Tại sao không nên rửa mặt quá 1 phút?

Chăm sóc da 25/11/2020 05:14

Một khuôn mặt sáng mịn không phải lúc nào cũng cần đến các sản phẩm và dụng cụ chăm sóc da đắt tiền. Bí quyết rất đơn giản nhiều khi chỉ là khoảng thời gian rửa mặt.

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ chỉ cần rửa mặt trong khoảng 15 – 30 giây. Theo Beauty Blogger nổi tiếng, rửa mặt quá lâu có thể làm mòn da vì thế không nên rửa mặt quá 1 phút.

Để sữa rửa mặt thẩm thấu vào da là điều cần thiết

Trong ngày, rất nhiều vi khuẩn có thể tích tụ trên da cùng với lớp trang điểm, chui sâu vào lỗ chân lông. Rửa mặt sạch với thời gian hợp lý cho phép các thành phần trong sữa rửa mặt bắt đầu hoạt động tích cực, phá vỡ và loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến vẻ ngoài được cải thiện, làn da mềm mại hơn và sự tắc nghẽn của bã nhờn được hòa tan.

Tại sao không nên rửa mặt quá 1 phút? - Ảnh 1

Theo nhà thẩm mỹ học Nayamka, chất tẩy rửa dạng dầu phù hợp nhất với phương pháp này, nhưng những thứ như bọt, kem và gel rửa mặt cũng có thể được sử dụng. Tuy nhiên, cần tránh những loại sữa rửa mặt có tính ăn mòn như tẩy tế bào chết vì chúng có thể gây hại cho da nếu sử dụng quá lâu.

Mọi vùng trên khuôn mặt đều được chăm sóc cẩn thận

Quy trình rửa mặt 60 giây này có thể hữu ích, đặc biệt là đối với lỗ chân lông của bạn, cải thiện sự tắc nghẽn của bã nhờn. Khi các tế bào chết và vi khuẩn tích tụ lâu trên da, massage trong 60 giây giúp ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen và đầu trắng

Phương pháp rửa mặt đúng cách

Các chuyên gia thẩm mỹ nhấn mạnh rằng mọi thứ chỉ nên được thực hiện bằng cách sử dụng ngón tay của bạn. Không sử dụng bàn chải, bọt biển hoặc khăn rửa mặt mà thay vào đó hãy tự mát-xa cho bản thân. Bằng cách này, bạn cũng có thể cải thiện tuần hoàn, điều này cũng có tác động tích cực đến da mặt như giảm nếp nhăn và cải thiện vẻ ngoài của da.

Tại sao không nên rửa mặt quá 1 phút? - Ảnh 2

Bạn có thể coi quy tắc này như một cơ hội để sống chậm lại và cho bản thân thêm thời gian thư giãn. Dùng ngón tay giữa và ngón tay áp út đặt chính giữa cằm, massage vùng da quanh miệng từ dưới lên trên. Tiếp đến nắm chặt bàn tay, xoay đều hình xoắn ốc toàn bộ vùng mặt. Lặp lại trong 8 lần vào mỗi tối.

Rửa mặt liên tục trong 60 giây tưởng chừng như một thói quen dễ duy trì. Tuy nhiên làm thế nào để bạn đảm bảo được mình đã tận dụng đủ thời gian đó. Một bí quyết hiệu quả là bạn hãy hát nhẩm bảng chữ cái trong đầu mình. Bài hát này thường kéo dài trong 1 phút. Do đó, đây là phương pháp tối ưu để bạn đong đếm thời gian làm sạch da của mình.

5 thức uống giúp ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da lại còn giảm cân hiệu quả, hội chị em đừng bỏ lỡ

Những loại thức uống từ thiên nhiên này không chỉ giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện các vấn đề về da mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT