Cao Bằng: Sản phụ bị sốc thuốc trong lúc tiêm ở phòng đẻ, gia đình bức xúc khi 2 mẹ con tử vong thương tâm

Xã hội 18/05/2019 06:00

Chị N. được nhập viện và lên phòng đẻ trong tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, sau đó gia đình sản phụ thấy nhân viên y tế đưa thi thể nạn nhân lên xe để chuyển về nhà mà không giải thích nguyên nhân hay lý do.

Theo phản ánh của chị Phùng Thị Hạc (SN 1994, ở Đức Hồng, Trùng Khánh, Cao Bằng), vào khoảng 22h30 ngày 16/3, chị Hoàng Thị N. (SN 1988, thường trú tại xóm Nà Rầy 1, xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, chị gái chị Hạc) có biểu hiện đau đẻ nên đã được chồng là anh Hoàng Văn Ngoãn (SN 1988, cùng địa chỉ trên) đưa đến Trung tâm Y Tế huyện Trùng Khánh nhập viện.

Sau khi được các bác sĩ thăm khám, chị N. được nhập viện và lên phòng đẻ trong tình trạng sức khỏe tốt.

Cao Bằng: Sản phụ bị sốc thuốc trong lúc tiêm ở phòng đẻ, gia đình bức xúc khi 2 mẹ con tử vong thương tâm - Ảnh 1

Người chồng đau xót thắp nén hương cho vợ.

Đến khoảng 0h10 phút ngày 17/3, chị N. vào phòng mổ. Khoảng 1h cùng ngày, anh Ngoãn nhận được tin từ bác sĩ là chị N. không qua khỏi khi tiêm thuốc tê và đã mất. Bác sĩ mổ lấy con trong bụng nhưng bé gái cũng tử vong.

"Vào khoảng 2h cùng ngày, gia đình chúng tôi đi đến Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh thì thấy nhân viên y tế đưa thi thể chị N. lên xe để chở về nhà mà không giải thích nguyên nhân hay lý do vì sao chị tôi lại mất cùng bé gái trong bụng", chị Hạc nói.

Theo chị Hạc, vì muốn làm rõ sự việc, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, chị đã lên trụ sở Công an huyện Trùng Khánh để trình báo sự việc. Đến khoảng 14h các cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng, Pháp Y tỉnh Cao Bằng, Viện Kiểm Sát tỉnh Cao Bằng đã đến nhà tại xóm Nà Rầy 1, xã Đức Hồng để khám nghiệm tử thi.

Đến khoảng gần 17h cùng ngày, các cơ quan chức năng đã di chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh để khám nghiệm tử thi cháu bé và thu thập chứng cứ.

"Từ ngày xảy ra vụ việc đến nay đã 2 tháng nhưng gia đình chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời từ phía các cơ quan chức năng là chờ kết quả khám nghiệm và không nói phải chờ bao lâu. Chị gái và bé gái mất đi là nỗi đau và sự mất mát quá lớn đối với gia đình chúng tôi, càng đau xót hơn khi gia đình chúng tôi không biết rõ nguyên nhân vì sao chị và bé gái lại mất đột ngột như vậy", chị Hạc nói và cho biết thêm, đây là lần sinh thứ hai của chị N. và lần trước chị đẻ mổ.

Cao Bằng: Sản phụ bị sốc thuốc trong lúc tiêm ở phòng đẻ, gia đình bức xúc khi 2 mẹ con tử vong thương tâm - Ảnh 2

Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ cái chết của sản phụ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Phương Văn Thánh, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) cho biết, sự việc đang được cơ quan pháp luật điều tra.

Ông Thánh cho biết thêm, Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh chưa họp hội đồng chuyên môn sau sự việc hai mẹ con sản phụ Hoàng Thị N. tử vong.

"Bên cơ quan chức năng đã lấy bệnh án đi rồi nên chúng tôi không họp hội đồng chuyên môn được. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Cao Bằng. Bệnh nhân tử vong được xác định do sốc thuốc trong lúc tiêm ở phòng mổ", ông Thánh nói.

Cùng liên quan sự việc trên, ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho hay, Sở Y tế đã cung cấp hồ sơ cho cơ quan Công an làm việc. Khi được hỏi, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã họp hội đồng chuyên môn chưa, ông Phong thông tin: "Sở Y tế đã cung cấp hồ sơ theo quy trình để cơ quan công an xem xét từng bước một. Cơ quan Công an yêu cầu cái gì thì Sở Y tế mới trả lời cái đó". 

Đại tá Nông Trung Kiên, Trưởng Công an huyện Trùng Khánh cho biết thêm, Công an huyện đang phối hợp với thanh tra Sở Y tế làm rõ sự việc trên. "Chúng tôi đang đợi kết luận mẫu giám định của Khoa học kỹ thuật hình sự bởi kết quả chưa gửi về. Các y bác sĩ liên quan đến sự việc trên đã được cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập và ghi lời khai", Đại tá Kiên nói.

Thương tâm: Sau khi sinh con đầu lòng, sản phụ 19 tuổi bị suy tim, suy thận nguy kịch đã tử vong

Ngày 13/5 khi đang nằm điều trị, bệnh tình của sản phụ Đoàn Thị Tú Trinh bất ngờ trở nặng và lâm dần vào ngưng tim, hôn mê sâu. Dù đã tận tình cứu chữa, các bác sĩ đành bất lực nhìn tử thần cướp đi tính mạng người mẹ trẻ vừa sinh con đầu lòng.

TIN MỚI NHẤT