Sườn có 3 dấu hiệu này người bán không bao giờ mang về ăn, chị em nên tránh xa

Chọn thực phẩm 10/07/2019 13:00

Để chọn được những miếng sườn ngon về nấu cũng cần có bí quyết riêng.

Sườn là nguyên liệu được nhiều người ưa thích mặc dù ít thịt, nhiều xương. Thịt sườn vốn mềm thơm, ngọt, lại không ngấy do đó nó được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như xào chua ngọt, rim, hầm, nấu cháo, nấu canh, nướng... mà món nào cũng hấp dẫn.

Sườn có 3 dấu hiệu này người bán không bao giờ mang về ăn, chị em nên tránh xa - Ảnh 1

Tuy nhiên, khi đi chợ, nếu thấy sườn có 3 dấu hiệu này chị em không nên mua, ngay cả người bán cũng không bao giờ mang về ăn.

1. Bề mặt sườn ướt

Khi thấy những miếng sườn ướt ở bề mặt, nhiều người cho rằng chúng trông sạch sẽ và còn tươi. Nhưng thực tế chúng đã bị phun nước để tăng trọng lượng cho miếng sườn vì sườn vốn có giá đắt hơn cả thịt. Bên cạnh đó, những miếng sườn có nước sẽ có mùi hôi khó chịu trong ngày hè, nó cũng dễ sản sinh ra vi khuẩn. Do đó, khi thấy sườn có dấu hiệu này, chị em không nên mua.

Sườn có 3 dấu hiệu này người bán không bao giờ mang về ăn, chị em nên tránh xa - Ảnh 2

2. Sườn dính nhớt

Thông thường, khi sờ vào miếng thịt sườn, miếng sườn tươi sẽ hơi dính tay nhưng nếu quá dính, gây ướt, thậm chí có nhớt thì chị em tuyệt đối không mua. Những miếng sườn này đã để lâu, bị ôi, vi khuẩn sinh sôi rất dễ gây bệnh. 

Ngoài ra, những miếng sườn để lâu còn có dấu hiệu như không đàn hồi, ấn tay vào phần thịt tạo ra vết lõm. Vì vậy, muốn mua được những miếng sườn ngon, chị em nên đi chợ sớm, nhất là chợ sáng. Đi muộn, sườn ngon đã bị những người khác chọn hết, chỉ còn những miếng sườn kém chất lượng hơn.

3. Sườn quá nạc

Mặc dù sườn đắt hơn thịt nhưng nếu thấy miếng sườn có quá nhiều thịt nạc chị cũng không nên mua. Sườn nhiều thịt nạc vừa dai vừa khô, chế biến món ăn cũng không ngon. Ngoài ra, thịt sườn quá nạc cũng có thể được mổ từ con lợn được tiêm chất tạo nạc, thịt không ngon mà có thể gây bệnh về lâu dài.

Sườn có 3 dấu hiệu này người bán không bao giờ mang về ăn, chị em nên tránh xa - Ảnh 3

Do đó, chị em chỉ nên chọn những miếng sườn có lượng thịt vừa phải, dắt thêm chút mỡ mới ngon và mềm.

7 loại quả hay bị chọn sai nếu dựa vào màu sắc vỏ ngoài

Rất nhiều người chọn trái cây có hình thức bên ngoài đẹp mắt, về nhà mới phát hiện ra quả còn xanh hoặc đã quá chín.

TIN MỚI NHẤT