Tuyết rơi dày kỷ lục ở Nhật Bản làm gián đoạn các chuyến bay và tàu hỏa, nhiều tuyến đường bị phong tỏa

Thế giới 15/02/2023 06:43

Các cơ quan chính phủ và nhà điều hành cho biết, tuyết dày trên khắp Nhật Bản đã khiến 100 chuyến bay phải hạ cánh, chặn hàng chục con đường và làm gián đoạn dịch vụ xe lửa.

Tuyết rơi dày kỷ lục ở Nhật Bản làm gián đoạn các chuyến bay và tàu hỏa, nhiều tuyến đường bị phong tỏa - Ảnh 1

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết, các hãng hàng không nội địa bao gồm ANA (9202.T), Japan Airlines (9201.T) và các hãng khác đã hủy tổng cộng 100 chuyến bay do tuyết rơi.

Bộ này cho biết thêm một phần của 31 đường cao tốc ở miền trung và miền đông Nhật Bản đã bị đóng cửa, trong khi 54 lối ra của đường cao tốc trung tâm Tokyo bị phong tỏa.

Tuyết rơi dày kỷ lục ở Nhật Bản làm gián đoạn các chuyến bay và tàu hỏa, nhiều tuyến đường bị phong tỏa - Ảnh 2

Cũng theo Bộ này, các dịch vụ trên hơn 10 tuyến đường sắt ở miền Trung và miền Đông Nhật Bản đã tạm dừng hoạt động hoặc chuẩn bị dừng.

Đường sắt Đông Nhật Bản (9020.T) là nhà điều hành tàu lớn nhất của đất nước, cho biết một dịch vụ cao tốc giữa Tokyo và quận Yamagata phía đông bắc tạm dừng vào ngày 10/2.

Tuyết rơi dày kỷ lục ở Nhật Bản làm gián đoạn các chuyến bay và tàu hỏa, nhiều tuyến đường bị phong tỏa - Ảnh 3

Các công ty dịch vụ giao hàng lớn bao gồm Yamato Transport (9064.T) và Sagawa Express (9143.T) cho biết dịch vụ giao hàng của họ có thể bị chậm trễ cho đến thứ Bảy ngày 11/2.

Theo Reuters

Thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Giải cứu thành công cô gái mắc kẹt suốt 170 giờ, chính phủ đương đầu với nạn trộm cắp

Với cơ hội tìm thấy nhiều người sống sót ngày càng khó khăn hơn, số người chết ở cả hai quốc gia đã tăng lên trên 33.000 vào Chủ nhật và có vẻ sẽ tiếp tục tăng.

TIN MỚI NHẤT