Ca song sinh đặc biệt nhất thế giới: Được sinh sớm 3 tháng và cách nhau 9 ngày

Thế giới 25/08/2024 15:22

Một bà mẹ đến từ nước Anh đã chia sẻ hành trình chuyển dạ của mình sau khi sinh đôi một bé gái và một bé trai - sớm hơn 3 tháng và cách nhau 9 ngày.

Cô Jo-Marie Senekal, 31 tuổi, đang mong đợi sự chào đời của một cặp song sinh - một gái và một trai. Trong khi đó chồng cô, Hermanus, 35 tuổi, đã rất háo hức trang trí phòng trẻ trước nhiều tháng để chào đón sự xuất hiện của các con. Nhưng họ không ngờ rằng các con chào đời sớm hơn họ mong đợi - sớm hơn 3 tháng và cách nhau 9 ngày, Yahoo News đưa tin. 

Ca song sinh đặc biệt nhất thế giới: Được sinh sớm 3 tháng và cách nhau 9 ngày - Ảnh 1
Cô Jo-Marie và chồng, Hermanus

“Làm sao tôi có thể mang thai hai đứa con, nhưng lại sinh trước một bé và không biết khi nào bé thứ hai sẽ chào đời?” Jo-Marie Senekal nói và cho biết: “Tôi phải căng thẳng để hiểu được điều đó. Mọi thứ diễn ra quá nhanh".

“Đầu tiên, bé gái Michelle chào đời và tôi chỉ có thể nhìn thấy con bé trong chốc lát trước khi con bé được đưa vào lồng ấp. Sau đó, tôi nghe nói rằng con trai của tôi còn quá nhỏ và cần giữ trong bụng mẹ càng lâu càng tốt để lớn thêm một chút. Tôi tin tưởng bác sĩ của mình và biết rằng họ đã đưa ra quyết định đúng đắn", Jo-Marie Senekal chia sẻ. 

Trước đó, Jo-Marie Senekal ban đầu mong muốn có một kỳ nghỉ cuối tuần cho riêng mình, khi cô vừa bước vào thai kỳ ở tuần thứ 28 và chồng cô đang đi săn. Nhưng khi đang chuẩn bị đi làm vào ngày 6/7/2024, cô bắt đầu cảm thấy đau.

Cô Jo-Marie Senekal nói: “Tôi nghĩ: 'Điều này không thể xảy ra được - Tôi không thể chuyển dạ vào lúc này. Còn quá sớm. Tôi cho rằng đó là cơn gò sinh lý Braxton Hicks, hay chuyển dạ giả, và bắt đầu đi làm. Nhưng cơn đau quặn bụng vẫn tiếp diễn, nhiều đến mức tôi phải gọi điện cho mẹ chồng và nhờ bà đưa tôi đến bệnh viện. Lúc ấy, chồng tôi đang lên núi, không có sóng điện thoại. Nhưng khi chồng tôi lên đến đỉnh núi, chồng tôi nhận được tin nhắn nói rằng tôi đang chuyển dạ. Chồng tôi cũng không thể tin được điều đó". 

Sau đó Hermanus vội vã thực hiện chuyến hành trình dài trở về nhà, nhưng không khỏi lo lắng không biết anh sẽ được chào đón bằng tin tốt hay tin xấu. Jo-Marie Senekalnói: "Thật lạ khi không có anh ấy ở đó, nhưng rõ ràng là cặp song sinh đang chuẩn bị chào đời. Không có lời giải thích nào về lý do tại sao tôi chuyển dạ sớm như vậy."

Ca song sinh đặc biệt nhất thế giới: Được sinh sớm 3 tháng và cách nhau 9 ngày - Ảnh 2
Hermanus cùng con gái Michelle

Vì bé Michelle chỉ nặng 940g, còn Hermanus Jr thậm chí còn nhỏ hơn, Jo-Marie Senekal được cho dùng thuốc để ngăn chặn quá trình chuyển dạ, cũng như tiêm thuốc để thúc đẩy sự phát triển của phổi và não. Vài giờ sau, Hermanus đến và nhớ lại lần đầu tiên gặp con gái chỉ có kích thước bằng bàn tay của anh. 

Gia đình Jo-Marie Senekal phải ở lại bệnh viện, điều này thật "đau lòng" vì Jo-Marie Senekal không thể di chuyển và ôm đứa con gái mới sinh của mình. Nhưng sau đó, các cơn co thắt lại bắt đầu và bé trai Hermanus Jr, nặng 1kg, cuối cùng đã chào đời, chín ngày sau người chị sinh đôi của mình.

Ca song sinh đặc biệt nhất thế giới: Được sinh sớm 3 tháng và cách nhau 9 ngày - Ảnh 3
Jo-Marie với con trai Hermanus Jr. Bé trai chào đời cách chị gái sinh đôi Michelle 9 ngày. 

Hiện tại, các bé đang tiến triển tốt trong bệnh viện, nhưng Jo-Marie Senekal và chồng cô được thông báo rằng có thể phải mất thêm ba tháng nữa các bé mới được phép về nhà. Jo-Marie Senekal nói thêm: “Chúng tôi chưa sẵn sàng đón các bé khi mới sinh, nhưng giờ chúng tôi đã sắp xếp ổn thỏa mọi thứ, chúng tôi đã sẵn sàng để các bé về nhà. Việc sinh con chậm trễ là rất bất thường, và tôi vẫn không thể tin rằng chúng được coi là phép màu y học. Mặc dù Michelle lớn tuổi hơn, nhưng sinh nhật của các con sẽ được tổ chức cùng nhau trong giữa khoảng cách chín ngày của hai bé. Chúng tôi chắc chắn sẽ có một sinh nhật lớn cho cả hai bé. Hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc chăm sóc cặp song sinh quý giá của mình khi chúng khỏe mạnh hơn. Chúng tôi rất biết ơn hai con. Chúng khỏe mạnh và đó là tất cả những gì quan trọng". 

Vụ người phụ nữ tử vong trong nhà 10 năm: Con trai sống cùng không biết mẹ chết khô từ bao giờ

Vụ việc con trai sống cùng nhà nhưng không hề biết mẹ đã chết khô trong phòng 10 năm đang gây xôn xao dư luận.

TIN MỚI NHẤT