Vì 4 nguyên nhân này mà làn da của các chị em lão hóa nhanh khủng khiếp, ngày càng nhăn nheo chảy xệ

Chăm sóc da 27/11/2020 05:40

Đi kèm với đó cũng có 4 cách khắc phục để tránh lão hóa.

Lão hóa da là vấn đề mà ai cũng gặp phải, cùng với tuổi tác làn da sẽ kém đàn hồi, thậm chí chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn, muốn làm chậm quá trình lão hóa bạn phải chú ý dưỡng da và đặc biệt là 4 điểm chính sau đây. Chỉ cần nắm rõ 4 quy tắc này, bạn có thể duy trì làn da trẻ lâu hơn so với bạn bè đồng nghiệp, làn da có độ mướt mát tự nhiên nhất. 

Đầu tiên chúng ta cần hiểu lão hóa da là biểu hiện trực tiếp của việc các chức năng trong cơ thể con người bị chậm lại, đây cũng là một quá trình tự nhiên, trong lớp hạ bì của da có hai loại protein là collagen và elastin có tác dụng nâng đỡ da, giúp da căng mọng và săn chắc. Tuy nhiên, sau tuổi 25, hai loại protein này bị giảm tự nhiên do quá trình lão hóa của cơ thể con người, các sợi giữa các tế bào bị thoái hóa theo thời gian khiến da mất đi độ đàn hồi. Ngoài ra, chất béo và cơ là lực nâng đỡ lớn nhất cho da, và nhiều lý do khác nhau như quá trình lão hóa của con người, giảm cân quá mức, dinh dưỡng không đều hoặc lười vận động sẽ làm mất đi lớp mỡ dưới da và giãn cơ, khiến da mất đi sự nâng đỡ và chảy xệ.

Vì 4 nguyên nhân này mà làn da của các chị em lão hóa nhanh khủng khiếp, ngày càng nhăn nheo chảy xệ - Ảnh 1

Nguyên nhân 1: Tẩy trang sai cách

Dù có sử dụng mỹ phẩm trang điểm hay không thì bạn cũng phải tẩy trang thật sạch mỗi ngày để loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng, bụi mịn, dầu thừa tích tụ trên da sau cả 1 ngày dài. Nếu không tẩy trang sạch sẽ lớp bụi bẩn này sẽ vô tình bí tắc, tích tụ dưới lỗ chân lông khiến da bị bí tắc, nổi mụn và lão hóa.

Nguyên nhân 2: Không thoa kem chống nắng

Nhiều người cho rằng ánh nắng là kẻ thù của làn da, điều này quả đúng là như vậy. Nếu da tiếp xúc với ánh nắng quá lâu sẽ hấp thụ tia cực tím quá mức, da sẽ chuyển sang màu đen, hình thành thâm nám, tàn nhang, làm chậm quá trình tái tạo collagen, thậm chí có thể gây ung thư da. Do đó ánh nắng sẽ khiến da lão hóa nhanh hơn, nhanh chảy xệ, thiếu đàn hồi. Do đó, trước khi ra ngoài, bạn nhớ thoa kem chống nắng và chuẩn bị kỹ càng để chống nắng kỹ lưỡng cho da.

Vì 4 nguyên nhân này mà làn da của các chị em lão hóa nhanh khủng khiếp, ngày càng nhăn nheo chảy xệ - Ảnh 2

Nguyên nhân 3: Ngủ nghỉ thiếu khoa học

Da có chức năng tự phục hồi, thời điểm tốt nhất là khi đi ngủ vào ban đêm, do đó, thức khuya là điều tối kỵ nếu muốn duy trì làn da khỏe đẹp. Thói quen thức muộn cũng đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ qua cơ hội để da tái tạo. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi ngủ trước mười giờ tối để da được nghỉ ngơi tốt và phục hồi làn da khỏe mạnh.

Nguyên nhân 4: Ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều đường sẽ khiến các phân tử glucose liên kết với protein trong collagen bị phá vỡ, từ đó về lâu về dài sẽ hình thành các vết nhăn, đốm nâu. Bởi vậy việc ăn quá nhiều đường sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Vì 4 nguyên nhân này mà làn da của các chị em lão hóa nhanh khủng khiếp, ngày càng nhăn nheo chảy xệ - Ảnh 3

Tại sao không nên rửa mặt quá 1 phút?

Một khuôn mặt sáng mịn không phải lúc nào cũng cần đến các sản phẩm và dụng cụ chăm sóc da đắt tiền. Bí quyết rất đơn giản nhiều khi chỉ là khoảng thời gian rửa mặt.

TIN MỚI NHẤT