể uống trong mùa hè. Dưới đây là lý do tại sao bạn nên bổ sung nước dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày theo các chuyên gia.

TIN MỚI NHẤT