Lời nói cuối cùng của Maradona

Thế giới 26/11/2020 09:20

Trước khi ra đi mãi mãi, Maradona nói với những người chăm sóc mình rằng: "Tôi cảm thấy không ổn".

Buổi sáng trước khi ra đi, Maradona dùng bữa điểm tâm rồi đi bộ loanh quanh. Một người hàng xóm kể với báo chí rằng họ trông thần sắc ông khá nhợt nhạt. Huyền thoại bóng đá Argentina nói ông cảm thấy lạnh. Ít phút sau, ông bảo với người cháu tên Johnny Esposito rằng ông cảm thấy không ổn và đi nằm nghỉ. "Tôi cảm thấy không ổn", lời Maradona nói khi nằm nghỉ và cũng là lời cuối cùng của ông.

Đến trưa, y tá đến đánh thức Maradona dậy để uống thuốc nhưng ông đã lâm vào trạng thái hôn mê. Y tá lập tức gọi điện cho cấp cứu nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Maradona qua đời khi 4 chiếc xe cấp cứu xuất hiện tại nhà của ông. Cậu bé vàng ra đi sau một cơn đau tim nghiêm trọng. Thi thể của ông được đưa tới nhà xác để khám nghiệm.

Maradona nhập viện từ đầu tháng 11, ít ngày sau tiệc mừng sinh nhật, vì mệt mỏi và tinh thần sa sút. Hồi cuối tháng 10, khi đang chỉ đạo đội Gymnasia thi đấu, Maradona thấy không ổn và phải rời sân ngay từ hiệp một. Các xét nghiệm cho thấy Maradona bị máu đông tụ màng não, sau đó ông được phẫu thuật thành công.

Hôm 11/11, Maradona được xuất viện để điều trị ngoại trú tại ngôi nhà của mình ở Tigres, phía bắc thủ đô Buenos Aires (Argentina). Vị bác sĩ chuyên khoa tâm thần tên Leopoldo Luque và một y tá trực tiếp theo dõi và chăm sóc ông.

Lời nói cuối cùng của Maradona - Ảnh 1

Bức ảnh cuối cùng của Maradona, chụp với bác sĩ Leopoldo Luque

Trưởng công tố John Broyad cho biết: "Diego Armando Maradona qua đời vào khoảng 12 giờ đêm theo giờ địa phương. Cảnh sát pháp y bắt đầu công việc của họ lúc 4 giờ chiều. Không hề phát hiện bất kỳ dấu hiệu tội phạm hoặc bạo lực nào".

"Việc khám nghiệm tử thi đang được tiến hành để xác định nguyên nhân cái chết nhưng chúng tôi có thể nói rằng mọi thứ đều quy về nguyên nhân tự nhiên".

Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez đã ký sắc lệnh Quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ cố huyền thoại.

Lời nói cuối cùng của Maradona - Ảnh 2

Tổng thống Alberto ôm Maradona thắm thiết

 

 

Maradona phải chiến đấu với bệnh tật trong nhiều năm qua. Tim mạch và gan của ông chịu hàng loạt tổn thương, đây là hệ quả của nhiều năm sử dụng ma tuý và rượu. Nổi tiếng lắm tài nhưng nhiều tật, Maradona từng bị treo giò 15 tháng vào năm 1991, sau khi bị phát hiện dùng cocaine. Tại World Cup 1994, Maradona bị loại khỏi đội tuyển vì dương tính với chất cấm và bị cấm thi đấu quốc tế vĩnh viễn kể từ đó.

"Cậu bé vàng" Maradona được đánh giá là một trong hai huyền thoại vĩ đại nhất bóng đá thế giới, bên cạnh Vua bóng đá Pele. Ông từng tham dự 4 kỳ World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỷ do khán giả trên mạng bình chọn và xếp thứ hai trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer, chỉ sau Pele.

Maradona giành được nhiều danh hiệu với Boca Juniors, Barcelona và Napoli trong sự nghiệp của mình. Ông khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và ghi được 34 bàn thắng, dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 và giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở giải đấu này. Bàn thắng thứ nhất trong trận gặp tuyển Anh ở tứ kết giải đấu đó được Maradona ghi bằng tay, sau này ông gọi là "Bàn tay của Chúa". Bàn thắng thứ hai, một pha dẫn bóng đến 60 mét, lừa qua 6 cầu thủ Anh, được coi là Bàn thắng thế kỷ.

 

Các siêu sao thế giới tiếc thương huyền thoại Maradona: Vua bóng đá Pele hẹn chơi bóng cùng "Cậu bé vàng" trên thiên đàng

Khuya 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina xác nhận huyền thoại bóng đá Maradona đã qua đời ở tuổi 60.

TIN MỚI NHẤT