5 mẹo trang điểm giúp đôi mắt to tròn, hút hồn

Trang điểm 25/02/2022 11:17

Đôi mắt to tròn luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Chính vì vậy, chỉ cần áp dụng một số mẹo trang điểm sẽ giúp khắc phục những ai mắt nhỏ trở nên to tròn, long lanh.

Chải lông mày vào khuôn rõ ràng

Lông mày cong được chải chuốt và cắt tỉa gọn gàng tạo “khung” cho đôi mắt. Bạn hãy nhớ, bất cứ điều gì giúp đôi mắt nổi bật hơn sẽ đồng thời giúp mắt bạn trông to hơn. Những sản phẩm như chì/phấn tán chân mày, mascara chân mày là cần thiết cho công đoạn này. Nhiều cô gái hay đùa rằng họ phải “dành cả thanh xuân để kẻ chân mày”.

5 mẹo trang điểm giúp đôi mắt to tròn, hút hồn - Ảnh 1Ảnh minh họa

Tuy nhiên khi đã sở hữu được một cặp chân mày được vẽ hoàn hảo, bạn sẽ thấy công sức và thời gian bỏ ra là xứng đáng. Lông mày đẹp không những làm nổi bật đôi mắt mà còn giúp mặt bạn hài hòa và định hình rõ hơn.

Mẹo giúp mắt nhìn to hơn nhờ kẻ eyeliner

5 mẹo trang điểm giúp đôi mắt to tròn, hút hồn - Ảnh 2Ảnh minh họa

Khi bắt đầu kẻ mắt nên kẻ sát mí mắt. Sử dụng bút kẻ mắt tô giữa các sợi mi giúp chúng trông dày dặn hơn ở chân mi, tạo một lớp nền cho kiểu kẻ mắt mèo, giúp đường eyeliner đậm và lâu trôi hơn. Sau khi vẽ sát mí mắt dùng một lớp phấn mắt nhẹ, phủ lên mi để tăng độ tương phản. Sử dụng cọ đánh mắt dáng vòm để thoa màu nâu ấm tự nhiên vào nếp mí giúp làm sáng vùng mắt.

Dùng dụng cụ bấm mi

5 mẹo trang điểm giúp đôi mắt to tròn, hút hồn - Ảnh 3Ảnh minh họa

Kẹp bấm mi là hình thức uốn mi tạo cảm giác đôi mắt to và đẹp. Không chỉ giúp bạn “phù phép” đôi mắt một cách đáng kể mà còn có thể khiến mí mắt của bạn trông lanh lợi và tươi sáng hơn. Bạn chỉ cần kẹp mi khoảng 3 lần và chuốt một chút mascara là đủ. Các chuyên gia khuyên rằng trước khi bấm mi, nên dùng máy sấy tóc để làm nóng dụng cụ uốn mi. Khi đó, lông mi của bạn sẽ đẹp và tự nhiên hơn.

Dùng phấn bắt sáng để giúp mắt trông to tròn hơn

Trang điểm mắt sáng sẽ thu hút sự chú ý của người đối diện. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm to đôi mắt hoàn toàn theo sở thích của bạn. Kỹ thuật ở đây là đánh màu phần sáng ở khu vực giữa và sau đó mờ dần về phía dưới đuôi mắt. Chìa khóa ở đây là phấn màu ngọc trai.

Sử dụng kem che khuyết điểm

5 mẹo trang điểm giúp đôi mắt to tròn, hút hồn - Ảnh 4Ảnh minh họa

Bạn phải biết cách dùng kem che khuyết điểm khi trang điểm mắt một cách có chiến lược. Ngoài việc chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp để che quầng thâm và nếp nhăn, bạn nên đặc biệt chú ý che kem tại góc trong và ngoài của mắt. Nên chọn kem che khuyết điểm có tông sáng hơn và ấm hơn màu da thật của bạn. Đôi mắt u tối sẽ có xu hướng trong nhỏ hơn kích thước thật, do đó kem che khuyết điểm giúp mắt bạn rạng rỡ và rõ nét hơn.

Trang điểm là một nghệ thuật giúp 'hack' tầm vẻ đẹp nhưng trang điểm như thế này sẽ khiến bạn già đi: Lưu ý ngay để sở hữu vẻ ngoài lộng lẫy

Trang điểm là một trong những cách nâng tầm nhan sắc. Nhưng hãy cẩn thận, cho dù bạn đang ở độ tuổi đôi mươi hay đang qua tuổi tứ tuần, những kỹ thuật trang điểm sai lầm thực sự có thể khiến bạn trông già đi.

TIN MỚI NHẤT