Cập nhật tình trạng sức khoẻ của 3 nạn nhân bị cây đè ở Công viên Tao Đàn

Xã hội 10/08/2024 08:58

3 nạn nhân trong vụ bị cây đè ở Công viên Tao Đàn hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, sáng 10/8, Sở Y tế TPHCM đã có thông tin cập nhật tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân là nạn nhân bị cây gãy rơi trúng tại Công viên Tao Đàn.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ tên T.T.K.P. (67 tuổi), được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương cột sống thắt lưng, được xử trí cố định cột sống thắt lưng và các biện pháp sơ cấp cứu khác, trường hợp này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Tại đây, người bệnh được thăm khám, thực hiện nhanh các cận lâm sàng và chẩn đoán chấn thương hông lưng phải. Hiện, tình trạng chung của người bệnh ổn định, được điều trị nội khoa và theo dõi tiếp.

Cập nhật tình trạng sức khoẻ của 3 nạn nhân bị cây đè ở Công viên Tao Đàn  - Ảnh 1
Hiện trường vụ gãy nhánh cây ở công viên Tao Đàn làm 2 người chết - Ảnh: VietNamNet

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân L.N.S. (62 tuổi), được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương sọ não, được xử trí cố định cột sống cổ và các biện pháp sơ cấp cứu khác, trường hợp này được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115. Tại đây, người bệnh được thăm khám, thực hiện CT-scan sọ não và được chẩn đoán chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng phải. Người bệnh được hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu ngoại thần kinh lúc 10 giờ sáng cùng ngày. Chẩn đoán sau mổ là máu tụ ngoài màng cứng trán phải, dập não xuất huyết bán cầu phải, hiện người bệnh đang được điều trị, chăm sóc tích cực với tình trạng sinh hiệu và các thông số theo dõi ổn định. Đến 7 giờ 30 sáng 10-8, chụp CT kiểm tra lại cho thấy, máu tụ màng cứng trán phải đã được lấy hết, phần dập bán cầu phải đã khu trú lại, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc tích cực.

Cập nhật tình trạng sức khoẻ của 3 nạn nhân bị cây đè ở Công viên Tao Đàn  - Ảnh 2
2 người tử vong, 3 người bị thương sau vụ nhành cây gãy đổ - Ảnh: Thanh Niên

Trường hợp thứ ba là bệnh nhân Q.K.X. (69 tuổi), được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương vai trái, chấn thương cột sống cổ và được xử trí cố định cột sống cổ, vai và các biện pháp sơ cấp cứu khác và được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115. Tại đây, người bệnh được chẩn đoán chấn thương đốt sống cổ C1, hiện người bệnh đang được theo dõi và điều trị tiếp tại Khoa Ngoại thần kinh. Đến 7 giờ 30 sáng 10/8, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn đau cổ vai trái, đau lưng giảm, tình trạng bệnh nhân tạm ổn định và tiếp tục được theo dõi sát.

Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục tập trung theo dõi, cứu chữa các nạn nhân, kịp thời báo cáo Sở Y tế.

Trước đó, dẫn tin từ VietNamNet, khoảng 7h ngày 9/8, nhánh cây dầu thuộc loại 3 (cây đã trưởng thành) rơi từ độ cao khoảng 25m xuống, làm 2 người chết và 3 người khác bị thương.

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật cho biết, chu vi nhánh gãy khoảng 1,2m, chiều dài khoảng 10m. Qua quan sát ban đầu, nhánh gãy có khiếm khuyết bên trong nhưng không thể hiện bên ngoài, cành tươi và lá xanh bình thường.

Sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm và Công ty Công viên cây xanh phối hợp với Công an quận 1 cùng lực lượng y tế xử lý hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Các đơn vị đã liên hệ với thân nhân nạn nhân và sẽ lo hậu sự cho 2 người tử vong.

Nhánh cây ở công viên Tao Đàn gãy đè khiến 5 người thương vong: Các nạn nhân lún sọ, chấn thương phần mềm, trật xương

Liên quan đến vụ cây xanh ở công viên Tao Đàn (quận 1, TPHCM) gãy nhánh, đè nhiều người thương vong vào sáng 9/8, ngoài 2 trường hợp tử vong, ít nhất 3 người khác bị chấn thương trong vụ việc, phải nhập các bệnh viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT