Sức khỏe Trúc Nhi – Diệu Nhi ra sao sau hơn 2 tuần xuất viện?

Xã hội 23/10/2020 19:26

Sau hơn 2 tuần xuất viện về nhà, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi đã quay trở lại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tái khám và tiêm phòng đúng lịch. Hiện sức khỏe củ song Nhi ra sao?

Ngày 23/10, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) thông tin, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi đã đến bệnh viện tái khám và tiêm phòng. Đây là lần đầu tiên Trúc Nhi - Diệu Nhi quay trở lại bệnh viện sau 15 ngày tạm xuất viện về với gia đình.

Tại bệnh viện, cặp song Nhi tái khám dinh dưỡng do bác sĩ Dương Công Minh, Trưởng khoa Dinh Dưỡng Tiết Chế thực hiện và được bác sĩ Trần Minh Mẫn chỉ định tiêm phòng đúng mũi theo lịch.

Sức khỏe Trúc Nhi – Diệu Nhi ra sao sau hơn 2 tuần xuất viện? - Ảnh 1

Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho song Nhi

Hai bé cũng được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra tỉ mỉ các vết thương tách dính vùng bụng chậu, niệu dục, hâụ môn, chỉnh hình và tập vật lý trị liệu…

Hiện, sức khỏe của hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi đều rất tốt, ăn ngoan ngủ giỏi, sức khoẻ lẫn tinh thần đều khởi sắc. Khi tiêm phòng các bé không khóc, đặc biệt thích thú khi chơi "đua xe" và vui mừng khi gặp lại các y bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. 

Sức khỏe Trúc Nhi – Diệu Nhi ra sao sau hơn 2 tuần xuất viện? - Ảnh 2

Trúc Nhi - Diệu Nhi tỏ ra thích thú khi được chơi xe lắc

Được biết, song Nhi sẽ còn phải trải qua 4 cuộc đại phẫu kế tiếp để các bé có được cơ thể hoàn thiện. Những cuộc phẫu thuật sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng Trúc Nhi - Diệu Nhi chắc chắn sẽ vượt qua được.

Sức khỏe Trúc Nhi – Diệu Nhi ra sao sau hơn 2 tuần xuất viện? - Ảnh 3

Trúc Nhi - Diệu Nhi đặc biệt thích thú khi chơi "đua xe"

Trước đó, ngày 15/7, gần 100 y, bác sĩ, điều dưỡng của 10 bệnh viện hàng đầu tại TP.HCM đã thực hiện ca đại phẫu thuật lịch sử tách rời hai bé. Sau cuộc đại phẫu kéo dài 13 tiếng, hai cuộc đời mới, độc lập của Trúc Nhi và Diệu Nhi bắt đầu.

Ghi nhận thành công của ca đại phẫu thuật này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng công nhận cho đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố về kỷ lục "Ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y, bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam để mổ tách dính vùng bụng chậu cho cặp song sinh".

Ảnh: Nước lũ cuốn trôi nhiều căn nhà, người dân Quảng Bình cố tìm kiếm chút tài sản còn sót lại trong vô vọng

Trận lũ lịch sử đi qua, cuốn theo bao tài sản, công sức mà người dân Quảng Bình gây dựng bao năm nay. Tài sản trôi theo dòng nước, nhiều ngôi nhà bị lũ đánh sập, giờ đây người dân không biết sẽ sống như thế nào trong thời gian tới.

TIN MỚI NHẤT