NÓNG: Một hành khách suy yếu đột ngột trên máy bay khi chưa kịp hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nỗ lực cứu chữa nhưng không có hiệu quả

Xã hội 18/06/2024 19:40

Trong lúc máy bay chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sức khỏe nạn nhân xấu đi và được đặt nằm xuống sàn máy bay. Tổ tiếp viên đã yêu cầu được hành khách là bác sĩ giúp đỡ.

Theo thông tin từ Tiền Phong, hành khách là một người đàn ông khoảng 80 tuổi, thể trạng gầy gò, ốm yếu, được người nhà đưa ra máy bay bằng xe lăn và được bố trí ngồi ở phía sau máy bay.

Chuyến bay VN1277 khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) lúc 14 giờ 45 và dự kiến hạ cách xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc (TPHCM) 16 giờ 50. 

Trong lúc máy bay chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sức khỏe nạn nhân xấu đi và được đặt nằm xuống sàn máy bay. Tổ tiếp viên đã yêu cầu được hành khách là bác sĩ giúp đỡ.

Lập tức có một nữ hành khách từ phía trước đi về phía nạn nhân làm các thủ thuật cứu chữa nhưng không có hiệu quả. Nạn nhân sau đó được phủ chăn và đặt lên dãy ghế sau cùng.

Trước khi máy bay hạ cánh, hành khách được đề nghị ngồi tại chỗ để ưu tiên nhân viên y tế làm nhiệm vụ.

NÓNG: Một hành khách suy yếu đột ngột trên máy bay khi chưa kịp hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nỗ lực cứu chữa nhưng không có hiệu quả - Ảnh 1

NÓNG: Một hành khách suy yếu đột ngột trên máy bay khi chưa kịp hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nỗ lực cứu chữa nhưng không có hiệu quả - Ảnh 2
 Hành khách quan tâm, lo lắng về tình trạng nạn nhân - Ảnh: Tiền Phong

Ngay khi máy bay tiếp đất, nhân viên y tế đã có mặt trên máy bay. Một lúc sau hành khách được ra khỏi máy bay bằng cửa trước.

Trước đó, dư luận cũng xôn xao về vụ việc 1 bé gái 3 tuổi tử vong trrn máy bay du lịch. Cụ thể, theo NBCnews đưa tin, cô bé có tên gọi Sydney Weston, đang đi du lịch cùng bố mẹ và anh trai. Chuyến bay SkyWest 5121 khởi hành từ Joplin, Missouri vào lúc 6h sáng ngày 13/6, có lịch trình đi đến Chicago.

Theo hồ sơ điều tra của các quan chức địa phương, khi chuyến bay đã cất cánh khoảng 40 phút, đứa trẻ đột ngột bị ‘ốm và không phản ứng’. Gia đình cô bé ngay lập tức thông báo cho tổ tiếp viên chuyến bay về tình trạng này và phi hành đoàn nhanh chóng hỗ trợ.

Chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế General Wayne A. Downing Peoria.

Khoảng 7h sáng, các nhân viên y tế địa phương đã có mặt tại sân bay để đón cô bé xuống từ máy bay và lập tức tiến hành “những nỗ lực hồi sức tích cực.”

Nhân viên điều tra cho biết, khi hạ cánh xuống Peoria, cô bé đã không thở và không có mạch đập. Cô bé được chuyển đến bệnh viện địa phương và được thông báo đã qua đời lúc 8h sáng.

Ô tô bốc cháy khi đang di chuyển trên đường: Lốc máy nổ lớn, khói đen bốc cao ngùn ngụt

Khi xe chạy đến địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh xe bất ngờ có tiếng nổ ở phần lốc máy, khói bốc lên rồi lửa cháy ngùn ngụt.

TIN MỚI NHẤT