Xu hướng trang điểm "gây bão", thịnh hành nhất 2022

Trang điểm 03/03/2022 16:51

2022 được dự đoán là năm sẽ có nhiều sự thay đổi trong các xu hướng làm đẹp hay nghệ thuật trang điểm. Vậy xu hướng trang điểm 2022 nào sẽ “gây bão”?

Xu hướng trang điểm HOT nhất 2022

Phong cách makeup tự nhiên

Xu hướng trang điểm 'gây bão', thịnh hành nhất 2022 - Ảnh 1Ảnh minh họa

Nếu như năm 2021 chuộng những đường nét sắc sảo, thanh tú bằng cách tạo khối và giúp gương mặt trông thon gọn hơn với những đường nét make up đậm nhạt khác nhau thì xu hướng make up 2022 sẽ hướng tới vẻ đẹp tự nhiên với việc trang điểm nhẹ nhàng để giúp giữ nguyên vẹn vẻ đẹp vốn có trên gương mặt.

Phong cách makeup mắt với đường kẻ viền đậm

Nhiều chuyên gia make up dự đoán rằng xu hướng makeup 2022 sẽ bùng nổ chính là lối trang điểm mắt với màu mắt đậm và vẽ đường eyeliner. Điểm nhấn trên toàn bộ gương mặt sẽ không còn tập trung vào phần má hồng. Màu son môi hay sự góc cạnh của gương mặt mà thay vào đó, phần nhìn sẽ là nơi thu hút ánh nhìn hơn cả.

Xu hướng trang điểm 'gây bão', thịnh hành nhất 2022 - Ảnh 2Ảnh minh họa

Màu mắt đẹp sẽ được tán đậm với các gam màu nổi cùng đường eyeliner được kẻ đậm để tạo hiệu ứng to tròn và thu hút ánh nhìn cho đôi mắt.

Makeup với mắt khói đầy quyến rũ

Mắt khói là xu hướng trang điểm chưa bao giờ hết “hot”. Không cần trang điểm mắt với lối makeup quá cầu kỳ, bạn chỉ cần vẽ một đường eyeliner mỏng, cong về phần đuôi để đôi mắt trông sắc sảo và quyến rũ hơn.

Xu hướng trang điểm 'gây bão', thịnh hành nhất 2022 - Ảnh 3Ảnh minh họa

Bạn có thể sử dụng bút chì mềm để vẽ nhằm giúp đôi mắt thêm lung linh. Sau khi vẽ viền sát mí mắt với một đường kẻ mắt mảnh và kéo dài. Bạn có thể dụng cọ tán đều để tạo hiệu ứng khói cuốn hút. Ngoài ra, đừng quên chọn phấn mắt có tone màu sáng kết hợp với son môi bóng để tạo ra sự hài hòa cho toàn bộ gương mặt.

Má hồng

Xu hướng trang điểm 'gây bão', thịnh hành nhất 2022 - Ảnh 4Ảnh minh họa

Các ngôi sao làm đẹp trên Tiktok đang lăng xê hết mình cho phong cách trang điểm với má hồng đậm. Nếu là một người đam mê phấn má hồng thì năm 2022 chính là thời điểm vàng dành cho bạn. Bạn không cần phải e ngại đánh màu hồng nhạt phớt nữa mà có thể dùng màu ửng đỏ như búp bê.

Xu hướng sử dụng son bóng

Là hot trend những năm thập niên 90, son bóng đã trở lại và tỏa sáng trong 2 năm gần đây và không có xu hướng giảm nhiệt. Đây là một xu hướng trang điểm hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2022.

Xu hướng trang điểm 'gây bão', thịnh hành nhất 2022 - Ảnh 5Ảnh minh họa

Không quá bóng mượt như dầu, cũng không gây bết dính và khó chịu, các dòng son bóng hiện đại được các hãng mỹ phẩm chế tạo cầu kỳ nhằm đem lại cảm giác căng mọng đầy nhựa sống.

Trang điểm mắt nhũ

Những lớp tinh thể lấp lánh luôn làm cho đôi mắt của bạn thêm đặc biệt – kiểu trang điểm này luôn phù hợp với mọi phong cách trang điểm từ nhẹ nhàng, quyến rũ cho đến nổi loạn, cá tính.

Xu hướng trang điểm 'gây bão', thịnh hành nhất 2022 - Ảnh 6
Xu hướng trang điểm 'gây bão', thịnh hành nhất 2022 - Ảnh 7Ảnh minh họa

Đặc biệt, trang điểm mắt nhũ không cần quá nhiều kỹ thuật và tiết kiệm được nhiều thời gian trang điểm. Bởi phong cách trang điểm này không cần phải điểm nhiều lớp phấn mắt. Vì vậy, nếu bạn đang tập tành makeup thì xu hướng trang điểm này cũng là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

5 mẹo trang điểm giúp đôi mắt to tròn, hút hồn

Đôi mắt to tròn luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Chính vì vậy, chỉ cần áp dụng một số mẹo trang điểm sẽ giúp khắc phục những ai mắt nhỏ trở nên to tròn, long lanh.

TIN MỚI NHẤT