Mua sườn không làm đúng ba bước này, 100% bạn chọn mua được miếng sườn vừa dai vừa hôi

Chọn thực phẩm 02/11/2019 04:00

Tại sao những miếng sườn bạn chọn thường bị dai và có mùi hôi dù đã dùng nhiều cách để làm sạch và khử mùi? Chỉ có lý do duy nhất: bạn chưa biết cách chọn sườn và dễ dàng bị những người bán hàng đán lừa.

Vậy mỗi khi đi chợ hay vào siêu thị mua sườn, hãy nhẩm trong đầu và áp dụng bí quyết ‘3 cảm nhận’ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ ‘trăm trận trăm thắng’. Mua được những dẻ sườn chất lượng, là bước tiên quyết để có các món sườn chua ngọt, sườn xào hay canh sườn thơm ngon.

1. Bước đầu tiên là ‘nhìn’.  Hãy quan sát toàn bộ tảng sườn. Sườn mới, chất lượng tốt luôn có màu đỏ tươi, phần mỡ có màu hồng nhạt. Sắc màu quá tươi, thiên về màu trắng hay quá sậm, thiên về màu đỏ đun đều đã để lâu, ít nhất từ 12 tiếng trở lên.

Mua sườn không làm đúng ba bước này, 100% bạn chọn mua được miếng sườn vừa dai vừa hôi - Ảnh 1

Sườn đã chuyển màu đỏ sậm là dấu hiệu đã để lâu, không còn tươi 

2. Sau đó, đừng ngần ngại ‘hít’ một chút mùi của miếng sườn. Loại thịt sống nào cũng có độ tanh nhất định, nhưng sườn tươi có kiểu tanh nhẹ của thịt sống. Nếu mùi nặng hơn, chứng tỏ miếng thịt đã được trữ từ lâu. Đừng đỏi hỏi một miếng thịt sống phải thơm lừng, nhưng nhớ đừng chọn những miếng sườn khiến bạn phải nhăn mũi vì mùi khó ngửi.

Mua sườn không làm đúng ba bước này, 100% bạn chọn mua được miếng sườn vừa dai vừa hôi - Ảnh 2

Đừng ngần ngại chạm nhẹ vào sườn để thử độ mềm, đàn hồi của thịt

3. Cuối cùng là bước ‘chạm’. Dùng 2 đầu ngón tay ấn nhẹ vào sườn. Nếu thịt sườn có tính đàn hồi cao, ngay lập tức nảy trở lại, bề mặt khô hoặc chỉ có một chút ẩm, đó là sườn tươi cho thịt mềm. Ngược lại, khi ấn xuống mà sườn bị lõm một lúc mới đàn hồi trở lại và có cảm giác dính tay, đó là sườn đã để lau và bị dai.

Mua sườn không làm đúng ba bước này, 100% bạn chọn mua được miếng sườn vừa dai vừa hôi - Ảnh 3

Miếng sườn tươi là điều kiện tiên quyết cho món ăn chế biến từ sườn đạt đến độ thơm ngon

Thực hiện đủ 3 bước trên: ‘nhìn’, ‘hít’, ‘chạm’ chắc chắn sẽ bạn chọn được những tảng sườn ngon nhất cho bữa ăn gia đình.

Dùng nồi cơm điện nấu canh sườn ngon ngọt tuyệt đối, cả nhà tôi ai cũng tấm tắc khen!

Chỉ với chiếc nồi cơm điện quen thuộc là bạn hoàn toàn có thể chế biến ra món canh sườn ngọt ngon ăn cùng với cơm hay mì cũng đều rất tuyệt.

TIN MỚI NHẤT