Cô giáo mầm non bàng hoàng kể lại giây phút đưa bé trai 2 tuổi đi cấp cứu trước khi tử vong bất thường: 'Bé ọc thức ăn lên người, mắt chớp chớp...'

Xã hội 23/09/2024 15:23

Vẫn chưa hết bàng hoàng, sốc, cô P.M.L.T, giáo viên trực tiếp đút ăn cho bé trai kể lại diễn biến vụ việc.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, liên quan vụ việc bé trai 2 tuổi ở TP.HCM tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa tại trường, sáng nay, 23/9, tập thể Phòng GD-ĐT Q.6 cùng Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND P.12, Q.6 tới gia đình bé động viên, thăm hỏi. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.6 tiếp tục tới Trường mầm non V.H chỉ đạo.

Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT Q.6 cũng tới Trường mầm non V.H, đường Chợ Lớn, Q.6 để làm việc với ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường. Khi PV Báo Thanh Niên cùng đoàn làm việc của Phòng GD-ĐT Q.6 tới, các cô giáo đang cho các bé ăn. Lớp nhà trẻ (19 tháng-24 tháng tuổi) - lớp mà bé K. theo học trước thời điểm xảy ra vụ việc đáng tiếc - nằm ngay tầng trệt. Khu vực các bé ăn và trong phòng học, phòng ngủ bán trú của các bé đều có gắn các camera.

Cô giáo mầm non bàng hoàng kể lại giây phút đưa bé trai 2 tuổi đi cấp cứu trước khi tử vong bất thường: 'Bé ọc thức ăn lên người, mắt chớp chớp...' - Ảnh 1
Cô P.M.L.T, giáo viên trực tiếp đút ăn cho bé K., kể lại diễn biến xảy ra hôm 20/9 - Ảnh: Thanh Niên

Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT Q.6, đề nghị các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tập trung làm việc, chăm sóc chu đáo cho tất cả các trẻ.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, sốc, cô P.M.L.T, giáo viên trực tiếp đút ăn cho bé K., kể lại diễn biến xảy ra hôm 20/9: "Sau khi bé K. ăn hết tô 1 với cá chưng tương, rồi bước qua ăn tô 2 là khoảng 10 giờ 35. Tô 2 ăn với món canh là mướp nấu nấm. Bé ăn được 1/3 là tôi thấy môi bé tím, người xoay lại, tôi đỡ bé lại sát cô, tôi lay bé, kêu bé, thấy môi tím hơn. Tôi sơ cứu cho bé. Tôi nghĩ bé sặc thì vỗ lưng, thì thấy không ổn nên tôi ẵm bé chạy ra phía ngoài, miệng thì kêu bảo vệ, rồi kêu người gọi cô hiệu trưởng, gọi người nhà của bé, cùng lúc diễn ra 3 hành động đó luôn. Chưa đầy 2 phút là tôi nhảy lên xe cùng bảo vệ tới Bệnh viện Quận 6, trên đường đi tôi lay bé, gọi tên bé thì thấy bé ọc thức ăn lên người tôi, bé chớp mắt nữa. Rồi vô tới bệnh viện, tới phòng cấp cứu, bác sĩ kêu tôi ra ngoài".

Cô T. tiếp lời: "Sáng hôm đó bé K. đi học thì bình thường, bé vui chơi ngoài sảnh này, có lúc bé nhìn cô, tôi thấy mũi bé chảy, tôi lau cho bé, lúc sau bé lại chạy tới nhìn cô, tôi ôm bé, hun bé. Chơi ở sảnh một lúc, các bé đi uống nước, vệ sinh, lau mặt, rửa tay, vô bàn ăn cơm".

Cũng theo cô T., trước ngày trung thu, hôm 16/9, ba mẹ đưa bé K. tới lớp thì cô thấy bé sốt có gọi cho mẹ nhưng cuộc gọi đầu không thấy bắt máy, cô cho bé uống thuốc hạ sốt (thuốc này được mẹ bé để sẵn trong ba lô của bé). "Lát sau mẹ gọi lại, tôi nói tôi gọi cho mẹ không được, bé sốt nên tôi cho bé uống thuốc trước. Mẹ bé có nhờ tôi theo dõi giùm, lúc sau tôi lại thấy bé sốt, tôi gọi cho ba mẹ đón bé về để đi khám bệnh. Hôm đó bé sốt 2 lần như vậy. Ngày 17/9 thì bé đi học bình thường, mẹ bé có gửi thuốc nhờ tôi cho bé uống, mẹ nói bé bị ho, sổ mũi, có đờm. Nhưng sau đó tôi thấy bé vẫn ho nhiều, tôi mới báo mẹ bé là thuốc này không hiệu nghiệm, có gì mẹ đổi thuốc, đổi bác sĩ cho bé đi", cô giáo trực tiếp chăm sóc bé K. hồi tưởng.

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Dân Trí, sáng 20/9 khi bảo mẫu của Trường Mầm non tư thục V.H. (quận 6) đang đút đồ ăn cho bé K. thì thấy bé trai có biểu hiện giống như bị nghẹn. Bé được các cô giáo, nhân viên nhà trường đưa tới Bệnh viện quận 6 trong tình trạng ngưng tim, tím tái.

Bệnh nhi được cấp cứu, hồi sức rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, sau đó tử vong vào rạng sáng 21/9. Theo giấy báo tử do Bệnh viện Nhi đồng 1 thực hiện, bệnh nhi tử vong với chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, Chủ tịch UBND quận 6 đã yêu cầu Phòng Giáo dục - đào tạo địa phương phối hợp với UBND phường báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Hiện Công an quận 6 (TPHCM) phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân bé D.T.K. tử vong.

Hé lộ camera vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau giờ ăn trưa ở trường: Khi vào viện, em bé vẫn còn mặc yếm ăn

Vụ việc cháu D.T.K. (23 tháng tuổi), tử vong sau giờ ăn trưa tại trường đang khiến dư luận quan tâm.

TIN MỚI NHẤT