Nghẹn ngào hình ảnh bé trai 3 tuổi gục đầu trước bậc thềm vì nhớ mẹ đang đi xuất khẩu lao động: Cải thiện kinh tế hay 'đánh mất' tuổi thơ con trẻ?

Xã hội 19/03/2024 15:57

Mới đây, cộng đồng người Việt đi lao động ở nước ngoài lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi ngồi bần thần trước bậc thềm nhà lúc sáng sớm. Lý do cậu bé ngồi bó gối trong căn nhà vắng tanh, tĩnh lặng khiến nhiều người thổn thức.

Cụ thể, dẫn tin từ Dân Trí, chị H.T., chủ nhân đoạn clip, cho hay cháu bé trong đoạn clip là con trai của chị. Chị T. mới sang Đài Loan (Trung Quốc) làm việc được hơn 1 năm, để con trai lại quê nhà nhờ bố mẹ chăm giúp.

Cuối năm qua chị T. tính về thăm con nhưng công việc ở Đài Loan lại gặp trục trặc, chị vừa chuyển sang làm ở công ty mới được ít ngày nên không thu xếp được thời gian về thăm con.

Trong lúc xem lại camera được lắp tại quê nhà, chị T. trào nước mắt khi thấy cảnh con trai ngồi một mình trước bậc thềm, gục đầu, úp mặt vào tay. Cậu bé quá nhớ mẹ. Cậu ngồi đó tĩnh lặng trong lúc các thành viên khác trong gia đình vẫn còn ngủ.

Nghẹn ngào hình ảnh bé trai 3 tuổi gục đầu trước bậc thềm vì nhớ mẹ đang đi xuất khẩu lao động: Cải thiện kinh tế hay 'đánh mất' tuổi thơ con trẻ? - Ảnh 1

Nghẹn ngào hình ảnh bé trai 3 tuổi gục đầu trước bậc thềm vì nhớ mẹ đang đi xuất khẩu lao động: Cải thiện kinh tế hay 'đánh mất' tuổi thơ con trẻ? - Ảnh 2
 Bé trai ngồi bần thần trước bậc thềm nhà lúc sáng sớm - Ảnh cắt từ clip

"Thằng bé còn nhỏ mà dậy rất sớm, trầm tính và hay lủi thủi một mình. Thấy cảnh con ngồi đó cô độc, tôi vừa thương vừa xót. Lựa chọn nào cũng phải đánh đổi vậy đó. Giờ tôi chỉ mong kiếm được tiền, sớm về với con và hi vọng con trai ở nhà luôn khỏe mạnh", chị T. bộc bạch.

Đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút 1,2 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác.

Dẫu biết con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ, nhưng vì muốn cho con một cuộc sống no đủ nên nhiều ông bố, bà mẹ buộc phải bươn chải với cuộc sống mưu sinh xa nhà để lại con cho ông bà hoặc họ hàng chăm nom. Tuổi thơ vừa chớm, nhưng nhiều em nhỏ đã thiếu vắng tình thương yêu và sự chăm sóc của cha mẹ nên trong lòng luôn chất chứa những tâm tư, nỗi niềm riêng. Hình ảnh em bé trong đoạn clip khiến cư dân mạng không khỏi xót xa, thương cảm. 

Nghẹn ngào hình ảnh bé trai 3 tuổi gục đầu trước bậc thềm vì nhớ mẹ đang đi xuất khẩu lao động: Cải thiện kinh tế hay 'đánh mất' tuổi thơ con trẻ? - Ảnh 3

Nghẹn ngào hình ảnh bé trai 3 tuổi gục đầu trước bậc thềm vì nhớ mẹ đang đi xuất khẩu lao động: Cải thiện kinh tế hay 'đánh mất' tuổi thơ con trẻ? - Ảnh 4
 Những bình luận xót xa của cư dân mạng khi chứng kiến cảnh em bé ngồi gục đầu vì nhớ mẹ - Ảnh chụp màn hình

Vì hoàn cảnh, kinh tế gia đình khó khăn, nhiều cha mẹ ở thôn quê buộc phải đi làm ăn xa, để con cái lại nhà nhờ ông bà trông nom. Dù sống trong tình thương, đùm bọc của ông bà nhưng thực tế vai trò của cha mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục con là điều vô cùng quan trọng. Tình mẫu tử là bản năng mãnh liệt của người mẹ với con và của con với mẹ, nên khi con ốm, con đau, có mẹ bên cạnh đã là một sự an tâm về tinh thần cho trẻ. Hơn nữa, xã hội ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, khiến cho trẻ cũng “khôn” hơn so với tuổi. Nhiều vấn đề nảy sinh đòi hỏi phải có sự quan tâm của cha mẹ. 

Xót xa: Cha mẹ già rụng rời khi hay tin đứa con duy nhất xuất khẩu sang Campuchia làm việc trở về chỉ còn lại ‘hài cốt’

Bao nhiêu ngày không ngủ được, khuôn mặt gầy gò, đôi mắt sâu hoắm của cha mẹ cậu con trai 19 tuổi thể hiện rõ sự xót xa.

TIN MỚI NHẤT