Cậu bé 13 tuổi bị 6 thanh niên say rượu cùng nhóm đánh đập dã man suốt 2 tiếng, cái chết hé lộ góc khuất phía sau "đứa bé ngoan"

Thế giới 03/12/2020 09:56

Sau khi uống rượu và đi hát karaoke, nhóm 6 thanh niên chưa đầy 16 tuổi ở Thiểm Tây, Trung Quốc đã ra tay đánh đập dã man bạn đi cùng đến chết chỉ vì... tự nhiên muốn đánh người.

Hồi cuối tháng 8, Tiểu Hạo (13 tuổi, trú tại Diên An, Thiểm Bắc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) cùng bạn bè đi chơi rồi không trở về nhà nữa. 5 ngày sau, thi thể Tiểu Hạo được phát hiện ở bên sườn núi. Qua điều tra, cảnh sát kết luận Tiểu Hạo bị 6 người đang tuổi vị thành niên đánh đập liên tục 2 giờ dẫn đến tử vong.

Hồi cuối tháng 8, Tiểu Hạo (trú tại Diên An, Thiểm Bắc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) cùng bạn bè đi chơi rồi không trở về nhà nữa. 5 ngày sau, thi thể Tiểu Hạo được phát hiện ở bên sườn núi. Qua điều tra, cảnh sát kết luận Tiểu Hạo bị 6 người đang tuổi vị thành niên đánh đập liên tục 2 giờ dẫn đến tử vong.

Tiểu Hạo là con trai duy nhất của chị Ngô Cải Hà - một bà mẹ đơn thân. Vài năm trước, ông ngoại và cha của Tiểu Hạo lần lượt qua đời, cô Ngô một mình dẫn theo Tiểu Hạo cùng khoản nợ hơn 100.000 tệ (khoảng 360 triệu đồng) đến Diên An bươn chải kiếm sống.

Ngày 26/8, khi chỉ còn 4 ngày nữa là đến năm học mới, Tiểu Hạo xin phép mẹ đi sinh nhật bạn, còn xin thêm 20 tệ (tương đương 70 nghìn đồng) tiền cơm. 21h cùng ngày, chị Ngô Cải Hà tan tầm về nhà mới phát hiện con trai vẫn chưa trở về. 

2h sáng hôm sau, chị Ngô lại nhận được điện thoại của Tiểu Hạo, Tiểu Hạo nói có bạn muốn mượn tiền mình, xin mẹ gửi 100 tệ (tương đương 350 nghìn đồng) sang, nhưng chị Ngô không đồng ý do điện thoại không còn tiền, bảo Tiểu Hạo tự về nhà lấy tiền mặt. Chị Ngô không ngờ tới đây chính là lần cuối cùng nghe được giọng nói của con trai.

Rượu say đánh người

Sáng sớm, Tiểu Hạo vẫn không về nhà. Ngô Cải Hà được họ hàng kể lại hồi rạng sáng Tiểu Hạo cũng gọi điện mượn tiền họ. Ngày hôm sau, chị Ngô biết được tin Tiểu Hạo cùng bạn học Tiểu Triệu (tên nhân vật đã được thay đổi) hẹn nhau ra ngoài chơi, nhưng Tiểu Triệu gọi điện trả lời rằng chưa từng gặp Tiểu Hạo. Sau đó, chị Ngô không thể liên lạc được với Tiểu Triệu nữa. Chị Ngô lập tức báo cảnh sát mới vỡ lẽ Tiểu Triệu cũng đã mất tích.

Ngày 1/9, cảnh sát tìm được Tiểu Triệu ở huyện Chí Đan, cách nội thành Diên An hơn 80km. Tại sở cảnh sát, Tiểu Triệu kể lại sự việc xảy ra tối hôm trước, đồng thời cho biết Tiểu Hạo có thể vẫn còn ở trên núi Phượng Hoàng cách nhà chị Ngô không xa.

Cậu bé 13 tuổi bị 6 thanh niên say rượu cùng nhóm đánh đập dã man suốt 2 tiếng, cái chết hé lộ góc khuất phía sau 'đứa bé ngoan' - Ảnh 1

7h ngày 2/9, cảnh sát phát hiện thi thể Tiểu Hạo trong một hố sâu trên sườn núi. "Mũi của thằng bé bị đánh gãy dập, lỗ mũi không có máu, hai bên tai có rất nhiều vết máu, lỗ tai, xoang mũi, hốc mắt đều có giòi bò ra…" - mẹ nạn nhân đau đớn kể lại. Cảnh sát kết luận, não bộ Tiểu Hạo bị ngoại lực tác động mạnh, tổn thương sâu dẫn đến tử vong.

Tiểu Triệu là 1 trong 6 kẻ tình nghi bị cảnh sát bắt được đầu tiên. Ngô Cải Hà cho biết, sau khi sự việc xảy ra, điện thoại di động của Tiểu Hạo đã bị đem đi bán. Theo khẩu cung của kẻ tình nghi, đêm đó 7 người bao gồm cả Tiểu Hạo đến quán karaoke uống rượu, đột nhiên có người nảy ra ý định đánh người. Trừ Tiểu Triệu ra, 5 người còn lại đều là lần đầu tiên gặp Tiểu Hạo, vì thế Tiểu Hạo vô hình trung biến thành mục tiêu bị đánh. 

Nhóm hung thủ lừa Tiểu Hạo lên núi, rồi cùng nhau đánh Tiểu Hạo liên tục trong 2 tiếng đồng hồ. Trong suốt quá trình này, Tiểu Triệu cũng bị ép đánh Tiểu Hạo. Sau đó, Tiểu Hạo chạy trốn khỏi hiện trường, 6 kẻ thủ ác tìm không được Tiểu Hạo bèn đi xuống núi trước. Có kẻ về sau nghe tin Tiểu Hạo đã chết còn đắc ý cho rằng pháp y sẽ không truy ra được thời gian tử vong của Tiểu Hạo.

Theo CCTV gần hiện trường, khoảng 5h sáng ngày xảy ra vụ việc, 3 trong số 6 kẻ tình nghi đã xuống núi. Cả 6 tên đều đang trong lứa tuổi vị thành niên, trong đó có 5 tên trên 14 dưới 16 tuổi đã bị tạm giam điều tra, 1 tên dưới 14 tuổi được giao cho cha mẹ giám sát, dự khiến 5 kẻ tình nghi trên 14 tuổi kể trên sẽ bị khởi tố trong thời gian tới.

Họa vô đơn chí

Cậu bé 13 tuổi bị 6 thanh niên say rượu cùng nhóm đánh đập dã man suốt 2 tiếng, cái chết hé lộ góc khuất phía sau 'đứa bé ngoan' - Ảnh 2

Nạn nhân Tiểu Hạo (áo xanh) cùng nhóm hung thủ xuất hiện trong quán karaoke lúc 3h ngày 28/8

Ngô Cải Hà và Tiểu Hạo thuê một căn nhà lụp xụp ở quận Bảo Tháp, thành phố Duyên An, tiền thuê nhà 240 tệ (khoảng 850 nghìn đồng)/tháng, thuộc diện gia đình nghèo được chính phủ trợ cấp. 

Muốn đến nhà Tiểu Hạo cần đi một đoạn đường dốc khá dài. Trong nhà không có phòng vệ sinh và nhà tắm, phải dùng nhà vệ sinh công cộng. Mỗi lúc tắm, 2 mẹ con đến nhờ nhà cậu ruột cách đó 30 phút lái xe. Căn nhà nhỏ không có ánh mặt trời và được chiếu sáng bởi một bóng đèn leo lắt. 

4 năm trước, gia đình Ngô Cải Hà vẫn ở nông thôn làm ruộng, tuy nghèo nhưng đủ ăn đủ mặc. Năm 2015, cha ruột và chồng Ngô Cải Hà đều bị chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối rồi lần lượt qua đời, để lại khối nợ 100 nghìn tệ (tương đương 351 triệu đồng). Từ đó, Ngô Cải Hà dẫn theo Tiểu Hạo đến thành phố làm thuê. Sau khi Tiểu Hạo gặp chuyện, chỗ dựa tinh thần duy nhất không còn, chị Ngô bỏ việc, ở nhà thẫn thờ đợi tin con.

Góc khuất của "bé ngoan"

Sau khi cha qua đời, Tiểu Hạo từ một đứa trẻ hoạt bát, hiếu động trở nên lầm lì, ít nói. Vì bận rộn mưu sinh, mẹ Tiểu Hạo gửi cậu bé đến trường nội trú, cuối tuần mới trở về thăm nhà một lần. Tiểu Hạo ít khi chia sẻ với mẹ về cuộc sống trường học. 

Mãi sau này, các thầy cô trong trường mới nói cho chị Ngô biết, Tiểu Hạo ở trường thường hút thuốc, uống rượu và giao du với đám bạn xấu. Thế nhưng chị Ngô không tin, bởi ở nhà Tiểu Hạo tỏ ra là một đứa trẻ ngoan, trong suốt thời gian nghỉ hè, mỗi ngày cậu bé đều nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa tươm tất, rất ít khi ra ngoài chơi và cũng không hay xin tiền mẹ. Thậm chí máy tính Tiểu Hạo sử dụng có ID là sinh nhật của chị Ngô.

Dì của Tiểu Hạo nói: "Nó ở nhà cũng không hút thuốc, còn khuyên người thân đừng hút thuốc nhiều." 

Tuy nhiên trong mắt bạn bè, Tiểu Hạo dường như lại là một người khác. Tiểu Quảng (tên nhân vật đã được thay đổi) - bạn học của Tiểu Hạo - cho biết, Tiểu Hạo là người hướng ngoại, thường mua đồ ăn cho bạn bè, ít kết giao với bạn cùng tuổi nhưng lại tiếp xúc thường xuyên với hội anh chị học sinh cá biệt. Bên cạnh đó, Tiểu Hạo không thích học tập và hay hút thuốc lá. Tiểu Linh - học khóa trên Tiểu Hạo - chia sẻ, Tiểu Hạo từng nói không hy vọng gì vào việc học tập và ngày càng lệch khỏi con đường đúng đắn, trẻ con mới lên cấp 2 như Tiểu Hạo thường có nhiều suy nghĩ phản nghịch, hâm mộ đám "anh chị" sừng sỏ trong trường.

Nghe phản ánh không tốt của các thầy cô trong trường, tới học kỳ 2, chị Ngô Cải Hà bèn chuyển Tiểu Hạo sang học trường khác, không ngờ lại dẫn đến bi kịch đau lòng.

Khai quật ngôi mộ cổ chứa thi thể nam nhân bọc trong quần áo nguyên vẹn, nghi là công tử quý tộc Trung Hoa cổ đại

Khi những công nhân vô tình tìm thấy thi thể của một nam nhân, nhiều người không thể tin vào mắt mình vì những vật dụng xung quanh vẫn còn nguyên vẹn.

TIN MỚI NHẤT