Bình Thạnh: Một thí sinh đến điểm thi bằng xe cấp cứu dù đã được đặt cách xét tốt nghiệp

Xã hội 28/06/2024 11:05

Được biết thí sinh vừa mới mổ ruột thừa nên được đưa đến điểm thi bằng xe cấp cứu. Sau khi kết thúc buổi thi em sẽ được đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Gải Phóng: Sáng 28-6, tại điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh), một thí sinh đến điểm thi bằng xe cấp cứu do vừa trải qua ca phẫu thuật ruột thừa.

Đó là em G.B., học sinh lớp 12A5, Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh). Do vừa trải qua ca phẫu thuật ruột thừa, sức khỏe chưa ổn định nên thí sinh đang nằm theo dõi sức khỏe tại Khoa ngoại, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong: B. cho biết em bị đau vào tối 25/6, sát ngày thi tốt nghiệp. Dù được đặc cách xét tốt nghiệp nhưng nam sinh vẫn cố gắng đến điểm thi bằng xe cấp cứu, với mong muốn hoàn thành tốt kỳ thi.

"Môn Toán em làm được 43-44 câu. Sáng nay em thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, đặt mục tiêu 2 môn Lý và Sinh được 8 điểm, còn Hóa 9 điểm. Em dự định xét tổ hợp khối B. vào ngành Dược và Công nghệ sinh học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên", B. nói.

Bình Thạnh: Một thí sinh đến điểm thi bằng xe cấp cứu dù đã được đặt cách xét tốt nghiệp - Ảnh 1
Thí sinh đặc biệt được hỗ trợ đến phòng thi (Ảnh: SGGP)

Trước đó, nam sinh này đã dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM và được trên 800 điểm. Ngoài ra, em còn trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạ vào một số ngành.

Cô Lê Kim Mai, phó trưởng điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu cho hay, nam sinh nhập viện mổ ruột thừa vào khuya 25/6, bệnh viện thông báo phải nằm viện ít nhất 5 ngày. Trong ngày làm thủ tục thi, hội đồng thi nhận được thông tin nên mời phụ huynh đến làm thủ tục, tìm cách hỗ trợ thí sinh hết mức có thể để em hoàn thành kỳ thi.

"Đúng giờ thi, xe cấp cứu sẽ chở thí sinh từ bệnh viện vào trường. Chúng tôi cử cán bộ giám sát phòng thi để có phương án hỗ trợ kịp thời cho thí sinh. Sau khi thi xong, B. được xe cấp cứu đưa vào bệnh viện tiếp tục điều trị. Nhìn thấy nụ cười của em sau khi ra khỏi phòng thi tôi cũng an tâm", cô Mai chia sẻ.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầy tinh vi qua việc quét mã QR code, người bán ‘ngã ngửa’ vì mất tiền oan

Việc thanh toán qua hình thức quét mã QR code hiện nay rất phổ biến, thế nhưng đằng sau hình thức này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Người bán hàng cần hết sức cẩn thận kẻo mất tiền oan mà không biết.

TIN MỚI NHẤT