Em gái bị anh trai bóp cổ đến chết ngay trên giường ngủ trước mặt cha, cơ thể bất động hơn hai phút rồi tử vong

Thế giới 03/04/2024 15:44

Một đoạn video do anh trai khác của cô gái quay và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy một người anh trai đang bóp cổ cô gái trên giường trong nhà trong khi người cha ngồi gần đó.

Theo News18 (Ấn Độ), một người đàn ông Pakistan được cho là đã quay phim anh trai bóp cổ em gái đến chết đã bị bắt trong vụ giết người  vì "danh dự” mới nhất khiến cả nước phẫn nộ, cảnh sát cho biết hôm 31/3. 

Maria Bibi, 22 tuổi, được cho là do anh trai cô là Muhammad Faisal giết vào đêm ngày 17/3, trước sự chứng kiến ​​​​của cha là Abdul Sattar. Vụ việc xảy ra gần thị trấn Toba Tek Singh thuộc tỉnh miền trung đông Punjab.

Một đoạn video do anh trai khác của cô gái là Shehbaz quay và được lan truyền rộng rãi, cho thấy Faisal bóp cổ cô gái trên giường trong nhà trong khi người cha ngồi gần đó.

Trong đoạn video, có chi tiết cho thấy Shehbaz nói "cha ơi, bảo anh buông ra", nhưng người anh trai tiếp tục bóp cổ thi thể bất động trong hơn hai phút. Khi Faisal xong việc, người cha đưa nước cho Faisa uống.

Em gái bị anh trai bóp cổ đến chết ngay trên giường ngủ trước mặt cha, cơ thể bất động hơn hai phút rồi tử vong  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

“Cảnh sát phát hiện cô gái không chết vì nguyên nhân tự nhiên. Chúng tôi đã đăng ký một vụ án giết người”, Ata Ullah, một quan chức cảnh sát ở Toba Tek Singh nói với AFP qua điện thoại. Viên chức này cho biết Sattar và Faisal ngay lập tức bị bắt, và Shehbaz bị bắt vào tối 30/3 để xác định mức độ liên quan.  

Viên chức này nói thêm, vụ giết người có tất cả dấu hiệu của một vụ giết người “danh dự”. Vợ của Shehbaz, người cũng xuất hiện trong video và cũng đã bị bắt giữ. 

Phần lớn xã hội Pakistan hoạt động theo quy tắc “danh dự” nghiêm ngặt, trong đó phụ nữ phải tuân theo người thân nam giới trong các lựa chọn về giáo dục, việc làm và kể cả hôn nhân.

Hàng trăm phụ nữ Pakistan bị đàn ông giết chết mỗi năm vì bị cáo buộc vi phạm quy tắc này. Nhưng nhiều trường hợp không được trình báo vì các gia đình có xu hướng bảo vệ những kẻ sát nhân - thường là những người thân là nam giới.

Hiện động cơ của vụ giết người này vẫn chưa được xác định. Vụ việc đang được lực lượng chức năng địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.   

Cảnh sát cho biết Faisal, được cho là đã nhiều lần bắt gặp em gái mình nói chuyện qua cuộc gọi video với một người đàn ông lạ mặt. Đây có thể là lý do Faisal giết em gái vì "danh dự". 

TIN MỚI NHẤT