Bí quyết lựa chọn mặt nạ giấy giúp da căng bóng, mịn mướt

Chăm sóc da 25/07/2024 08:39

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được loại mặt nạ giấy phù hợp với làn da của mình.

1. Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy hay còn gọi là sheet mask, là một loại sản phẩm dưỡng da chủ yếu có tác dụng cấp nước dưỡng ẩm, làm sáng, nâng tông da, cải thiện độ dai khỏe của da, … Mặt nạ giấy thường được đóng gói theo dạng túi. Bên trong mỗi túi sheet mask thường có 2 phần, gồm: mặt nạ và dưỡng chất. Trong đó:

Phần sheet mask là loại mặt nạ được làm từ những chất liệu như: sợi không dệt, pulp, hydro-gel, bio cellulose, giấy bạc hoặc là len, thường có hình dáng giống với khuôn mặt người theo dạng nguyên khối hoặc nhiều mảnh ghép lại với nhau. Tùy hãng mặt nạ, kích thước phàn sheet mask sẽ có độ lớn nhỏ khác nhau.

Phần dưỡng chất chứa các tinh chất cô đặc hoặc lỏng phù hợp với mục đích dưỡng mà hãng đặt ra cho sản phẩm. Ví dụ: mặt nạ dưỡng sáng da sẽ thường có các dưỡng chất như vitamin C, collagen, ngọc trai, … trong khi các loại mặt nạ dành cho da mụn sẽ có chứa các hoạt chất như tea tree oil (tràm trà), Chamomile (hoa cúc), green tea (trà xanh), …

Bí quyết lựa chọn mặt nạ giấy giúp da căng bóng, mịn mướt - Ảnh 1
Cơ chế hoạt động của mặt nạ giấy là tạo lớp dưỡng ẩm trên da - Ảnh minh họa: Internet

2. Cách lựa chọn mặt nạ giấy phù hợp với từng loại da

*Da dầu

Đối với da dầu, bạn có hai lựa chọn: Sử dụng xen kẽ giữa mặt nạ chiết xuất từ cây trà và mặt nạ mật ong tự nhiên. Mặt nạ cây trà sẽ giúp làm mềm mịn làn da vốn đang bóng dầu của bạn. Trong khi đó, mặt nạ mật ong có chứa đặc tính giữ ẩm sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

*Da khô

Hãy sử dụng xen kẽ giữa mặt nạ chanh, mặt nạ nha đam và mặt nạ tảo biển. Mặt nạ chanh có chứa các đặc tính làm sáng giúp dưỡng ẩm cho da. Mặt nạ tảo biển thanh lọc và dưỡng ẩm cho làn da của bạn, còn nha đam nổi tiếng với đặc tính làm dịu da và tạo độ mềm mại tối ưu.

Bí quyết lựa chọn mặt nạ giấy giúp da căng bóng, mịn mướt - Ảnh 2
Nên chọn mặt nạ giấy có các chất giữ ẩm tốt như: Axit Hyaluronic, Butylene Glycol và Glycerin hoặc có sự bổ sung từ chiết xuất tự nhiên như nha đam, dưa leo... để loại bỏ tình trạng da bong tróc, khô ráp - Ảnh minh họa: Internet

*Da hỗn hợp

Những người sở hữu làn da hỗn hợp thường có vùng tam giác trên gương mặt đổ dầu, nhưng những vùng khác như hai bên má lại khô. Do đặc tính các vùng da có vấn đề khác nhau, khi chọn mặt nạ, bạn nên kết hợp nhiều loại mặt nạ để có hiệu quả tối ưu.

*Da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường có các triệu chứng như kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc da. Lý do da gặp phải những tình huống như thế là vì căng thẳng, ô nhiễm, hooc môn, chế độ ăn uống, thời tiết và thậm chí các thành phần cụ thể trong sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm. Đối với da nhạy cảm, bên cạnh các sản phẩm dưỡng có tác dụng phục hồi da, bạn có thể chọn các sản phẩm mặt nạ lành tính, dưỡng ẩm tốt, dịu nhẹ, các loại mặt nạ organic để hạn chế kích ứng da nhé.

Dưới đây là 1 số sản phẩm bạn có thể tham khảo. 

 

Bí quyết lựa chọn mặt nạ giấy giúp da căng bóng, mịn mướt - Ảnh 3

Mặt Nạ Sữa Ong Chúa Đa Năng Kosé Cosmeport Clear Turn Premium Royal Jelly Mask Hyaluronic Acid/ Collagen

Nơi mua: Chizu Saeki - Mỹ Phẩm Nhật Bản Giá Tốt

Bí quyết lựa chọn mặt nạ giấy giúp da căng bóng, mịn mướt - Ảnh 4

Mặt nạ dưỡng da WonJin Mask

Bí quyết lựa chọn mặt nạ giấy giúp da căng bóng, mịn mướt - Ảnh 5

Dear, Klairs mặt nạ giấy Midnight Blue Calming Sheet Mask, Rich Moist Soothing Tencel Sheet Mask

Những sai lầm tệ hại khi đắp mặt nạ khiến da bị lão hóa không phanh mà chị em thường xuyên mắc phải:

Để mặt nạ trên da quá 30'

Thời gian đắp mặt nạ chỉ từ 20 – 30 phút, nhưng nhiều chị em thường có thói quen vừa đắp mặt nạ vừa nằm xem phim, đọc truyện hoặc đi ngủ…và những việc làm này sẽ khiến bạn quên mất thời gian phải loại bỏ mặt nạ đi. Việc để mặt nạ trên da quá lâu cũng là một điều “tiêu cực” vì lưu giữ lâu dưỡng chất trên da sẽ không làm tăng hiệu quả mà còn khiến da bứt bí, thiếu oxy và da dễ bị mất nước.

Cách tốt nhất để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và đặt một chiếc đồng hồ báo thức thời gian để tránh bị quên hay để mặt nạ lưu quá lâu trên da.

Đắp mặt nạ trước khi làm sạch

Việc làm sạch da mặt là một trong những bước đầu tiên nhằm đảm bảo được việc da bạn sẽ hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất từ mặt nạ giấy. Nếu để bụi bẩn vẫn còn đọng trên da mà lại kết hợp với việc đắp mặt nạ giấy thì hậu quả sẽ là việc da tích tụ thêm mụn mà thôi.

Thử tượng tượng da bạn đang có một lớp bụi bẩn, sau đó kết hợp một lớp dưỡng chất thì chắc chắn khi thấm vào bên trong da không chỉ là dưỡng chất mà còn là lớp bụi bẩn rồi.

Bí quyết lựa chọn mặt nạ giấy giúp da căng bóng, mịn mướt - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Rửa mặt quá sạch sau khi đắp mặt nạ 

Nhiều chị em khi đắp mặt nạ xong thường rửa lại với sữa rửa mặt hoặc rửa quá sạch với ý nghĩ làm sạch các chất cặn bã và nguyên liệu đắp mặt nạ, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Tuy nhiên, thì sau khi đắp mặt nạ không cần thiết phải rửa quá sạch mà chỉ cần dùng nước sạch để loại bỏ các bụi bẩn và tế bào chết là đủ.

Lựa chọn mặt nạ không phù hợp với da

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà khoa học nghiên cứu và sản xuất ra nhiều loại mặt nạ. Mỗi loại đều phục vụ riêng biệt cho từng loại da, có thể loại này là “thiên đường” với làn da nhạy cảm nhưng lại là “địa ngục” với làn da khô.

Sử dụng sai loại mặt nạ khiến da chịu nhiều thương tổn, gây khô và lão hóa nhanh chóng hơn. Chính vì thế việc đầu tiên là bạn phải biết mình có làn da gì rồi sau đó chọn loại mặt nạ phù hợp.

Không sử dụng toner trước khi đắp mặt nạ

Sử dụng toner trước khi đắp mặt nạ giấy sẽ đảm bảo cho làn da lấy lại được độ pH cân bằng cho làn da. Sử dụng toner giúp làm sạch các bụi bẩn hay sữa rửa mặt còn sót lại, đảm bảo làn da của bạn đã sẵn sàng cho những bước tiếp theo.

Sau khi đắp mặt nạ, chị em cần dùng thêm kem dưỡng ẩm, nếu không có thể bị khô da.

5 sai lầm cơ bản gây ra nếp nhăn mắt, khiến bạn trông già hơn tuổi

Dưới đây là 5 sai lầm cơ bản mà nhiều người mắc phải, gây ra những tác hại không ngờ tới cho vùng da mắt.

TIN MỚI NHẤT