Nữ y tá 41 tuổi sát hại 17 người vì tiêm isulin quá nhiều

Thế giới 05/11/2023 15:48

Một nữ y tá ở Mỹ đã thừa nhận mình sát hại 17 bệnh nhân tại 5 trung tâm phục hồi khác nhau trên khắp đất nước.

Mới đây, một cựu y tá ở tiểu bang Pennsylvania, Mỹ, người lẽ ra phải bảo vệ sự sống lại trở thành kẻ sát nhân.

Michelle Henry, Tổng chưởng lý tiểu bang Pennsylvania, cho biết Heather Pressdee, 41 tuổi, bị cáo buộc tiêm quá nhiều insulin vào bệnh nhân mà cô chăm sóc trong đó có một số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cần insulin trong khi một số khác không. Tổng cộng có 17 bệnh nhân cuối cùng đã chết dưới sự chăm sóc của Pressdee.

Văn phòng tổng chưởng lý cho biết Pressdee thừa nhận đã cố gắng giết 19 bệnh nhân khác bằng insulin vào đầu năm 2020 tại 5 trung tâm phục hồi chức năng khác nhau trên toàn tiểu bang, gần đây nhất là trong năm nay.

Nữ y tá 41 tuổi sát hại 17 người vì tiêm isulin quá nhiều - Ảnh 1
Heather Pressdee, nữ y tá đã thừa nhận sát hại 17 bệnh nhân. Ảnh: CBS News 

Bà Michelle Henry cho biết rất khó hiểu tại sao một y tá được giao trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân lại có ý định và hành vi hại đến bệnh nhân một cách cố ý và có hệ thống như vậy.

Những tổn thương gây ra cho nạn nhân và gia đình của họ không thể diễn tả bằng lời. Mọi người phải cảm thấy an toàn và được chăm sóc đúng cách tại cơ sở y tế hoặc cơ sở điều dưỡng.

“Văn phòng của tôi sẽ làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng các bị cáo phải chịu trách nhiệm về tội ác của mình đồng thời bảo vệ những cư dân Pennsylvania đang cần được chăm sóc khỏi những mối đe dọa và tổn hại trong tương lai”, bà nói thêm.

Phát hiện thi thể phụ nữ không đầu trong căn nhà, nghi ngờ hung thủ đã mang phần đầu đi

Mới đây, nam thanh niên 24 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi có liên quan đến vụ án thi thể không đầu của một người phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT