Lần đầu làm mẹ: Thu Trang cắt nhầm vào tay con, Ngọc Lan sai lầm khiến con chậm tăng cân

Bài học làm mẹ 21/10/2019 13:00

Danh hài Thu Trang không cẩn thận cắt vào thịt móng tay con khiến máu chảy, lòng cô quặn thắt.

Mặc dù đã đọc nhiều sách báo nhưng khi lần đầu làm mẹ, chăm sóc con sơ sinh, diễn viên Ngọc Lan, Vân Trang hay bất kì một ai cũng không thể tránh được những tai nạn đau lòng.

Diễn viên Ngọc Lan

Ngọc Lan là diễn viên quen thuộc của màn ảnh Việt, cô bắt đầu diễn xuất từ việc làm người mẫu ảnh cho báo và tham gia đóng phim từ năm 2004 với vai diễn trong nhiều bộ phim như “Công ty thời trang”, "Tình yêu pha lê", "Âm tính", "Cuộc gọi lúc 0 giờ", "Cổng mặt trời"...

Nữ diễn viên kết hôn cùng nam diễn viên Thanh Bình và hạ sinh con trai đầu lòng, bé Phôi, nặng 4kg vào hồi tháng 2/2017 bằng phương pháp sinh thường. Ngọc Lan được nhiều người, nhất là các mẹ bỉm sữa yêu mến vì thường xuyên có các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con rất hữu ích.

Lần đầu làm mẹ: Thu Trang cắt nhầm vào tay con, Ngọc Lan sai lầm khiến con chậm tăng cân - Ảnh 1

Tuy nhiên, Ngọc Lan cũng giống như nhiều bà mẹ khác không tránh khỏi việc mắc sai lầm khi chăm con sơ sinh mà bản thân không hề biết được. Hồi bé Phôi mới được 6 tháng, thấy con có nhu cầu ăn quá dữ dội, chị đã tăng cữ bú của con lên nhưng đó lại chính là điều khiến việc hấp thụ chất dinh dưỡng ở bé kém đi, bé tăng cân rất ít.

Sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ, Ngọc Lan vô cùng bất ngờ khi bác nói: "Trẻ con tầm tuổi này chỉ ăn 1 ngày 1 bữa và cỡ 30-50 ml thôi vì bé ăn nhiều sẽ không hấp thụ sữa. Tuy nhiên sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính cho đến khi bé 1 tuổi.

Lan nghĩ đó là sai lầm của Lan và có thể nhiều mẹ khác cũng đang gặp phải" - Ngọc Lan cho biết.

Ngoài chuyện đó, còn có lần chăm con khiến cô "thót tim" và khóc không ngừng nghỉ vì lo lắng cho cậu quý tử. Ngọc Lan nói: “Tôi đã trải qua 2 lần “đứng tim” trong quá trình nuôi dưỡng bé Phôi. Một lần là Phôi bú bị sặc do sữa xuống nhiều quá mà tôi không biết. Lần thứ 2 là Phôi bị ọc sữa.

Hôm đó, bé Phôi bú xong, tôi cho Phôi chơi xíu thì Phôi ọc sữa rất nhiều, tôi khóc quá trời khóc, từ đó về sau thì tôi biết là Phôi cần phải ợ.

Sau này mỗi khi cho con bú thì tôi hút sữa ra bớt, một phần vì sữa đầu cũng không nhiều dinh dưỡng bằng sữa giữa và cuối nên tôi hút bỏ bớt để Phôi vừa bú được sữa dinh dưỡng và vừa ít bị sặc. Mẹ tôi kêu mỗi khi sữa xuống nhiều thì dùng 2 ngón tay kẹp lại để em bé không bị sặc nhưng tôi không biết làm”.

Danh hài Thu Trang

Ít người biết được, để có cậu con trai điển trai, kháu khỉnh và lém lỉnh như hiện rại, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật cũng đã có khoảng thời gian chăm con vô cùng vất vả, nhất là ngày con còn sơ sinh. Thu Trang kể đã đứng tim và hối hận vì cắt trúng thịt của con, đó là tai nạn mà cô không bao giờ quên được.

“Tôi nhớ có lần cắt móng tay cho Andy, lúc đó 3 tháng, tôi lỡ tay cắt trúng thịt của anh ấy, máu chảy quá trời, làm mặt mày tôi xanh lè luôn”.

Lần đầu làm mẹ: Thu Trang cắt nhầm vào tay con, Ngọc Lan sai lầm khiến con chậm tăng cân - Ảnh 2

Diễn viên Vân Trang

Biết việc nuôi một đứa trẻ là vô cùng khó khăn, vì thế sau khi sinh con, diễn viên Vân Trang đã tạm gác công việc để chăm con. Thế nhưng, lần con gái Xíu bị dị ứng đạm bò khiến cô đau thắt ruột.

Lần đầu làm mẹ: Thu Trang cắt nhầm vào tay con, Ngọc Lan sai lầm khiến con chậm tăng cân - Ảnh 3

"Thời gian đầu tôi vô cùng căng thẳng khi thấy con cứ bú sữa ăn dặm thêm là sẽ ọc, nổi đỏ hết những vùng sữa lan tới. Nghĩ ra đủ mọi lý do mà không thể biết được nguyên nhân thực sự là gì? Sau khi đưa con đi thăm khám, bác sĩ nói con bị dị ứng đạm bò".

Cũng theo Vân Trang vì xác định được chính xác bệnh tình của con nên cô đã có những bí quyết riêng cho mình như cho con bú sữa thường xuyên hơn, bú trực tiếp xong sẽ dùng máy để hút. Bởi cô luôn quan niệm “Dẫu sao sữa mẹ vẫn là tốt nhất” để giúp con phòng ngừa và điều trị với các chứng bệnh.

Con trai 4 tuổi hỏi: 'Sao bố lại ở trên mẹ', câu trả lời khiến nhiều người thích

Bất ngờ mở cửa phòng bố mẹ lúc nửa đêm, cậu bé 4 tuổi ngỡ ngàng khi thấy bố đang ở trên người mẹ.

TIN MỚI NHẤT