Tranh thủ giảm cân bằng chanh đào mật ong trong mùa đông, chị em cần nhớ những lưu ý quan trọng kẻo tổn hại sức khỏe

Chuyên gia nói gì 01/11/2019 04:00

Giảm cân bằng chanh đào mật ong là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng sao để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nhiều người mách nhau rằng chanh đào chính là "thuốc đặc trị" ho, viêm họng và một số bệnh do thay đổi thời tiết. Không chỉ vậy, nhờ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, lại ít calo nên chanh đào mật ong được nhiều chị em sử dụng làm đẹp da, giảm cân có tác dụng rất tốt.

Theo nhà khoa học Lương y Đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), trong y học cổ truyền, chanh đào thuộc họ cam, có vị chua tính mát, tác dụng giải khát, tiêu đờm, thông khí. Người ta có thể tận dụng tất cả các bộ phận của cây chanh đào từ rễ đến vỏ, lá, quả đều là dược liệu quý để chữa bệnh và giảm cân. Tuy nhiên, việc giảm cân bằng chanh đào mật ong cũng cần phải thực hiện đúng cách mới mong có hiệu quả tuyệt đối.

Tranh thủ giảm cân bằng chanh đào mật ong trong mùa đông, chị em cần nhớ những lưu ý quan trọng kẻo tổn hại sức khỏe - Ảnh 1

Coi chừng tổn hại sức khỏe vì giảm cân bằng chanh đào mật ong sai cách

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, tác dụng của chanh đào mật ong trong việc giảm cân đã được rất nhiều nghiên cứu chứng minh, tuy nhiên chẳng phải lúc nào nó cũng phát huy được tác dụng vì nhiều người đang dùng sai cách.

Rất nhiều người muốn rút ngắn quá trình giảm cân nên quyết định dùng chanh đào mật ong liên tục trong thời gian dài, uống thay nước lọc. Thậm chí, họ cũng từ chối không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào để tránh tăng cân.

Thực tế, đây là 1 cách giảm cân tai hại. Khi lượng calo bị giảm đột ngột sẽ khiến cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi, nặng hơn là tụt huyết áp, kiệt sức, ngất xỉu.

Không những thế, vì chanh đào có vị chua, chứa nhiều acid nên nếu uống trong lúc bụng đang đói có thể dẫn đến loét dạ dày. Mật ong cũng có tính nóng nên những người bị nóng trong không nên uống nhiều vì có thể bị nổi mụn.

Tranh thủ giảm cân bằng chanh đào mật ong trong mùa đông, chị em cần nhớ những lưu ý quan trọng kẻo tổn hại sức khỏe - Ảnh 2

Vì chanh đào có vị chua, chứa nhiều acid nên nếu uống trong lúc bụng đang đói có thể dẫn đến loét dạ dày.

Lương y Sáng khuyến cáo mọi người không nên lạm dụng chanh đào mật ong, uống quá nhiều hay uống sai thời điểm cũng sẽ không đem lại hiệu quả tích cực.

Giảm cân bằng chanh đào mật ong như thế nào mới là đúng cách?

Cách giảm cân bằng chanh đào, mật ong rất đơn giản. Chỉ cần pha nước cốt chanh và mật ong nguyên chất với nước ấm pha loãng rồi thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm trực tiếp chanh cùng mật ong, hàng ngày lấy ra pha nước uống dần.

Lương y Bùi Đắc Sáng khuyên chị em khi uống chỉ nên pha loãng chanh và mật ong để không gây hại dạ dày. Vào những ngày hè nóng bức, mọi người có thể sử dụng hỗn hợp chanh và mật ong như 1 loại đồ uống giải khát để thanh lọc cơ thể.

Tranh thủ giảm cân bằng chanh đào mật ong trong mùa đông, chị em cần nhớ những lưu ý quan trọng kẻo tổn hại sức khỏe - Ảnh 3

"Thời điểm vàng" để uống chanh đào mật ong là vào buổi sáng, trước khi ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống vào trước bữa trưa và tối, nhưng trong buổi tối bạn chỉ nên uống mật ong pha loãng, không cho thêm chanh. Trong giai đoạn giảm cân, bạn nên kết hợp ăn uống hợp lý, vận động vừa phải để thời gian giảm cân được rút ngắn.

Mùa đông phải uống trà sữa kiểu này mới "chuẩn chỉnh" mà lại tốt đủ đường!

Cho dù bạn có là tín đồ của trà sữa hay không nhưng nếu nó là một thức uống ngon và tốt cho sức khỏe như trà sữa yến mạch thì sao bạn không thử làm nhỉ?

TIN MỚI NHẤT