Mải mê chơi trên đường, bé trai vô tình bị xe ô tô nuốt trọn và bài học cha mẹ đừng bao giờ quên dạy con

Bài học làm mẹ 17/10/2019 13:00

Một tài xế xe tải đã vô tình "nghiền nát" một đứa trẻ đang chơi khi anh ta lùi xe lên một đoạn đường dốc.

Theo thông tin từ trang China Press, cậu bé gặp nạn đang chơi với một người bạn trên đường ở Quảng Đông, Trung Quốc. Hai cậu bé đang cầm cây gậy chọc vào cống thoát nước, trong khi tài xế lùi xe dần lại gần. Một trong hai đứa trẻ đã nhìn thấy sự nguy hiểm nên đã ngay lập tức nhảy sang một bên để tránh, còn cậu bé còn lại thì chưa kịp phản ứng đã bị xe tải "nuốt chửng". Tài xế xe tải đã nhảy xuống xe ngay lập tức và cùng mọi người xung quanh nhanh chóng đưa cậu bé đi cấp cứu, nhưng rất tiếc là cậu bé đã không qua khỏi.

Mải mê chơi trên đường, bé trai vô tình bị xe ô tô nuốt trọn và bài học cha mẹ đừng bao giờ quên dạy con - Ảnh 1

Mải mê chơi trên đường, bé trai vô tình bị xe ô tô nuốt trọn và bài học cha mẹ đừng bao giờ quên dạy con - Ảnh 2

Đoạn video quay lại cảnh tai nạn thương tâm.

Đây thật là một tai nạn khủng khiếp. Nó như một lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ hãy để đảm bảo rằng con bạn được an toàn khi chúng ở ngoài trời.

Vì sao trẻ nhỏ dễ bị ô tô lùi vào người?

Không ít trẻ nhỏ đã trở thành nạn nhân thương tâm của các vụ tai nạn sau khi bị xe ô tô lùi vào người. Các chuyên gia lý giải, đó là do trẻ thường đứng, ngồi, chơi đùa ở vùng điểm mù của xe ô tô.

Điểm mù (hay nói chính xác là vùng mù) là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong tầm nhìn của người lái xe. Nghĩa là người lái xe không thể nào quan sát được điểm mù thông qua gương chiếu hậu lẫn nhìn trực tiếp. Các vị trí điểm mù bao gồm: điểm mù gây ra bởi gương chiếu hậu, điểm mù phía trước xe, điểm mù phía sau xe.

Mải mê chơi trên đường, bé trai vô tình bị xe ô tô nuốt trọn và bài học cha mẹ đừng bao giờ quên dạy con - Ảnh 3

Vì vậy, ngoài việc luôn để mắt đến trẻ thì cha mẹ cũng cần dạy trẻ về những điểm mù của xe ô tô bằng một trò chơi nhỏ với một chiếc xe ô tô đồ chơi, một cây bút chì, một tờ giấy và một búp bê nhỏ.

- Đầu tiên, cha mẹ hãy đặt xe ô tô vào trong tờ giấy và đánh dấu các điểm mù của xe, bao gồm: hai bên gương chiếu hậu, điểm mù phía trước xe và điểm mù phía sau xe.

- Tiếp theo, cha mẹ đặt búp bê vào trong những điểm mù đó, rồi giải thích cho trẻ biết rằng khi ở những vị trí này, trẻ có thể nhìn thấy người lái xe, nhưng người lái xe thì không thể thấy trẻ nên sẽ rất dễ xảy ra tại nạn.

Ngoài ra, cha mẹ phải dặn con tuyệt đối không được chơi ở trên đường phố. Khi lưu thông trên đường, kể cả đi bộ, phải luôn tuân thủ đèn giao thông.

Tai nạn kinh khủng: Cha mẹ rời mắt trong thoáng chốc, bé 1 tuổi ngã khiến chiếc đũa trên tay xuyên qua vòm miệng chạm tới não

Cha mẹ cần đặc biệt lưu ý mỗi khi trẻ cầm những đồ vật có nguy cơ gây tổn thương cơ thể.

TIN MỚI NHẤT