3 loại thịt ngon nhất được WHO công nhận, 2/3 món có rất nhiều ngoài chợ Việt

Chuyên gia nói gì 02/01/2021 05:02

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công bố 3 loại thịt tốt nhất, người dân nên sử dụng thường xuyên, 2/3 món ở Việt Nam rất nhiều.

1. Thịt vịt

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thịt vịt là một trong những loại thịt ngon, bổ dưỡng mà người dân nên lựa chọn cho bữa cơm của gia đình mình.

Trong thịt vịt rất giàu protein, vitamin A, E, nhóm B cùng các loại khoáng chất như canxi, kali, magie, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác.

3 loại thịt ngon nhất được WHO công nhận, 2/3 món có rất nhiều ngoài chợ Việt - Ảnh 1

Ước tính, dinh dưỡng mà thịt vịt cung cấp nhiều hơn thịt lợn mà lượng calo có trong nó lại không quá cao, nhờ đó bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không lo thừa cân, béo phì...

Mặc dù tốt nhưng WHO cũng khuyến cáo, với các bệnh nhân mắc gút hoặc có acid uric trong máu cao thì không nên ăn loại thịt này.

Khi chế biến, nên ưu tiên vịt luộc, vịt hấp thay vì vịt nướng hay chiên xào.

2. Thịt gà

Loại thịt thứ 2 được WHO nhắc đến là thịt gà. Như chúng ta đã biết, trong thịt gà chứa rất nhiều dưỡng chất, mỗi một vị trí của con gà lại mang một lượng giá trị dinh dưỡng khác nhau.

3 loại thịt ngon nhất được WHO công nhận, 2/3 món có rất nhiều ngoài chợ Việt - Ảnh 2

Theo các chuyên gia, thịt gà có giá trị dinh dưỡng, năng lượng cao hơn thịt lợn, xếp vị trí đầu bảng trong danh sách các loại thịt giàu dinh dưỡng.

Thịt gà rất giàu protein, omega 3, các loại vitamin A, E, C, nhóm B, PP cùng canxi, phốt pho, sắt. Ngoài ra, trong thịt gà còn chứa beta carotene, lycopene, retinol, alpha cao tốt cho mắt...

Cũng giống như thịt vịt, để thịt gà ngon, bổ, bạn nên chế biến theo 2 cách là hấp, luộc, tránh chiên rán và không nên ăn quá 75g mỗi ngày.

3. Thịt ngỗng

Loại thịt thứ 3 nằm trong danh sách này là thịt ngỗng - loại thịt rất ngon và giàu dưỡng chất.

Trong thịt ngỗng có chứa các protid, lipid, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, nhóm B, P... 

3 loại thịt ngon nhất được WHO công nhận, 2/3 món có rất nhiều ngoài chợ Việt - Ảnh 3

Không chỉ giàu dinh dưỡng, tốt cho tim mạch, trong Đông y, thịt ngỗng có vị ngọt, tính bình, lợi tạng, ích khí, bổ hư, hòa vị và ngừng tiêu khát, vì thế chúng còn được sử dụng như 1 loại thực phẩm chữa bệnh.

Cũng chính vì hàng loạt các lợi ích đem lại cho sức khỏe mà thịt ngỗng được mệnh danh là "Vua của các loại thịt".

5 món nướng 'bẩn nhất' vỉa hè đầy ký sinh trùng, đừng ăn nếu không muốn rước họa vào thân

Mùa đông tiết trời se lạnh, những món nướng luôn được yêu thích nhất, nhưng có những món ăn cực kỳ bẩn dù có thèm mấy thì cũng nên cự tuyệt đưa vào mồm, nếu không vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa

TIN MỚI NHẤT