Bé gái 11 tuổi tự sát khi biết kẻ hãm hiếp mình 6 năm liền được tại ngoại, dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp nước Úc

Thế giới 24/10/2020 05:26

Gia đình của Annaliesse hy vọng bi kịch của họ sẽ dẫn đến những hạn chế tại ngoại khắc nghiệt hơn đối với kẻ lạm dụng trẻ em.

Annaliesse Ugle là bé gái đáng thương, đã tự vẫn sau khi biết kẻ cưỡng hiếp mình được tại ngoại.

Trong tận cùng nỗi đau, người mẹ đã cho phép đài 7News của Úc công khai tên tuổi và câu chuyện bi thương của con gái mình.

Hôm thứ tư vừa qua, cảnh sát Úc thừa nhận sai lầm khi người đàn ông 66 tuổi, kẻ bị cáo buộc cưỡng bức, lạm dụng Annaliesse Ugle trong 6 năm trời - được tại ngoại.

Theo cáo trạng, nạn nhân bị cưỡng bức lần đầu tiên khi cháu mới 5 tuổi.

Thứ 2 vừa qua, cô bé được không vận đưa tới Bệnh viện Nhi đồng ở Perth sau khi tự sát. Dù dốc lòng cứu chữa, nhưng Annaliesse đã qua đời vào ngày hôm sau. Nguyên nhân tử vong chưa được công bố.

Bé gái 11 tuổi tự sát khi biết kẻ hãm hiếp mình 6 năm liền được tại ngoại, dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp nước Úc - Ảnh 1

Nạn nhân Annaliesse Ugle

"Đau đớn giống như bị moi tim"

Đó là những gì người mẹ đau khổ nói với 7News.

"Tôi không thể đem con gái trở lại".

"Con bé rất hiếu động, nói nhiều và mê Tik Tok".

Bé gái 11 tuổi tự sát khi biết kẻ hãm hiếp mình 6 năm liền được tại ngoại, dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp nước Úc - Ảnh 2

Mẹ của Annaliesse Ugle

Theo cảnh sát, kẻ bị cáo buộc lạm dụng Annaliesse là người quen của cả gia đình. Sau khi gã bị buộc tội, cảnh sát lại cho tại ngoại.

Người mẹ cho biết thông tin đó khiến Annaliesse sợ hãi và tủi hổ nên mới tìm đến cái chết.

"Hắn được thả tự do trong khi con gái tôi rơi vào khủng hoảng, con bé luôn lo sợ chuyện đó sẽ sớm tái diễn", người mẹ kể lại.

Trợ lý Cảnh sát Tây Úc Jo McCabe cho biết, lẽ ra việc bảo lãnh thủ phạm đã không diễn ra.

"Cái chết thương tâm của cô bé 11 tuổi đè nặng lên trái tim của các sĩ quan, những người mẹ, người cha giống như tôi".

Vào ngày Annaliesse qua đời, hơn 100 người dân đã kéo tới Bệnh viện Nhi đồng Perth vì thương cảm cho bé gái xấu số.

Cho đến tối thứ tư tuần này, kẻ bị buộc tội lạm dụng trẻ em vẫn đang nhởn nhơ ngoài xã hội. Về phía cảnh sát Tây Úc, họ khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi và làm rõ vụ án.

Gia đình của Annaliesse hy vọng bi kịch của họ sẽ dẫn đến những hạn chế tại ngoại khắc nghiệt hơn đối với những kẻ lạm dụng trẻ em.

Trên khắp các trang MXH của Úc, người dân đã bày tỏ sự phẫn nộ và kêu gọi nhà chức trách lấy lại công bằng cho gia đình Annaliesse.

Sức khỏe Trúc Nhi – Diệu Nhi ra sao sau hơn 2 tuần xuất viện?

Sau hơn 2 tuần xuất viện về nhà, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi đã quay trở lại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tái khám và tiêm phòng đúng lịch. Hiện sức khỏe củ song Nhi ra sao?

TIN MỚI NHẤT