6 năm đi 14.000 km cứu gần 500 chú chó hoang

Thế giới 19/11/2019 05:00

Edgardo đã đi 14.000 km quanh Mexico để cứu gần 500 chú chó hoang suốt 4 năm. Câu chuyện của anh như nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương động vật.

Vài tháng trước, khi tôi đang lái xe khỏi thị trấn nhỏ Mazunte, Mexico, tôi bắt gặp một cảnh tượng kỳ lạ bên đường. Một người đàn ông đang đẩy xe dọc theo con đường, đằng sau xe anh, trước mặt anh, bên cạnh anh đều là những chú chó. Những chiếc đuôi ngoe nguẩy, những tiếng sủa vang khắp phố. Còn anh vẫn miệt mài đẩy chiếc xe trong cái nóng bức mùa hè.

Đó là câu chuyện của Edgardo Perros. Anh đã đi 14.000 km quanh Mexico để cứu những chú chó bị thương, bị bỏ rơi. Trong 6 năm qua, anh đã cứu được gần 500 chú chó. Lòng trắc ẩn của anh dành cho loài vật khiến hàng ngàn người không khỏi xúc động.

6 năm đi 14.000 km cứu gần 500 chú chó hoang - Ảnh 1

Suốt 6 năm qua, anh Edgardo đi dọc Mexico để cứu những chú chó bị bỏ hoang. 

Có vài lần anh gặp nhiều chú chó bị thương quá nặng không thể cứu được nữa, anh nằm xuống ngay bên đường cùng chúng để chúng không còn cảm thấy cô đơn trong giây phút cuối cuộc đời.

6 năm đi 14.000 km cứu gần 500 chú chó hoang - Ảnh 2

Anh Edgardo tâm sự: “Không ai cưu mang những chú chó hoang. Tôi thấy thương chúng vô cùng, tôi hiểu được nỗi đau của chúng. Chó là động vật sống tình cảm, chúng cần được yêu thương.

Điều làm tôi đau lòng nhất, không phải là những chú chó bị đánh đập, tổn thương hay bị bỏ rơi. Đó là những người đã làm điều đó.

Tôi nghĩ rằng cho dù là người hay động vật, vào những lúc cô đơn nhất, sợ hãi nhất đều cần được yêu thương, thông cảm.

Tôi không thể sống phần còn lại của cuộc đời mình mà chỉ nói rằng: Tôi đã đi vòng quanh Mexico để gúp đỡ những chú chó. Tôi muốn tiếp tục hành trình của mình, kéo dài sang các nước khác”.

6 năm đi 14.000 km cứu gần 500 chú chó hoang - Ảnh 3

Anh vẫn muốn tiếp tục chuyến hành trình của mình. 

Edgardo đã có 3 chú chó đồng hành cùng mình trên những chuyến hành trình từ 6 năm trước: Blanco, Chilletas và Patuleco.

Patuleco được sinh ra mắc chứng loạn sản, không có đầu gối. Nhưng nhờ tình yêu của anh Edgardo, chú chó vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát như bất kì động vật nào.

Cuộc sống hiện tại của bé gái từng gây bão MXH: Sau nửa năm vẫn nằm vỉa hè, nhiều người hứa giúp đỡ nhưng mất dạng

Không ít người ngỡ ngàng khi nhận ra bé gái ngủ trên vỉa hè Hà Nội chính là cô bé phối đồ cực chất từng gây bão mạng xã hội cách đây nửa năm.

TIN MỚI NHẤT