Lượng khách đổ về Tân Sơn Nhất ngày nghỉ lễ cuối cùng của Tết Quý Mão đã tăng mạng so với thời điểm cùng kỳ trước khi có dịch COVID-19 (năm 2019).
- Danh tính của nam thanh niên gặp nạn, chới với giữa sông Kì Cùng ở Lạng Sơn
- Gần 400 ca khám, cấp cứu do pháo nổ
Thông tin từ Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết), Cảng này dự kiến đón tới 913 chuyến bay, ước tính đạt 144.871 khách, đây là kỷ lục khai thác mới trong dịp Tết Nguyên đán 2023 này tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó, có hơn 71.000 hành khách từ các tỉnh thành trở lại TP.HCM.
Như vậy, lượng khách đổ về Tân Sơn Nhất ngày nghỉ lễ cuối cùng của Tết Quý Mão đã tăng mạng so với thời điểm cùng kỳ trước khi có dịch COVID-19 (năm 2019). Cao điểm các chuyến bay trong ngày rơi vào khoảng khung giờ từ 18h đến 23h.
Trước đó, mùng 4 Tết Nguyên đán, Tân Sơn Nhất có hơn 800 chuyến bay với hơn 137.000 lượt khách.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã bắt đầu vận hành hệ thống thu phí không dùng tiền mặt và thu phí tự động (ETC). Đây là sân bay đầu tiên trên cả nước được áp dụng thu phí ETC ngay trước Tết, việc này sẽ góp phần quan trọng trong việc giải toả lưu lượng xe ra vào trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán tại sân bay lớn nhất cả nước và tối ưu hoá hạ tầng sẵn có của Cảng.
Ngoài ra, để phục vụ hành khách đi lại thuận tiên hơn trong mùa cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất đã cho triển khai hướng dẫn hành khách truy cập thông tin FIDS quốc nội bằng QR-code và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ: tia.vietnamairport.vn.
Theo đó, thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại Tân Sơn Nhất được hiển thị trên các màn hình FIDS tại khu vực: các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ tại nhà ga quốc nội… sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của hành khách.